Viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ ko mang thai đc đúng ko?

Tôi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung .Tôi đang rất mong muốn mang thai nhưng nghe nói bị bệnh này làm chậm khả năng có thai vậy tôi phải làm thế nào(tôi chưa mang thai lần nào và bệng này không hề làm tôi khó chịu hay đau đớn gì chỉ biết được bệnh khi đi khám phụ khoa định kỳ).Xin bác sĩ mau chóng tư vấn giúp.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Lộ tuyến (còn gọi là lạc chỗ hay lộn niêm mạc) thực chất là phần biểu mô chế tiết ra niêm dịch bên trong cổ tử cung lộn ra ngoài hoặc có khi là sự phát triển lớp biểu mô mỏng chưa trưởng thành và không bình thường ở cổ tử cung.

Nhìn bằng mắt thường thì lộ tuyến giống như một cổ tử cung viêm, đỏ, sần sùi nhưng khi soi bằng máy có thể nhận ra đó là lớp biểu mô lẽ ra ở lỗ trong cổ tử cung nhưng nay lan ra ngoài che phủ một phần cổ tử cung, ở dưới là lớp đệm có nhiều mạch máu nên tạo ra hình ảnh một tổn thương có màu đỏ và sần sùi giống như mô hạt.

Trước đây, nhìn thấy tổn thương sần sùi và đỏ nên đã gọi là trợt cổ tử cung - thuật ngữ này không đúng vì nền đỏ không phải là trợt mà chỉ là lớp đệm có nhiều mạch máu của lộ tuyến, trừ phi có viêm cấp cổ tử cung do vi khuẩn có độc lực cao hoặc sau một số liệu pháp tại cổ tử cung như đốt điện, đông lạnh, tia laser, sinh thiết khoét chóp, tia xạ thì một phần niêm mạc che phủ mới bị trợt. Nếu bôi dung dịch có chất iốt (Lugol) lên vùng lộ tuyến thì thấy không bắt màu nâu sẫm như vùng lành xung quanh.

Tuy là tổn thương lành tính nhưng sự nguy hại của lộ tuyến là có thể đẩy nhanh sự phát triển của nhiễm khuẩn ở cổ tử cung vì cổ tử cung là vị trí ưa thích để một số vi khuẩn tấn công (trong khi âm đạo không bị nhiễm), ví dụ nhiễm vi khuẩn chlamydia, vi khuẩn lậu, vi rút gây mụn giộp, các bệnh lây truyền qua đường tình dục đều là nguyên nhân chính gây viêm cổ tử cung, sau đó nhiễm khuẩn đi lên gây viêm nội mạc tử cung và viêm tiểu khung. Với những nguy cơ như thế nên lộ tuyến có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và việc điều trị sớm lộ tuyến là cần thiết.

Sau khi chống nhiễm khuẩn bằng kháng sinh thích hợp với từng loại vi khuẩn gây bệnh (đặt viên nang colpogynax, tergynan...), cần đốt điện, đông lạnh hay tia lade phá hủy nơi lộ tuyến để cổ tử cung chóng lành sẹo. Khi đang điều trị nên kiêng có quan hệ tình dục (khoảng 2 tuần); nếu có thai. Bản thân lộ tuyến ít nguy hại cho thai, trừ phi kèm viêm cổ tử cung có thể gây viêm màng ối, dẫn đến vỡ màng ối sớm và đẻ non. Dùng thuốc nào để chữa lộ tuyến cần hỏi ý kiến thầy thuốc, ví dụ có thai 3 tháng đầu không nên dùng thuốc có metronidazole.

Nguyễn Hữu Viễn
Nguyễn Hữu Viễn
Trả lời 13 năm trước

MÌNH THẤY BÁC SĨ BẢO BỆNH NÀY KHÓ CÓ THAI VÀ NGUY CƠ MANG THAI NGOÀI TỬ CUNG CAO. BIỆN PHÁP CHỮA BÂY H CHỈ LÀĐỐTĐIỆN, MÀ THẤY BẢOĐỐTĐIỆN THÌĐỂ LẠI SẸO, KHI SINH SẼ KHÓ HƠN. mÌNHĐI KHÁMĐÔNG YÔ THẦY BẢO LÀ CHỮAĐƯỢC CHỈ CẦN UỐNG THUỐC THÔI. BẠN THỬĐI KHÁMĐÔNG Y XEM NHÉ

le van
le van
Trả lời 11 năm trước

Đúng rồi bệnh này làm hạn chế khả năng sinh con đó bạn ạ, em hồi xưa cưới xong 2 năm cũng o thấy động tĩnh gì đi khám bác sĩ bảo bị VLTTC.Em thì từ hồi chữa viêm lộ tuyến uống kèm với thuốc Nữ vương new thì giờ vẫn đang kiên trì uống, cố gắng uống hết lấy 3 tháng để bệnh khỏi hẳn...Thấy có nhiều người khuyên chữa xong xuôi rồi thì thỉnh thoảng nên uống lại để bệnh không bị tái phát.

