Hỏi về hạt Methi ?

Hiện tại tôi có bà dì đang sử dụng thuốc tây để trị bệnh tiểu đường, gần đây cũng có nghe một số người nói về chức năng cũng như công dụng của lại hạt methi nhưng tôi không biết cách sử dụng và khi kết hợp vừa uống thuốc tây vừa sử dụng loại hạt này thì có gây ra tác dụng phụ gì không, ai đã từng biết và sử dụng qua laọi hạt này hãy tư vấn giúp tôi nhé
tksHỏi về 

Thảo Hạ
Thảo Hạ
Trả lời 13 năm trước

Hiện nay người dân tại Mỹ, Thái Lan, Ấn Độ cho thêm hạt thảo dược methi Ấn Độ vào trong khẩu phần ăn hằng ngày để bảo vệ sức khỏe. Tổ chức Y tế thế giới cũng công nhận những hoạt chất có trong hạt methi không những làm hạ đường huyết ở người tiểu đường type 2 mà còn làm giảm những triệu chứng như mệt mỏi, khát nước, đi tiểu nhiều lần, suy yếu và sụt cân.

Các chuyên gia Ấn Độ còn thử nghiệm trên người tiểu đường thuộc type 1 bằng cách cho thêm một muỗng hạt methi vào các bữa ăn hằng ngày của họ, kết quả ghi nhận đường trong nước tiểu đã giảm được 54%. Trong hạt methi có chứa axit amin 4-hydroxy-isoleucin kích thích sự tiết insulin do đó giúp kiểm soát lượng đường trong máu, ngoài ra còn có nhiều galactomannan giúp làm chậm tốc độ hấp thu đường vào máu. Như vậy hạt methi được công nhận rất hữu ích cho bệnh nhân tiểu đường cả hai type.
Ngoài hai chất kể trên, thảo dược methi còn chứa nhiều vitamin và khoáng tố vi lượng góp phần tăng cường hệ miễn dịch và tăng sức đề kháng cho cơ thể, giúp bổ sung dưỡng chất, chống oxy hóa tế bào. Ngoài ra, galactomannan còn là chất xơ hòa tan tự nhiên giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, huyết áp, cải thiện hệ tuần hoàn và làm giảm cholesterol trong máu.
Y học cổ truyền ghi nhận thảo dược methi từ xưa được dùng trị thận suy, đau dạ dày, đau ruột, chân sưng đi lại khó khăn, làm thuốc kích thích tình dục (aphrodisiac) và chữa ung thư vú. Riêng với các bà mẹ nuôi con bú, ăn thảo dược methi giúp kích thích sự tăng trưởng của các tuyến sữa, nhờ đó làm tăng tiết sữa và làm da dẻ mịn màng.
Bạn bị tiểu đường type 2, có thể ăn thêm thảo dược methi mỗi ngày, sức khỏe sẽ cải thiện.



Bạn có thể dùng thảo dược methi theo những cách sau đây:
- Dùng dạng bột: uống mỗi ngày hai lần, mỗi lần một muỗng nhỏ (loại muỗng cà phê khoảng 5g) bột hạt hòa trong nước hoặc sữa.
- Dùng dạng hạt đã được rang sơ cho thơm: nhai ngày hai lần, mỗi lần hai muỗng nhỏ.
- Dùng dạng hạt ngâm: mỗi tối lấy 1-2 muỗng hạt chưa rang đem ngâm trong một cốc nước lạnh đến sáng dậy uống hết nước trong cốc và có thể nhai nuốt luôn xác.
- Nấu cháo giống như nấu cháo đậu ăn sáng cũng rất tốt.

