Mua UPS của hãng nào là tốt nhất? Giúp mình với!

mình đang định mua UPS để sử dụng cho máy tính văn phòng. Và đang định mua con TG500 của SANTAK vậy bác nào sài UPS nhiều rồi thì chỉ cho e với.THANK!

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 13 năm trước

Tùy vào mục đích sử dụng mà chọn loại UPS thích hợp thôi.

Ví dụ dùng với các thiết bị điện tử nhạy cám với điện áp thì nên sài loại UPS online hoặc line interactive vì điện áp đầu ra là Sin chuẩn( với online), ko lên sử dụng loại Off -lỉne ví chất lượng điện áp ra là hình xung vuôn không phải sin, loại Off-lne chỉ sử dụng chủ yếu với tái thuần trở. Nên tìm hiểu rõ mục đích sử dụng để chọn UPS hợp lý , sẽ phát huy đúng tác dụng " lưu điện" của UPS. Ngoài ra thời gian đáp ứng của loại online là 0ms của line-interactive khoảng 2-3ms còn của offline lớn nhất khoảng 8ms.

UPS Santak TG500 loại này là loại Ofline. Khi có điện luới thì ngõ vào sẽ đưa thẳng ngõ ra nếu điện áp và tần số trong khoảng cho phép. Khi mất điện lưới thì sẽ cho ra sóng BƯỚC do vậy nếu sử dụng bóng đèn 60W neon chấn lưu điện từ thì Tiêu ngay cái UPS chứ chả được phút nào.

Santak Blazer 600 VA có chức năng auto volt dùng hiệu quả hơn ổn áp nhiều. Có thể còn chống sét nữa. Nên cân nhắc lựa chọn.

Chúc bạn chọn được chiếc UPS như ý.

Dưới đây là một số lưu ý khi bạn mua một UPS .
Công suất :
Khi mua UPS , cần lưu ý đến công suất mà hệ thống thiết bị của bạn yêu cầu . Nếu bạn mua một UPS với công suất quá thấp thì có nghĩa là bạn chưa kịp làm gì xong mà điện năng đã hết . Hầu hết những UPS được thiết kế để cung cấp năng lượng điện trong khoảng thời gian 10 phút .
Khi chọn UPS , bạn cần xem giá trị VA - hoặc Ampe ( Cường độ dòng điện ) x Điện áp ( 220V ) . Nếu bạn sử dụng nhiều thiết bị kết nối UPS thì bạn cần mua giá trị VA càng tăng lên .
Khi mua UPS bạn nên tính toán giá trị VA cao hơn từ 20-25% giá trị tổng công suất của những thiết bị khác kết nối vào USP . Nếu bạn dùng PC tại nhà thông thường thì hãy dùng UPS có 500 - 700 VA .
Thời gian dự phòng:
Không nên hy vọng UPS thông thường sẽ lưu điện áp để PC của bạn chạy cả ngày , hầu hết các kỹ sư thiết kế cung cấp cho bạn thời gian dự phòng khoảng từ 10 tới 20 phút . Bản chất của UPS là cho phép bạn lưu lại những gì mà đang làm việc khi bị mất nguồn điện lưới và tránh sự hỏng hóc hệ thống phần cứng cũng như thiết lập phần mềm ứng dụng . Hãy lựa chọn UPS theo thời gian yêu cầu của bạn .
Những tính năng khác của UPS:
Khi bạn mua UPS , nên hỏi nhà cung cấp về những tính năng khác hơn là chỉ quan tâm tới công suất của nó . Điều này sẽ trợ giúp bạn tìm kiếm những UPS có thêm những tính năng phụ cho phép người mua lựa chọn chính xác những gì mình mua .
Tất nhiên đặc điểm tốt nhất UPS có thêm tính năng AVR (Automatic Voltage Regulation - Ổn áp ) bảo vệ máy tính của bạn tránh sự lên xuống thất thường của mạng điện lưới . Nếu dải AVR càng rộng thì càng tốt ví dụ như từ 120V – 260V là tốt nhất , nếu dải hẹp như từ 190V - 240V thì không hấp dẫn bằng .
Hầu hết UPS đều có chế độ thiết lập trình tự cắt hệ thống khi nguồn điện lưới bị mất cũng là để ngăn chặn việc phá hỏng hệ thống phần cứng .
Đừng so sánh công suất của bộ nguồn máy tính với công suất của UPS .
Công suất UPS không cần phải lớn hơn công suất bộ nguồn PC của bạn . UPS với 600AV là đủ cho hầu hết mọi máy tính thông thường . Đừng mua UPS với công suất quá lớn so với công suất những thiết bị bạn kết nối vào .
Những bản báo cáo của phần mềm:
Phần mề cung cấp với UPS thường không cho những bản báo cáo chính xác . Đừng nghe theo bản báo cáo vậy khi mà nó nói rằng cần phải thay thế Ắc quy khi mà thời gian sử dụng UPS khi mất điện vẫn đáp ứng được nhu cầu của bạn . Bởi vì những báo cáo như vậy yêu cầu bạn thường xuyên đi mua Ắc quy để thay thế từ nhà cung cấp linh kiện .
Phần mềm quan trọng đó là chức năng tắt máy tính một cách hợp lí khi mà đã lưu lại những gì đang làm việc . Nhưng cũng rất quan trọng để bạn xác định chắc chắn khi nào cần thay Ắc quy .
Một số vấn đề khác :
Đừng bao giờ để UPS của bạn bị quá tải ( Overload ) , ví dụ như kết nối những thiết bị ngoại vi như máy in , Scanner , máy Fax .
Đừng bao giờ cắm Máy in với hệ thống Ắc quy dự phòng . Cách tốt nhất cho Ắc quy trong UPS là không nạp chúng hoàn toàn ít nhất một lần một tháng .
Nối đất cho UPS một cách hợp lí , trong mọi thời gian để tránh những thảm hoạ liên quan tới điện .
Kết luận
Chúng ta nên nhớ có hai kiểu UPS . Một là kiểu SPS (Standby Power System - Hệ thống nguồn điện dự phòng) hay còn gọi là UPS Standby và hai là Hệ thống UPS Online .
Nếu bạn dùng cho gia đình tốt hơn hết nên chọn loại SPS cho rẻ tiền . Giá của UPS Online cao gấp 3 tới 5 lần so với UPS Standby với cùng công suất .
Nếu dùng cho máy chủ , hãy chọn UPS Online ( Online có nghĩa là nguồn điện ra được cung cấp từ Ắc quy trong mọi trường hợp ) . Với công suất ra càng cao thì giá của UPS Online càng cao lên nhiều lần . Bạn nên mua UPS loại này với nhiều tính năng nâng cao . Những đặc điểm đó bao gồm : Quản lí Ắc quy linh hoạt , đèn báo hiệu cần thay thế Ắc Quy , thay thế Ắc quy kiểu Hot-Swap ( thay thế Ắc quy hỏng mà không cần tắt UPS ) …

