Công dụng của váng sữa là gì?

newvisionlaw
newvisionlaw
Trả lời 11 năm trước

Con gái tôi được 8 tháng tuổi nhưng hơi nhẹ cân. Nhiều người khuyên cho bé ăn thêm váng sữa.
Con gái tôi được 8 tháng tuổi nhưng hơi nhẹ cân. Nhiều người khuyên cho bé ăn thêm váng sữa. Mong chuyên mục cho biết công dụng của váng sữa với trẻ em và độ tuổi nào thì trẻ ăn được váng sữa? Lê Mỹ Như (Cát Bà – Hải Phòng)



Váng sữa là thực phẩm giàu dinh dưỡng, cung cấp nhiều canxi và chất béo (hàm lượng chất béo trên 51%). Váng sữa được sản xuất từ sữa tươi (sữa bò, dê…) qua quá trình tách chất béo ra khỏi sữa tươi bằng cách: Làm lắng sữa xuống hoặc ly tâm tách béo từ sữa tươi ra. Theo đó, 100kg sữa tươi mới thu về 1,2kg váng sữa. Do tính chất của váng sữa là béo nhiều nên cung cấp khá nhiều năng lượng làm trẻ tăng cân nhanh và là thức ăn có vị béo thơm dễ ăn, có thể ăn trực tiếp, pha chế thành sinh tố hoặc bổ sung vào cháo cho trẻ.

Trẻ từ 6 tháng tuổi đã có thể ăn được váng sữa nên con bạn (8 tháng) hoàn toàn có thể sử dụng mỗi ngày 1 hũ nếu tình trạng của bé tiêu hoá bình thường (không tiêu chảy hay táo bón).

Khi mua váng sữa về, bạn nên cất giữ trong tủ lạnh. Sản phẩm đã khui ra nếu để trong tủ lạnh cũng chỉ dùng trong vòng 24h.

hãy liên hệ: http://suckhoe.xmen360.com/diendan chúng tôi sẽ giúp bạn

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Váng sữa cho bé là thực phẩm được làm từ kem sữa, cho lên men lactic. Váng sữa là loại thực phẩm tiêu biểu ở Nga, không chỉ dùng để bổ sung dưỡng chất cho bé mà váng sữa còn có thể dùng để làm mỹ phẩm hoặc thay sốt mayonnaise trong các món khai vị. suachobe.vn xin giới thiệu đến công dụng của váng sữa dành cho bé.

Váng sữa cho bé với nhiều dưỡng chất

Váng sữa thực chất là thành phần lớp trên của yaourt do đó có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa rất tốt. Ngoài ra, váng sữa còn có tỷ lệ chất béo cao và giàu năng lượng. Tỷ lệ này xung quanh 10% – 40 % tùy theo xuất xứ của nó. Nếu váng sữa được sản xuất tại Nga có thành phần chất béo khoảng 10%-20%, đạm 3.5%, Carbonhydrat 4,3%, nhiều khoáng chất (Ca, Na, K..), vitamin A, E, B1, B2, C, PP…thì váng sữa sản xuất tại Mỹ và các nước Châu Âu có thành phần chất béo thấp hơn chỉ từ 10% - 18%. Tất cả những thành phần có trong váng sữa cho bé đều mang lại cho bé 1 cuộc sống khỏe mạnh. Lượng canxi trong váng sữa giúp bé phát triển xương chắc hơn.

Váng sữa cho bé với nhiều sản phẩm đa dạng

Tuy nhiên váng sữa không có chức năng thay thế sữa thông thường để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể bé phát triển bởi vì váng sữa chỉ dung nạp cho cơ thể bé canxi, chất béo là chủ yếu. Lạm dụng váng sữa quá nhiều cũng không tốt mà chỉ nên cho bé sử dụng từ 1-2 hộp/ngày tùy theo khả năng hấp thụ và độ tuổi của bé mà thôi.
Váng sữa cho bé là thực phẩm được các bác sỹ khuyên dùng tuy nhiên cái gì cũng có 2 mặt của nó, ở 1 lượng vừa phải sẽ hiệu quả hơn là sử dụng dư thừa. suachobe.vn mong các mẹ sẽ có chế độ hợp lý cho con của mình.

Thắc Mắc
Thắc Mắc
Trả lời 11 năm trước

1 dạng sữa nhưng chứa nhiều thành phần chất dinh dưỡng và men

xem thêm: váng sữa là gì? | qan.vn