thu kim
thu kim
Trả lời 11 năm trước

Viêm lộ tuyến cổ tử cung vẫn có thể mang thai đc, nhưng điều trị bệnh này cũng mất khá nhiều thời gian của phụ nữ. Phiền mấy thì chị em cũng phải đi chữa ko có nguy cơ vô sinh đó.

Nguyen Tuan Hung
Nguyen Tuan Hung
Trả lời 9 năm trước

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thai được không

- Hỏi :Tôi đã lập gia đình cách đây gần 1 năm, khoảng 2 tháng trước tôi đi khám phụ khoa và được chuẩn đoán là mắc bệnhviêm lộ tuyến cổ tử cung, tôi đã điều trị bằng phương pháp LEED và không thấy có dấu hiệu bị tái phát. Tôi thắc mắc không biếtviêm lộ tuyến cổ tử cung có thai được không?Xin bác sĩ tư vấn giúp tôi, cảm ơn bác sĩ. (N.T. Hạnh – 29 tuổi)

- Trả lời: Chào bạn Hạnh! Theo như những gì bạn nói thì các bác sĩ củaPhòng Khám Đa Khoa Thế Giớichúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin sau đây

VIÊM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG CÓ THAI ĐƯỢC KHÔNG?

viem-lo-tuyen-co-tu-cung-mang-thai-co-duoc-khong-phong kham da-khoa the gioi

Tư vấn chi tiết điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Người bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thường kéo theo sự nhiễm khuẩn ở cổ tử cung làm ảnh hưởng đến khả năng sinh con, nếuviêm lộ tuyến cổ tử cungkéo dài thì cổ tử cung sẽ to và dài ra, giống như sa dạ con cho nên việc điều trị rất cần thiết.

>> Xem thêm:Biểu hiện và triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung

Để điều trị viêm lộ tuyến hoàn toàn thì bác sĩ sẽ dùng thuốc chữa viêm trước, sau đó mới dùng đến các phương pháp đốt laser, áp lạnh…Trước khi diệt tuyến bác sĩ sẽ soi cổ tử cung, âm đạo xem có những bất thường nào không.

Sau khi diệt tuyến cổ tử cung sẽ bị sẹo sơ, trở nên chật hẹp, khô cứng hơn, làm ảnh hưởng đến việc thụ thai và sinh đẻ. Bệnh nhân viêm lộ tuyến vẫn có khả năng mang thai nhưng tỷ lệ không cao, dễ mang thai ngoài tử cung, một số bệnh nhân vẫn quyết định diệt tuyến trước khi mang thai thì khả năng mang thai sẽ thấp, muốn mang thai phải có sự tác động của khoa học và việc sinh con theo tự nhiên cũng sẽ rất khó.

Trường hợp của bạn tỷ lệ tái nhiễm vẫn có thể xảy ra, tỷ lệ tái nhiễm có thể lên hơn 8%, nên tốt nhất bạn nên đến bác sĩ để khám và kiểm tra lại trước khi mang thai, việc mang thai còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác của cơ thể. Nếu đã có kết quả bạn đã hết hẳn bệnh thì bạn vẫn có thể có thai được, sau khoảng 3 tháng thì bạn có thể mang thai.

>> Xem thêm:Phương pháp điều trị dứt điểm viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Tùy vào tình trạng bệnh cũng như mong muốn sinh con, bạn sẽ có quyết định chính xác cho mình, tuy nhiên bạn cần có sự theo dõi của bác sĩ chuyên khoa. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về tình trạng của mình hãy click vào>>Tư vấn trực tiếp<<, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn.

