Ăn thức ăn có dính máu tươi của người có HIV - có thể bị lây nhiễm HIV?

người bị HIV khi nấu ăn bị đứt tay, máu dính vào đồ ăn người ăn chung có bị lây hông?kết quảxét nghiệm máu:phát hiện kháng thể HIV là ở giai đoạn nào?
le hoai phuong
le hoai phuong
Trả lời 15 năm trước
Người ăn phải chắc chắn sẽ bị nhiễm HIV rồi.
tranvanhoang
tranvanhoang
Trả lời 15 năm trước
chẳng sao cả đâu bạn ơi
BT
BT
Trả lời 15 năm trước
Qua những thư bạn gửi, chúng tôi nào hiểu mối quan tâm của bạn liên quan đến HIV và khả năng lây nhiễm HIV. Như bạn đã biết, vi rút HIV tồn tại trong máu, dịch tiết của người nhiễm. HIV có thể lây truyền qua sự tiếp xúc trực tiếp giữa máu, dịch tiết của người nhiễm với các vết xây xước, những vết tổn thương hở trên cơ thể người còn lại. Qua câu hỏi của bạn chúng tôi chưa rõ tình trạng có dính máu người nhiễm vào thức ăn là như thế nào? Lượng máu, dịch dính trong thức ăn có nhiều không? Các nghiên cứu cũng cho thấy HIV không lây truyền qua đường tiêu hoá bởi vi rút HIV chỉ tồn tại trong tế bào máu chứ không sống được trong ruột, dạ dày. Do vậy có thể HIV sẽ không lây truyền sang người khác qua việc ăn thức ăn có dính máu của người nhiễm. Khả năng lây nhiễm HIV chỉ có thể xảy ra trong trường hợp trong khoang miệng, cổ họng của người đó (người ăn thức ăn có dính máu của người nhiễm với lượng lớn và máu chưa bị chế biến, máu tươi) có vết tổn tương, lở loét và những vết tổn thương hở này tiếp xúc trực tiếp với máu của người nhiễm. Như vậy với câu hỏi của bạn khả năng lây nhiễm là rất nhỏ và không rõ ràng. Nếu bạn có lo lắng gì bạn có thể viết rõ câu hỏi hơn để chúng ta cùng xem xét. Hy vọng những thông tin trên phần nào giải đáp những băn khoăn của bạn. Chúc bạn mọi điều tốt lành và luôn hạnh phúc!
Nguyen Quoc Cuong
Nguyen Quoc Cuong
Trả lời 15 năm trước
nếu như bạn đã tưng là học sinh thì bạn cũng có thể biết HIV chỉ chuyền wa ng khác bằng 3 con đường chính thôi bạn đừng lo[8-x]
trần thị phượng thanh
trần thị phượng thanh
Trả lời 15 năm trước
yên tâm đi bạn ơi khi nấu ăn mà dọn ra bàn ăn thì đủ thời gian hiv chết rồi nhưng cũng có khả năng lây lan song vô cùng nhở nên bạn đừng lo.