Bluetooth trên tivi có chức năng gì?

Hiện nay có rất nhiều model Smart tivi được các hãng tích hợp sẵn Bluetooth. Vậy, chúng ta cùng tìm hiểu xem Bluetooth trên tivi được dùng để làm gì nhé!

KHÔNG thể bắn hình, nhạc, video với Bluetooth trên tivi

Bluetooth trên điện thoại, máy tính bảng hay laptop có thể dùng chia sẻ hình, nhạc, video. Chính vì vậy nhiều người dùng nhầm lẫn việc Bluetooth trên tivi cũng có chức năng tương tự.Tuy nhiên Bluetooth trên tivi chỉ dùng để kết nối không thể chia sẻ file.

Kết nối với chuột, bàn phím Bluetooth

Đa số các model Smart tivi hiện nay đều cho phép kết nối tivi với chuột, bàn phím có dây và không dây (chuột không dây là loại sử dụng đầu thu sóng cắm vào cổng USB). Ngoài ra, nếu tivi có Bluetooth thì bạn còn có thể kết nối với chuột, bàn phím Bluetooth (loại bàn phím không cần phải dùng đầu thu cắm vào cổng USB).

Để có thể kết nối tivi với chuột, bàn phím Bluetooth, trước tiên bạn cần kiểm tra tivi của mình có tính năng Bluetooth không (phần này thường sẽ nằm ở phần cài đặt). Nếu kiểm tra thấy có, bạn thực hiện các bước sau:

1. Bạn bật Bluetooth trên tivi lên.

2. Bạn nhấn giữ nút Bluetooth trên chuột và bàn phím (thường nút này sẽ có chữ CONNECT hoặc biểu tượng logo Bluetooth), hoặc đối với một số loại thì chức năng Bluetooth đã có sẵn, không cần bật lên.

3. Tại đây, tivi sẽ tiến hành dò tìm và kết nối tivi với chuột bàn phím ---> trường hợp tivi yêu cầu nhập mã, bạn nhập mã mặc định: 0000 và kết nối thành công. Như vậy, bạn có thể sử dụng chuột, bàn phím trên tivi rồi.

1.jpg

Kết nối chuột, bàn phím Bluetooth để điều khiển tivi dễ hơn

Lưu ý nhỏ: Việc kết nối tivi với chuột, bàn phím Bluetooth thì tín hiệu sẽ không tốt bằng việc kết nối với các loại chuột, bàn phím khác.

Kết nối tivi với remote thông minh

Với các model Smart tivi LG, Android tivi Sony và một số Smart tivi Samsung sử dụng được remote thông minh (loại remote có bàn phím cảm ứng hoặc con lăn, có micro, thiết kế nhỏ gọn ít nút bấm...) thì remote và tivi sẽ được kết nối thông qua Bluetooth.

Do đó, để sử dụng được remote trên tivi, bạn cần phải thực hiện đăng ký remote.

2.jpg

Remote thông minh kết nối với tivi qua Bluetooth

Kết nối tivi với loa, dàn máy Bluetooth

Tại thời điểm hiện tại, tính năng kết nối này có thể dùng được cho Smart tivi LG 2016 và Smart tivi Samsung.

- Đối với Smart tivi Samsung: chỉ hỗ trợ kết nối tivi với loa Bluetooth Samsung.

- Đối với Smart tivi TCL 2016: cho phép kết nối tivi với bất kì loại loa Bluetooth nào.

3.jpg

Kết nối với điện thoại

Tại một số dòng Smart tivi TCL và Smart tivi Samsung 2016 trang bị tính năng phát nhạc qua bluetooth từ điện thoại lên tivi . Do vậy, bạn có thể nghe nhạc to hơn, hấp dẫn hơn nhờ tận dụng được loa tivi.

 

Chưa có câu trả lời nào