Click vào hình bác sĩ để được tư vấn về cách điều trị dứt điểm bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Nguyễn Thị Hương
Nguyễn Thị Hương
Trả lời 9 năm trước

Nếu chị em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung mà không điều trị dứt điểm sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, khả năng mang thai. Vì lộ tuyến làm cho lượng dịch trong âm đạo nhiều hơn bình thường, làm cho tinh trùng khó di chuyển đến gặp trứng. Hơn nữa, lượng dịch này còn làm thay đổi môi trường pH trong âm đạo, ảnh hưởng đến môi trường sống của tinh trùng, tiêu diệt tinh trùng ngay từ khi vừa vào đến âm đạo. Không chỉ gặp khó khăn trong vấn đề thụ thai, người phụ nữ thậm chí có thể bị vô sinh khi bị viêm lộ tuyến tử cung

Do Tran Trung
Do Tran Trung
Trả lời 8 năm trước

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không ?

Đánh giá :
8/10 37 bình chọn
Ngày đăng : 07-04-2015 - Lượt xem : 702

Dạ chào bác sĩ !Cháu năm nay 29 tuổi, vừa lập gia đình được hơn năm. Cháu mới sinh em bé được khoảng 2 tháng, sau thời gian sinh xong thì thấy âm đạo tiết ra các khí hư có mùi rất khó chịu. Cháu đi khám thì kết quả bị viêm lộ tuyến cổ tử cung ở giai đoạn cấp 1. Bác sĩ cho cháu hỏi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không ? và khả năng có thai không?

Phòng khám đa khoa - viêm cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung gây ảnh hưởng đến sức khỏe

>> Xem thêm: Nguyên nhan gây bệnhviêm lộ tuyến cổ tử cung

Chúng tôixin cảm ơn những chia sẻ của bạn. Sau đây là các chuyên gia củaPhòng Khám Đa Khoa Thế Giới sẽ giúp bạn giải đáp những khúc mắc trên

Viêm lộ tuyển cổ tử cung có nguy hiểm không

Bạn bị viêm lộ tuyến ở giai đoạn cấp 1 đây là giai đoạn đầu nếu được điều trị kịp thời sẽ có thai bình thường. Nhưng khi ở mức độ viêm nặng ở giai đoạn mãn tính làm cho vi khuẩn lan lên vào buồng cổ tử cung gây tắc nghẽn vòi trứng dẫn đến vô sinh. Trường hợp của bạn ở giai đoạn cấp 1: thuộc mức độ nhẹ lộ tuyến chiếm 1/3 diện tích cổ tử cung nên bạn tới ngay phòng khám để điều trị, bệnh để lâu dẫn đến biến chứng nguy hiểm

Mức độ viêm lộ tuyến nặng hay nhẹ phụ thuộc vào độ nông hay sâu của tế bào. Lộ tuyến nông là vùng tổn thương xuất hiện trên diện rộng, còn sâu thì các tế bào đã mất hết, lớp đệm phía dưới lộ hẳn lên bề mặt

Viêm lộ tuyến đề lâu không được điều trị sẽ làm đẩy nhanh sự phát triển của vi khuẩn có thể dẫn đến viêm cổ tử cung, sau đó ngược lên gây viêm tắc vòi trứng, nếu viêm nhiễm nặng gây ung thư cổ tử cung

Viêm lộ tuyến là căn bệnh phổ biến ở phụ nữ đã lập gia đình nhất là trong thời gian sinh đẻ. Bản chất bệnh là lành tình, chỉ là các tể bào xâm lấn ra ngoài. Nhưng vì các tế bào tuyến lộ ra ngoài vẫn tiết dịch như những tế bào ở tử cung khác nên rất dễ dẫn đến viêm nhiễm.

Khi các tế bào lộ tuyến bị tổn thương làm đẩy nhanh sự phát triển của sự nhiễm khuẩn ở cổ tử cung vì đây là nới “ưa thích” của các vi khuẩn gây bệnh như chlamydia, vi khuẩn lậu, vi rút gây mụn rộp, với các bệnh lây truyền qua đường tình dục ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa về mức độ nguy hiểm của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung khi không được điều trị kịp thời. Nếu còn thắc thắc mắc hay cần hỏi thêm bác sĩ về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, bạn có thể click vào >> Tư Vấn Trực Tuyến<< để được các bác sĩ chuyên khoa giải đáp chi tiết hơn những khúc mắc bạn cần hỏi

>>Xem thêm:Phương pháp điều trị dứt điểm bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Trả lời 8 năm trước
Không chỉ viêm lộ tuyến mà nhiều bệnh lý phụ khoa khác đều sẽ gây ra vô sinh nếu không điều trị kịp thời bạn nhé. muốn biết rõ hơn, bạn hãy gọi điên cho bác sĩ tư vấn của phòng khám Thiên Hòa để nắm bắt rõ.