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Mình thấy ups APC dùng ngon phết, công ty minh đang dùng loại này, một máy tính và 1 lcd thì mình khuyên bạn nên dùng con ups APC 500va.

Ups thì ai cũng biết: backup điện và tính năng ổn áp. Loại 500va là dòng offline, thời gian chuyển mạch giữa ups và acquy la rất nhỏ, ko ảnh hưởng đến máy tính của bạn đâu. cty mình dùng cả mấy năm rùi có j đâu nek.

Còn bạn thừa tiền kô biết để đâu, thì bạn cũng cố thể mua dòng online, loại này toàn là công xuất cao kô ah, loại ups 1k trở lên.

+đặc điểm của dòng online là: ko có thời gian chuyển mạch, sóng điện : sóng sin, thích hợp với các thiết bị nhạy cảm với điện

với gía của loại này từ 4t 500k trở lên.

Mr. Minh - NTECH
Mr. Minh - NTECH
Trả lời 11 năm trước

Nếu bạn có nhu cầu trang bị cho các tải lớn, yêu cầu cao thì có thể mua dòng online.

Hiện công ty mình đang cung cấp rất nhiều dòng UPS online từ 1-3kva

Giá mềm hơn nhiều so với hàng của các hãng khác.

Sẩn phẩm xuất xứ Châu Âu, đầy đủ CO CQ, bảo hành 2-3 năm!

Liên hệ: 0976 216 118 - Mr. Tuấn An

Thanks

Nguyễn Thanh Thảo
Nguyễn Thanh Thảo
Trả lời 11 năm trước

Công ty mình cung cấp các sp UPS thương hiệu APC, Santak, Emmerson, Eaton, hyudai........ giá sp tương đối mềm so vớ các cửa hàng khác

Liên hệ ms thảo 093 6996 098 - Email nguyenthanhthao84@gmail.com

Chúc bạn mua được sp ưng ý

Mr. Hưng
Mr. Hưng
Trả lời 11 năm trước

Bạn dùng UPS Elen đi ! Cty mình trươc cung mua 1 cái 2Kva . cái này sản suất công nghệ châu âu tieu chuan ISO. Cty minh dùng 3 năm mà chua vấn đề gì cả. Chứ Santak của trung quốc, Hàng hồ cẩm đào ban biết rui đó

Công ty cổ phần thương mại và kỹ thuật GEEC
Công ty cổ phần thương mại và kỹ thuật GEEC
Trả lời 9 năm trước

Anh dùng UPS Acảu hãng ups SOROTEC xem. Benem đang phân phối ups SOROTEC VỚI GIÁ HỢP LÍ NHẤT và chất lượng cũng đảm bảo. Hàng có CO,CQ đầy đủ.

Vui lòng liên hệ theo số: 0979.446.646 MS. Huế

mail: huegeec.vn@gmail.com

Vũ Bảo Khanh
Vũ Bảo Khanh
Trả lời 9 năm trước

Với mục đích cá nhân thì dùng Santak hoặc APC loại bình thường 500VA là OK

Mình đã kiểm tra SANTAK là hàng của Mỹ sản xuất tại Trung Quốc (Chẳng vấn đề gì) làm chắc chắn và chạy ổn định. Quan trọng là Santak dùng ác quy Panasonic của Nhật, chạy khá bền, thường phải sau 2-3 năm mới phải thay acquy. (còn nếu người sw dụng giữ gìn không để UPS kiệt quá, khoảng 2-3 tháng mà không mất điện thì cũng nên chạy xả khoảng 1h để acquy không bị chai - thì sẽ bền hơn)