Fujifilm X-T1 cực đặc biệt

Ưu điểm

Thiết kế sang trọng, chắc chắn, chất lượng ảnh tuyệt vời, khả năng khử nhiễu cao, sử dụng khung ngắm cao cấp nhất

Nhược điểm

Giá thành cao, màn hình không cảm ứng

Đánh giá chung

Fujifilm X-T1 là chiếc máy ảnh có khả năng hoạt động ở nhiều điều kiện thời tiết khác nhau, đồng thời kèm theo đó là một EVF mới với eye cup rất lớn, giúp người dùng dễ dàng nắm bắt thông số với 4 chế độ hiển thị.

Có thể nhận thấy rằng dòng máy ảnh hoán đổi ống kính chống lại thời tiết đang dần trở thành xu hướng của thế giới, vượt lên trên cả danh sách các dòng máy DSLR. Tháng 3 năm 2014, Fujifilm đã cho ra mắt mẫu máy ảnh mang tên Fujifilm X-T1 với nhiều khá nhiều thay đổi so với mẫu máy ảnh tiền nhiệm là X-E2 dựa trên những thay đổi mạnh mẽ về thiết kế giúp nó có được khả năng hoạt động ở nhiều điều kiện thời tiết khác nhau, đặc biệt là có thể chịu được thời tiết lạnh -10 độ C.

Giống như những chiếc máy thuộc dòng X-series khác, Fujifilm X-T1 có thân máy được chế tạo sắc sảo từ hợp kim ma-giê độ bền cao, mang lại cảm giác rất chắc chắn cho người dùng. Đặc biệt, phần báng cầm được phủ một lớp cao su nhám cộng với thiết kế đặc ngón cái ở phía mặt sau khiến cho X-T1 mang lại cảm giác cầm nắm thoải mái hơn so với người anh em của mình là X-E2.

Cạnh phía trên của máy là vị trí của các chi tiết nút vặn, xoay rất đẹp được làm bằng nhôm bao gồm các bánh xe điều chỉnh ISO, tốc độ chụp và độ bù trừ sáng, chế độ đo sáng, chế độ chụp. Fujifilm đã đưa X-T1 quay lại với một chế độ cũ của hãng khi mà để bánh xe điều chỉnh tốc độ chụp và điều chỉnh ISO bị khóa cứng và người dùng phải nhấn nút ấn ở giữa thì mới có thể xoay chuyển được hai bánh xe này. Chế độ đo sáng thì được đưa khéo léo xuống dưới bánh xe điều chỉnh tốc độ. Bên cạnh đó, còn có nút quay phim tiện lợi giúp người dùng không cần phải truy cập vào menu để khởi động chế độ này nữa mà có thể khởi động nhanh chóng chỉ bằng một nút nhấn.

Chiếm phần lớn mặt sau của máy là một màn hình LCD kích thước 3 inch, độ phân giải 1,04 triệu điểm ảnh và có khả năng lật lên xuống hỗ trợ người sử dụng rất tốt khi chụp ở góc rất thấp hoặc góc rất cao. Người dùng có thể truy cập các thiết lập cơ bản nhất bằng cách sử dụng phím Q. Trong khoảng ISO từ 100 – 800 người dùng sẽ không tìm thấy bất kì một dấu hiệu nào cho thấy ảnh bị nhiễu. X-T1 cũng khử nhiễu khá tốt ở ISO 1600 và không làm mất chi tiết ảnh. Nhiễu bắt đầu xuất hiện ở mức chấp nhận được trong khoảng ISO từ 3200 đến 6400 nhưng chỉ là khi ảnh được phóng to lên ở dạng 100%. Ở ISO 12800 và 25600, độ nhiễu vẫn có thể chấp nhận được nếu ảnh được in ở kích thước nhỏ.

Giống như X-Pro1, X-E1 và X-E2, X-T1 cũng có hệ thống đo sáng 256 vùng, hoạt động với ba chế độ đo sáng khác nhau bao gồm: chế độ đo sáng đa điểm, chế độ đo sáng điểm và chế độ đo sáng trung bình.

Người dùng sẽ phải chi trả một mức giá khá cao, khoảng 1300$ cho Fujifilm X-T1 ở thời điểm hiện tại khi mà với mức giá đó bạn sẽ có một danh sách dài với nhiều lựa chọn khác như: Nikon D610, Canon EOS 6D,Sony Alpha ILCE-7, Nikon D7100 hay Olympus OM-D E-M1. Tuy nhiên, với những ưu điểm mà X-T1 mang lại trong thiết kế cùng chất lượng hình ảnh thì cũng có thể nó sẽ là sự lựa chọn của nhiều người.

Để vatgia.com đồng hành cùng bạn trong việc lựa chọn những sản phẩm uy tín bạn nhé!

Chưa có câu trả lời nào