Tư vấn mua máy ảnh: Nên chọn máy ảnh nào giữa Canon EOS Rebel XSi/ Canon 450D và Nikon D40x/D60

Chào các bác, 1/ Tôi đang muốn mua 1 máy ảnh DSLR để dùng trong gia đình và đi du lịch và rat băn khoăn lựa chọn 1 trong 2 cấu hình sau : Cấu hình 1 : Canon EOS Rebel XSi body + Lens Canon EF-S 17-85mm F4-5.6 IS USM. Cấu hình 2 : Nikon D40x/D60 body + Lens AF-S DX Nikkor 16-85mm F3.5-5.6G ED VR (5.3x). 2/ Mua hàng ở đâu thì có chất lượng tốt với giá cả phải chăng? Giá của các cấu hình trên hiện nay khoảng bao nhiêu? Bởi vì tôi chưa phải là người có hiểu biết về vấn đề trên, nên xin các bác vui lòng tư vấn giúp. Xin chân thành cảm ơn các bác. Đức Trung
Chita
Chita
Trả lời 15 năm trước
D40x: lửng lơ con cá vàng - chẳng có điểm mạnh nào đáng kể khi so với 2 thằng (D40 và D60) Về màu sắc thì D40x không hơn nikon. D40x không tích hợp motor auto focus vào body như là D50, D80 và các dòng khác để tiết kiệm chi phí. Nên dù là len AF (auto focus) vẫn có thể tự động lấy nét trên các body có motor AF như D50, D80 nhưng lại không thể auto trên D40 và D40x mà phải dùng AF-s và AF-i là loại lens có motor bên trong. Nhưng lấy nét bằng tay cũng là cái thú, chỉ bất tiện khi bác phải chụp nhanh và chụp action thôi. Kể cả có auto đi chăng nữa thì cũng không đảm bảo là bác có thể lấy nét chính xác trong mọi trường hợp.. Flash của D40x và 450D thì chẳng thằng nào hơn thằng nào và cũng không giai quyết được nhu cầu khi cần flash. Nếu chụp tối với lợi thế iso ít noise hơn nikon. Lens canon đắt nếu chịu xài lens for thì vấn đề này được giải quyết. Theo đánh giá có lẽ 450D được điểm cao hơn. Bản thân em fan canon nên vote cho 450D.
thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Mình chơI DSLR 8 năm nay, xài qua các dòng Nikon, Canon nên có thể nhận xét với bạn như sau (minh tư vấn với entry user):
1. Nikon: máy dùng hơi phức tạp so với Canon nên nhiều người sẽ cảm thấy khó khăn khi làm quen. Khi chụp cảnh thì Nikon đẹp hơn rất nhiều so với Canon nhưng chụp chân dung thì Nikon lại kém Canon. Về ống kính thì các ống giá rẻ, hay còn gọi là ống "Phở" thì Nikon tốt hơn rất nhiều so với Canon về chất lượng hình ảnh, cơ học. Ống giá rẻ Nikon nét khá tốt, còn ống Canon thì không bằng. Về chức năng thì 2 dòng như nhau.
2. Canon: với Canon thì menu chức năng đơn giản, trực quan, dễ sử dụng cho người mới chơi nên được nhiều bạn mới sử dụng DSLR chọn lựa. Đi chụp hình, tự sướng v.v về người, chân dung thì Canon chụp đẹp và dễ chỉnh hơn Nikon nhiều. Tuy nhiên thì có 1 số vấn đề về ống kính, ống kính Canon dòng phổ thông mà chụp đẹp thì lại đắt hơn Nikon còn ống ngang giá Nikon thì lại chụp khá tệ. Ống 2 triệu của Nikon có thể chụp đẹp bằng ống phổ thông 5 - 10 triệu của Canon. Ống tầm 5 - 10 triệu của Nikon có thể so sánh với các ống cao cấp dòng L của Canon. Dòng cao cấp Nano của Nikon thì đẹp.
Tóm lại thì chỉ cần thế này: nếu chụp cảnh nhiều thì Nikon, chụp người nhiều thì Canon. Ít tiền muốn ống kính tốt dùng Nikon.