Cách trị ho bằng phương pháp dân gian ma hiệu quả nhất ?

Chita
Chita
Trả lời 13 năm trước

Ít người biết rằng quả phật thủ và mạch nha lại có thể trị ho dứt điểm cho bé.

Các bạn chỉ cần chuẩn bị quả phật thủ và mạch nha là đủ.

Các bạn không nên dùng quả phật thủ màu vàng, nên chọn quả phật thủ màu xanh, tươi, có nhiều tinh dầu trị ho rất tốt cho bé.

Chữa ho cho bé bằng phương pháp dân gian

Cách làm:

- Rửa sạch quả phật thủ, ngâm với nước muối nhạt trong khoảng 30 phút.

- Lau khô quả phật thủ, thái lát mỏng cho vào bát sứ.

- Cho mạch nha vào sâm sấp những lát phật thủ thái mỏng.

- Đun cách thủy hỗn hợp mạch nha và phật thủ. Khi nào bạn thấy miếng phật thủ trở nên trong veo thì bắc xuống.

- Để cho hỗn hợp nguội rồi cho bé uống. Mỗi ngày, uống khoảng 5ml/lần, từ 3 – 4 lần/ngày để chữa ho. Bé nào ăn được phần cái lát phật thủ đã đun cách thủy thì hiệu quả trị ho càng cao, bé hết ho càng nhanh.

- Phần còn lại, cất vào ngăn mát của tủ lạnh để bảo quản để dùng dần.

Lưu ý: Nếu trộn mạch nha và phật thủ theo tỉ lệ 1:2 (100g phật thủ, 200g mạch nha) thì bé sẽ dễ uống hơn. Nhưng trộn theo tỉ lệ 1:1 (100g phật thủ, 200g mạch nha), hiệu quả trị ho sẽ tốt hơn. Tùy theo khẩu vị của từng bé, cho lượng mạch nha phù hợp.

Rất nhiều người đã làm theo cách này và khẳng định rằng phật thủ và mạch nha có tác dụng tiêu đờm rõ rệt, làm dịu cổ họng khi ho.

Hỗn hợp mạch nha và phật thủ đã đun cách thủy, bảo vệ trong ngăn mát chỉ nên dùng trong 2 tháng. Lần sau có bé có bị ho, bạn nên làm hỗn hợp mạch nha và phật thủ mới cho bé.

Bảo Châu

Trước tiên moi hai cái lỗ trên quả Cam, mục đích làm cho hơi nóng dễ vào quả Cam, và sau khi nướng xong nó dễ lột hơn

Cho vào Oven (thường) trong nhà nướng khoảng 10 phút thì sẽ ngửi được mùi thơm tỏa ra. Quả Cam nướng thơm lắm, mùi Cam thơm ngát cả phòng, mùi Cam khác hẳn với mùi Cam tươi trước đó. Nếu tưởng tượng không ra thì lấy một quả mang đi nướng thì sẽ biết ngay.
Nướng đến khi nào vỏ Cam có tí cháy như quả bên tay trái thì mới được. Quả Cam mang ra nóng hổi, lúc đó thì độ nóng trong ruột Cam cũng vừa đủ.



Quả Cam nướng dễ lột vỏ. Lột xong mang chấm tí muối ăn ngọt hơn và trị ho hay hơn so với uống thuốc. Tin chắc rằng, trẻ em đứa nào cũng thích cả. Nhanh lên, thử đi, loại Cam nào cũng được hết.

Kha tử - Chữa ho, viêm họng

Quả kha tử còn được gọi là chiêu liêu, kha lê, tên khoa học là Terminalia Chebula Retz, họ bàng (Combreataceae). Cây kha tử là một cây gỗ cao 15-20m. Lá mọc đối, cuống ngắn. Hoa màu trắng, có mùi thơm, mọc thành bông ở đầu cành hoặc kẽ lá. Quả với lớp vỏ màu nâu nhạt, hình trứng (đường kính 2,5- 3cm), có 5 cạnh dọc, nhọn ở 2 đầu, trong chứa một hạt nhỏ cứng. Quả chín vào khoảng tháng 9, 10, 11, lấy đem sấy khô dùng làm thuốc.

Biệt dược chữa ho

Dân gian thường lấy quả kha tử đã sấy khô, chặt thành miếng nhỏ, bỏ hạt, vỏ giã dập rồi ngậm để chữa chứng đau cổ họng, khản tiếng. Ngậm trong 2-3 ngày bệnh sẽ khỏi. Cách khác là với 8g kha tử kết hợp với 6g cam thảo, 10g cát cánh, đem sắc lấy nước uống hàng ngày.

Những người thường xuyên phải sử dụng giọng nói như: ca sĩ, giáo viên... có thể dùng kha tử tán nhỏ nhào với mật ong rồi ngậm, tiếng sẽ thanh và hiện tượng khô cổ họng cũng sẽ hết. bởi trong kha tử có chứa chất vitamin chebutin, terchebin...Hàm lượng tamin chiếm tới 51,3 %. Trong tamin gồm có các acid như: galic, egalic, luteolic, chebulinic. Khi các chất này kết hợp với nhau, chúng sẽ tạo thành một thức kháng sinh diệt khuẩn mạnh hơn nhiều so với các chiết xuất riêng rẽ. Đồng thời, chất chebuin, terchebin rong kha tử còn có tác dụng trợ tim, chống ho, chống co thắt dạ dày...

