Viêm họng hạt mãn tính - chữa thế nào?

Soi gương thấy đầy hạt, hix, mình bị viêm họng hạt rùi, cứ 1 năm bị ho kéo dài 2 tuần 1 lần vào lúc đổi mùa, cứu em với?

Liệu có phải đốt ko ạ?

Trần Thụy Đăng Hà
Trần Thụy Đăng Hà
Trả lời 13 năm trước

Viêm họng hạt được coi là một bệnh khó điều trị dứt điểm. Các phương pháp điều trị tích cực như đốt lạnh (dùng nitơ lỏng), khí dung kháng sinh tại chỗ... không cho kết quả lâu dài. Để giảm bớt triệu chứng và đề phòng những đợt cấp hoặc biến chứng, nên áp dụng một phương pháp đơn giản mà hiệu quả: súc họng bằng nước muối loãng.

Nước muối để ngậm cần có độ mặn tương đương với nước canh và ấm hơn thân nhiệt vài độ (nhất là về mùa lạnh) để gây giãn mạch, tăng tuần hoàn tại chỗ, khiến bạch cầu đến đây nhiều hơn. Nên pha sẵn nước muối mặn đựng vào chai, khi súc họng thì pha thêm nước nóng để có độ mặn và độ nóng cần thiết.

Trước tiên, cần súc sạch khoang miệng bằng nước muối đã pha trong khoảng 30 giây. Nếu cảm thấy miệng chưa thật sạch thì làm thêm một lần nữa rồi mới súc họng. Xúc họng khoảng 3-4 lần nữa với nước muối mới, cho đến khi họng không còn cảm giác vướng víu nữa.

Cứ 3 giờ súc họng một lần. Nếu họng đang viêm cấp, khoảng cách giữa hai lần súc họng có thể gần hơn. Điều quan trọng nhất là phải nhớ súc họng trước và sau khi ngủ. Với người hay đi tiểu đêm, cần phải súc họng cả trong những lần thức giấc này.

Kết quả của việc súc họng nước muối sẽ được thấy rõ sau khoảng vài ngày, đặc biệt đối với những bệnh nhân đang ở đợt cấp. Việc điều trị kháng sinh phối hợp là điều không cần thiết đối với viêm họng mãn. Nhưng nếu đang có đợt cấp thì kháng sinh sẽ là cần thiết

Bạn cần kiêng nước đá+đồ ăn uống có chất ngọt+có gaz+thức ăn chiên nhiều dầu mỡ...hãy tập ăn thức ăn khi còn nóng đừng để lạnh nguội.

Chúc bạn hết bệnh...he..he..

nguyen hoai duy
nguyen hoai duy
Trả lời 13 năm trước

Trước đây chú tôi cũng bị bệnh giống như anh chị vậy nhưng từ khi chú tôi dùng sản phẩm dược tính sinh học NJ do bác sĩ Lê Anh Thư ( bệnh viện Chợ Rẫy) giới thiệu , chú tôi đã hoàn toàn hết bệnh, thật là tuyệt vời.
- Sản phẩm dược tính sinh học NJ của Mỹ đã được Tiến sĩ -Bác sĩ Lê Anh Thư-Trưởng khoa của Bệnh viện Chợ Rẫy kiểm nghiệm Lâm sàng., được đưa vào cẩm nang Y Khoa thế giới ,cẩm nang y khoa Việt Nam và được công nhận sản phẩm siêu sạch không có tác dụng phụ.

. Bệnh của anh chị là một loại bệnh mãn tính khá phổ biến nhưng rất nguy hiểm , anh chị hãy liên hệ với tôi để tìm hiểu và sử dụng Sản phẩm dược tính sinh học NJ, một dòng sản phẩm đến từ nước Mỹ vô cùng tuyệt vời này.

Bác Thư
Bác Thư
Trả lời 13 năm trước

Viêm họng mạn tính(viêm họng hạt), bạn vào nhà thuốc nam của Ông tôi lấy bài thuốc "BÁT BẢO THANG"(Tác giả Bác Thư-Phú Yên) để chữa trị cho tận gốc bệnh. Hoặc liên lạc trực tiếp về Email: rongkinh.vn@gmail.com -để Ông tôi hướng dẫn giúp.

http://rongkinh.vn/chua-benh-viem-hong-hat-viem-hong-man-tinh/

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Thân chào các bạn !
Viêm Họng Hạt như các bạn biết rồi đó .Khó chịu làm ảnh hưởng đến học tập cũng như cuộc sống của bạn .
Có rất nhiều câu hỏi của các bạn ,của những người bị viêm họng hạt đăng trên các tờ báo sức khỏe và những diễn đàn về sức khỏe .Mình đã tham khảo rất nhiều thông tin về căn bệnh này và được sự tư vấn của những bác sỹ hàng đầu về Tai-Mũi - Họng nữa .Hôm nay tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một phương thuốc đặc trị và hiệu quả sẽ đẩy lùi được căn bệnh viêm họng đáng ghét này.

Chữa viêm họng hạt bằng súc họng nước muối
Bạn đang nghi ngờ ư? Hãy tin tôi và làm theo cách hướng dẫn dưới đây nhé:


Cách súc họng

Trước tiên, cần súc sạch khoang miệng bằng nước muối đã pha trong khoảng 30 giây. Nếu cảm thấy miệng chưa thật sạch thì làm thêm một lần nữa rồi mới súc họng.

Ngồi dựa lưng vào thành ghế, cổ ngửa ra sau đến mức tối đa. Khi nước muối chạm thành sau họng thì dùng hơi đẩy nước muối ra, tạo tiếng kêu "khò khò" đều đặn (có thể hình dung lúc súc họng là khi ta đang phát âm o, a hoặc ê). Sau khi đẩy hơi hết, ngồi lại tư thế bình thường, nhổ nước cũ đi rồi lặp lại động tác trên 3-4 lần nữa với nước muối mới, cho đến khi họng không còn cảm giác vướng víu nữa.

Cứ 3 giờ súc họng một lần. Nếu họng đang viêm cấp, khoảng cách giữa hai lần súc họng có thể gần hơn. Điều quan trọng nhất là phải nhớ súc họng trước và sau khi ngủ. Với người hay đi tiểu đêm, cần phải súc họng cả trong những lần thức giấc này.

:rolleyes:chú ý:Nước muối để ngậm <không được măn quá>cần có độ mặn tương đương với nước canh và ấm hơn thân nhiệt vài độ (nhất là về mùa lạnh) để gây giãn mạch, tăng tuần hoàn tại chỗ, khiến bạch cầu đến đây nhiều hơn. Nên pha sẵn nước muối mặn đựng vào chai, khi súc họng thì pha thêm nước nóng để có độ mặn và độ nóng cần thiết.

Phan Thông An Khương
Phan Thông An Khương
Trả lời 10 năm trước

liên hệ yahoo để biết thêm : phanthongankhuong

nguyen quang khoa
nguyen quang khoa
Trả lời 10 năm trước

bạn nên dùng thuốc nam để điều trị không nên dùng thuốc kháng sinh và đi đốt họng vì sẽ không chữa được khỏi mà sẽ đẻ lại sẹo trong họng lặp đi lặp lại bạn có thể bị ung thư vùng họng sẽ nguy hiểm đến tính mạng đó.

bạn có thể tham khảo cách chữa tạihttp://cachchuaviemhong.blogspot.com/mình đã tim hiểu ở đó và chữa khỏi đó.