Canon PowerShot SD1000 / IXUS 70 / IXY 10

moi nguoi oi,minh muon hoi hien nay hang may anh nao la tot nhat?Thank!
Huyền Linh
Huyền Linh
Trả lời 16 năm trước
Cả ba cái này là 1 mà bạn. Ixy 10 là tên gọi ở Nhật, IXUS 70 là cách gọi tại thị trường châu Á, còn SD1000 là cách gọi tại thị trường Mỹ. Về chất lượng thì hoàn toàn như nhau. Cái máy này dùng khá tốt. giá cả hợp lý, một điều quan trọng nữa là made in japan. Theo mình biết với mức tiền khoảng 200 USD thì bây giờ k còn hàng made in japan nữa đâu.
bimbim
bimbim
Trả lời 16 năm trước
Việc này cũng khó, chưa review hết nên người dùng thường có ý kiến chủ quan, viết về những dòng máy mình đã dùng. Nhưng dù sao kinh nghiệm dùng cũng okie : Em đang dùng IXY 75, thấy cũng được, thiết kế mỏng, gọn, giá dưới 5000 k.
c_con_zip
c_con_zip
Trả lời 16 năm trước
Dùng máy ảnh du lịch nhưng yêu cầu chụp đẹp cả ban ngày lẫn ban đêm là việc hơi khó. Ban ngày thì không phải bàn vì các máy thế hệ mới ngày nay hỗ trợ kỹ thuật cho người cầm máy gần như đến mức tối đa so với trước kia, phần việc còn lại là do người bấm máy lấy góc cạnh, bố cục, nội dung thế nào thôi. Đây là vấn đề thuộc vể nghệ thuật và thẩm mỹ không phải ai cũng có thể làm được. Đèn trong máy thực ra rất yếu, chỉ hỗ trợ tốt khi chụp ban ngày cho các đối tượng chụp khi họ đội mũ (sẽ làm gương mặt sáng lên bởi phần này bị vành mũ che khuất, nếu không dùng đèn gương mặt sẽ bị tối) hoặc đối tượng chụp đứng dưới gốc cây, dưới tán lá nếu không dùng đèn thì gương mặt, thậm chí toàn thân sẽ bị loang lỗ do lá cây gây ra). Nhưng tầm hoạt động của đèn lúc này cũng chỉ tối đa khoảng 2 mét, còn phần hậu cảnh thì nhờ vào ánh sáng trời rồi. Chụp ban đêm với máy ảnh du lịch thực sự khó khăn với đèn trong máy, bởi nó yếu nên tầm hoạt động không rộng. Khi chụp chỉ nhìn thấy chủ yếu là gương mặt nhưng vẫn hay bị nhòe hoặc lốp sáng, có nghĩa là gương mặt sẽ trắng bệt ra nhìn nó không thật. Tình trạng này gần như là chung cho các dòng máy kể cả với Sony nổi tiếng siêu chụp đêm nhưng màu sắc nó cũng lung tung lắm. Bởi vậy nếu bạn hay chụp đêm việc trang bị thêm đèn rời là rất cần thiết, nhưng tới đây lại gặp thêm một rắc rối nữa là không phải bất cứ máy ảnh du lịch nào cũng đều được nhà sản xuất trang bị đế gắn đèn, có máy có máy không. Với Canon thì gần đây có S5IS chứ trước đó S3IS cũng chẳng có, rồi thêm PowerShot Pro1, G6, G5, G3 and G2, G7, G9 v..v... đều được trang bị đế gắn đèn. Với các bạn dùng máy Canon hiện nay có 2 loại đèn để chọn lựa: 1. Canon Speedlite 430EX (còn gọi là đèn nhỏ): Giá tham khảo tầm 270 - 295us tùy nơi bán. Đèn này có cái hay ở chế độ auto là bạn zoom gần hay xa nó sẽ tự động phả flash tùy theo tiêu cự, tối đa 105mm. 2. Canon Speedlite 580EX II (còn gọi là đèn lớn): Giá tham khảo tầm trên 400 nhưng không quá 430us. Phả flash xa hơn một chút nhưng đặc biệt có chức năng phả flash theo chiều rộng mà chúng ta hay gọi là Wide.
Trả lời 16 năm trước
Bạn hỏi máy nào tốt trên thị trường thì hơi chung chung quá... Máy ảnh + phương tiện. Theo nghĩa đó thì không có phương tiện nào (cho dù có hiện đại, đắt tiền đến mấy chăng nữa) để cho con người cầm lên dí vào (chủ đề) là có kết quả (tấm ảnh) "đẹp". Hơn nữa, thế nào là "đẹp" cũng sẽ gây tranh cãi không hồi kết vì quan niệm, tiêu chí đánh giá của mỗi người không giống nhau. Có lẽ, bạn nên tìm hiểu xem, máy ảnh nào có khả năng xử lý tốt nhất những kỹ thuật chụp ảnh (nếu đã nắm sơ sơ về nguyên lý) hoặc máy ảnh nào sử dụng tốt nhất đối với một người chưa từng có kỹ năng/ kinh nghiệm chụp ảnh (chỉ point and shot). Ngoài ra, cũng không kém phần cần thiết để mọi người có thể trợ giúp hiệu quả là bạn phải nói được mục đích dùng máy ảnh vào việc gì, các thông tin khác như về: điều kiện môi trường (chủ yếu) mà bạn sẽ chụp, chủ đề (phổ biến), mức tài chính đầu tư... Bình luận một chút về con máy bạn định chọn IXY SD 1000 còn gọi là IXUS70 7,1Mpx thôi máy này ko có chống rung nhưng thấy cnet đánh giá cao lắm, ko biết đã có bác nào dùng thử chưa thì cho anh em ý kiến đánh giá với
cokhinao`
cokhinao`
Trả lời 16 năm trước
Chất lượng ảnh mà Powershot SD1000 mang lại khá ổn, hình ảnh sắc nét, màu sắc chuẩn. Chế độ cân bằng trắng tự động cho chất lượng ảnh với màu sắc hơi ngả về màu vàng. Canon đã duy trì được độ nhiễu chuẩn cho phép từ mức nhạy sáng ISO 80 đến ISO 200. Ở ISO 400, độ nhiễu bắt dầu xuất hiện. Ở mức nhạy sáng 800, độ nhiễu rõ rệt hẳn, thậm chí chúng ta không thể nhìn rõ chi tiết của hình nếu ảnh được in với kích thước 102 x 153 mm. Ở mức nhạy sáng ISO 1600, ảnh giống như được chụp trong bão tuyết. Ở mức nhạy sáng cao nhất này, sự sắc nét cũng như chi tiết của ảnh gần như không có. Do vậy, chúng ta không nên chụp ảnh sử dụng mức nhạy sáng này mà chỉ nên cài đặt mức nhạy sáng từ 800 trở xuống. Nhược điểm lớn nhất của dòng máy này không có hệ thống ổn định hình ảnh quang học.
Nguyễn Ngọc Bích Vân
Nguyễn Ngọc Bích Vân
Trả lời 16 năm trước
Chiếc máy ảnh này dùng cũng hay lắm đó bạn. Nhỏ gọn xinh sắn lại phù hợp túi tiền. Bạn xem chi tiết tại site này nhé. http://www.leanhdigital.com.vn