quangtuan
quangtuan
Trả lời 13 năm trước

Bệnh tiểu đường không chỉ là căn bệnh mạn tính gây biến chứng nguy hiểm mà còn ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bệnh nhân.Hiện nay mình có biết được Hạt MeThi nhập từ Ấn Độ có khả năng ổn định đường huyết rất tốt và 100% là thảo dược nên không có tác dụng phụ.Đã có bài báo của dược sĩ Lê Kim Phụng và PGS.TS Phạm Huy Hùng phó giám đốc bệnh viện Đại Học Y Dược TP.HCM nói về công dụng của hạt MeThi này qua bài báo(http://www.khoahocphothong.com.vn)
Đây là toa thuốc:
METHI SEEDS TRỊ BỆNH TIỂU ĐƯỜNG.
pha 30g hột methi seeds cho vào bình thủy nước sôi, (pha như pha trà) rồi chế ra uống như uống trà cả ngày hoặc rót vào chai cho vào tủ lạnh rất dể uống. Uống hết nước đầu thì chế thêm nước sôi pha lần thứ 2 cho đến khi nào hột Methi seeds nhạt hết, thì đổ xác đi.
-Mỗi ngày pha uống 30g. Uống chừng 3 đến 4 ngày là có kết quả, nhưng vẫn tiếp tục uống như uống nước trà mỗi ngày

Thảo Hạ
Thảo Hạ
Trả lời 13 năm trước

Có rất nhiều cách sử dụng và chế biến hạt Methi. Sau đây hatmethi.info sẽ đưa ra những cách sử dụng và chế biến hạt Methi mà khách hàng của hatmethi.info thường dùng:


- Dùng liền: Ngâm vào nước sôi ở 70 độ C [Nước bình thủy để ở ngoài 10 phút] trong 20 phút như pha trà. Sau đó dùng ngay.

Hướng dẫn bởiHạt Methi - Methi Hỗ Trợ Điều Trị Tiểu Đường, Mỡ Máu Cao, Hat Methi Giúp Ổn Định Huyết Áp

- Dùng dạng bột: Ra tiệm bán cafe hoặc dùng máy xay xin tố xay nhuyễn hạt methi cho vào 1 lọ khô ráo, kín gió tránh ẩm mốc. Mỗi lần lấy 1 muỗng ra khuấy vào 200ml nước (khoảng gần 1 xị) uống hết. (Hatmethi.info khuyên dùng)


- Dùng dạng bột: Nêm vào thức ăn như là 1 loại gia vị.

Sống Vui -> Khỏe cùngHạt Methi - Methi Hỗ Trợ Điều Trị Tiểu Đường, Mỡ Máu Cao, Hat Methi Giúp Ổn Định Huyết Áp



- Dùng dạng hạt: Bạn có thể rang sơ cho thơm rồi dùng.



- Dùng dạng hạt: mỗi tối lấy 2 muỗng cafe methi cho vào 200ml nước ấm ngâm qua đêm, sáng hôm sau uống hết nước. Tiếp tục cho thêm nước vào xác cũ để dùng cho buổi trưa và buổi tối. (Hatmethi.info khuyên dùng)


- Dùng dạng hạt: Nếu nấu cháo bà con có thể cho hạt methi vào nấu như cháo đậu, ăn cũng rất tốt.

Vũ Thu Hoài
Vũ Thu Hoài
Trả lời 10 năm trước

Chào bạn đây làLiều dùng, cách dùng & các lưu ý khi sử dụng Thảo dược methi Ấn Độ NASULIN

1. Liều dùng

Dùng 15 - 25g/ngày.

2. Cách dùng

- Cho 5 - 10g (½ - 1 muỗng) NASULIN vào ấm, rót khoảng 500ml nước đun sôi rồi để một thời gian cho ngấm. Uống từ 2 - 3 lần tới khi nước nhạt màu (giống như pha và uống trà). Nên ăn cả hạt NASULIN để đạt được hiệu quả cao nhất.

- Xay thành bột để dùng hoặc làm gia vị cho các món ăn tùy thích.

3. Các lưu ý

- Nên thường xuyên kiểm tra chỉ số đường huyết, tập thể dục đều đặn và có chế độ ăn uống hợp lý.

- Trong một số trường hợp, NASULIN có thể gây một số tác dụng phụ như đầy hơi, tiêu chảy, dị ứng.

- Không dùng cho trẻ nhỏ dưới 6 tuổi và phụ nữ mang thai.

Nếu bạn có nhu cầu hãy liên lạc với mình, bên mìnhđang làm nhà PP của Thảo dược Methi nasulin trị tiểuđường, giảm mỡ máu.. của Thảo Dược thế giới

Điện thoại đặt hàng:0946.896.736 hoặc 0904.867.669

Giao hàng miễn phí trong nội thành Hà Nội với đơn hàng từ 200,000 đ trở lên

Cửa hàng giới thiệu sản phẩm:P101_E2 tập thể Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Chúc bạn Sức khỏe ^^