Cách bôi thuốc bệnh xùi mào gà.?

em thấy cách chữa bệnh sùi mào gà là Chấm dung dịch (Axid trichloaxetic 80-90%) tới khi nốt xùi trắng ra thì thôi. em k hiểu là bôi 1 lần đến khi trắng ra rồi đi rửa hay là bôi trong bao lâu. mọi người có thể giúp em đc k?

TuvanAZ.vn
TuvanAZ.vn
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn!

Sùi mào gà là bệnh chủ yếu lây qua đường tình dục, qua chỗ sây sát niêm mạc do virut sùi mào gà gây nên, có tên là Human papova (HPV).

Những trường hợp nặng, nhiều thì phải chữa ở bệnh viện có chuyên khoa da liễu. Việc điều trị sùi mào gà chủ yếu nhằm phá hủy tổn thương sùi chứ không thể tiêu diệt được virus. Tùy theo vị trí và độ rộng của tổn thương mà có thể lựa chọn một trong những cách điều trị sau:

Chấm dung dịch (Axid trichloaxetic 80-90%): Dùng một que nhỏ hoặc một cái tăm bông, chấm rất cẩn thận một ít dung dịch trichloactic acid lên những nốt sùi cho đến khi sùi này trắng ra. Khi có thai cũng có thể dùng thuốc này, nhưng không được chấm vào cổ tử cung, lỗ niệu đạo hoặc phía trong hậu môn.

Hoặc bôi dung dịch podophyllotoxine 20-25% theo cách trên cho đến khi sùi mào gà trở thành màu nâu. Chú ý: podophyllotoxine thường chỉ dùng cho những tổn thương nhỏ ở âm hộ. Chấm mỗi tuần một lần và phải rửa sạch thuốc sau 1-3 giờ (để lâu quá sẽ gây loét da).

Sau khi tổn thương đã khỏi, vẫn cần chấm nhắc lại vùng tổn thương sau một tuần và cần nhắc lại như vậy vài lần. Trong khi dùng thuốc, nếu thấy phản ứng tại chỗ mạnh thì có thể dùng cách.

Như vậy với câu hỏi của bạn. Chấm dung dịch (Axid trichloaxetic 80-90%), bạn sẽ bôi mỗi ngày 1 lần, mỗi lần chấm thuốc vào nốt sùi thì vết sùi này sẽ trắng ra. Sau khi chấm xong thuốc không cần rửa.Bạn hãy duy trì chấm thuốc đến khi khỏi thì thôi..

Chúc bạn khỏe mạnh!

Mọi thắc mắc xin gọi đến tổng đài tư vấn 1900 6669.

ScreenShot006.jpg

hoàng linh trang
hoàng linh trang
Trả lời 10 năm trước

Để được giải đáp thắc mắc về vấn đề này, bạn hãy gọi điện tới phòng khám Khương Trung, 59 Khương Trung, Hà Nội. ĐT: 0438 288 288.