Ngoài ra, theo Đông y, quả kha tử còn được sử dụng trong những trường hợp sau:

Tiêu chảy mạn tính

Dùng khoảng 5g kha tử (dạng bột), hoà với 10ml rượu và 100ml siro. Mỗi ngày uống ba lần, mỗi lần một thìa canh. Với trẻ em dùng khoảng 1/3 liều lượng của người lớn. Hoặc có thể lấy kha tử đem nướng chín, tách bỏ hạt, phần thịt đem xay (giã) thành bột mịn. Lấy bột khai tử (lượng 6g) hoà với nước cơm, uống ngày hai lần cho đến khi khỏi hẳn thì thôi.

Kiết lỵ kinh niên

Lấy 30g kha tử, 100g hoàng liên, 20 hạt nhục đậu khấu đã bo vỏ đem tán nhỏ thành bột mịn, trộn với hồ nặn thành viên nhỏ. Mỗi ngày uống 30 viên, chia làm hai lần. Hoặc kết hợp kha tử (6g) với đẳng sâm, bạch truật, đương quy (mỗi thứ 12g) và cam thảo, gừng, mộc hương (mỗi thứ 6g). Tất cả đem sắc với 400ml nước, uống làm hai lần mỗi ngày.

Ngộ độc thức ăn

Khi thức ăn nhiễm vi khuẩn gây ngộ độc, ta có thể dùng bài thuốc từ kha tử nướng chín bỏ hạt 8g, hoàng liên 5g, đem tán thành bột mịn. Hoà hỗn hợp này với nước đun sôi để nguội dùng uống ngày ba lần sẽ khỏi

Lưu ý: Những người bị ho do phế có thực nhiệt, hay tiêu chảy do cảm lạnh không nên dùng kha tử.
Phan Thong An Khuong
Phan Thong An Khuong
Trả lời 13 năm trước

ban hay bi ho ko, co the do lam viec qua suc, do moi truong o nhiem .... moi khi chuan bi ho se co nhung tieu chung de nhan biet thi nen han che ngay tu dau dung de ho . Ban can biet chi tiet hon thi mail lien he :phuc71bh2002@yahoo.com !

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Vào mùa Đông khí lạnh thường gây ra những cơn HO dai dẳng.

Ban đầu thì ho có đờm, sau đó là ho khan, cổ họng lúc nào cũng thấy ngứa bên trong và phải ho cho đở...ngứa! Ho quằn quại, ho muốn đứt cuốn họng. Nếu ngậm miệng lại thì có thể kềm chế cơn ho, nhưng hể mở miệng để nói một hai ba tiếng là bắt đầu ngứa cổ và phải ho liên tục, ho đỏ cả mày mặt, chảy cả nước mắt, ho dai dẵng hơn cả ĐẮC KỸ HO GÀ ngày xưa!

Bản thân tôi đã nhiều năm qua, khi đến mùa tuyết đổ là HO! Mấy năm trước, khi bị ho, tôi được BS cho uống đủ loại thuốc ho từ nhẹ tới nặng nhất, kèm theo trụ sinh nhưng cũng không dứt được cơn ho! Sau tình cờ lục trong tủ thuốc gia đình, thấy có một vỉ Lincomycin 500mg, lấy uống thử ngày 3 lần, mỗi lần 1 viên, uống độ 2 ngày thì dứt được cơn ho (phước chủ may thầy!)

Năm nay cơn ho quái ác lại đến khi vùng tôi ở bị bão tuyết . Tưởng vẫn là thuốc tiên, tối bèn lấy Lincomycin ra uống (đã mua thêm trử sẵn cho chắc ăn), không ngờ thuốc nầy hết hiệu nghiệm, vẫn ho, kéo dài cả tháng trời ! May có một người bạn MỄ chỉ cho một cách trị ho độc đáo, không tốn nhiều tiền (trong vòng 10 đô), tôi thử 1 lần trước khi đi ngủ, và như là một phép lạ!? Mới tối qua, tôi còn ho dữ dội, vậy mà hôm sau thức dậy, mở cửa ra ngoài sân ngắm trời, mặc dầu bên ngoài còn lạnh, nhưng trong cổ họng không thấy ngứa và ho nữa!

- Trước hết mình vào tiệm bán Liquor mua 1 chai rượu Whiskey nhỏ (độ 3 đồng),nhãn hiệu nào cũng được miễn ruột nó là whiskey là ok.

- Vào Walmart mua 1 chai mật ong nhỏ thôi và thêm vài trái chanh (chanh xanh hay vàng đều được).

Cách làm :

- 1 thìa café rượu,

- 1 thìa mật ong,

Cho 2 thứ vào 1 cái tách rồi nặn vào đó 10 giọt chanh (chanh muối càng tốt)), quậy đều. Dùng 1 nắp nhựa đậy trên cái tách rồi bỏ vào microwave đun trong 10 second (chỉ 10 second thôi!), sau đó lấy ra dùng thìa quậy đều rồi nhâm nhi từng thìa một cho đến hết.

Dùng trước khi đi ngủ

Tối 1 lần

Sáng thức dậy 1 lần

Và buổi trưa 1 lần nữa

BẢO ĐẢM UỐNG XONG 3 LẦN THÌ SẺ THẤY DỨT HO NGAY!