Liệu có phải là những dấu hiệu khi bị nhiễm HIV hay ko??

Xin chào mọi người,tôi năm nay 19t,nam giới!! Hiện tại tôi rất băn khoăn ko biết có phải mình đã nhiễm HIV hay ko,xin phép đc hỏi ý kiến mọi người,ai đó hiểu rõ vấn đề này xin trả lời giúp tôi!! Sự việc thế này: Hôm 4/7 tôi có đi tắm biển với gia đình,trong đoàn có 1 thành viên là nam tên Hiếu,anh chàng này là con người bạn thân của bố tôi,chúng tôi cũng chơi với nhau từ lâu và cũng khá thoải mái.Anh chàng này trc đó có bị nghiện nhưng thời gian gần đây đã cai được và hiện tại nhìn khá khỏe mạnh,thậm chí còn béo trắng,ăn uống tốt!!Anh ta hiện giờ vẫn sống chung với bố mẹ và theo như quan sát thì ko có biểu hiện gì bất thường cho thấy bị nhiễm HIV.Trở lại ngày hôm đó,khi ra đế bãi biển,tôi mới nhớ ra là ko mang quần bơi nên mượn tạm anh bạn kia chiếc quần đùi để xuống tắm,nhưng vì ko mang cả quần lót để thay nên tôi chỉ mặc duy nhất chiếc quần đùi của anh ta xuống tắm,bên trong ko mặc j cả. Cho đến hnay 11/7,tôi thấy chân phải,chỉ mỗi chân phải của mình bị nổi các mụn đỏ,khá ngứa,gây khó chịu!!Tôi đọc trên mạng thấy 1 trong số các biểu hiện ban đầu là nổi mẩn đỏ ở da,nên rất băn khoăn muốn xác minh rõ ràng xem có phải tôi đã bị nhiễm hay ko?
Con Nan
Con Nan
Trả lời 14 năm trước
Sau khi HIV nhiêm vào cơ thể, không có triệu chứng gì đặc trưng cả. Trong vòng 2 -4 tuần sau khi nhiễm, sẽ có biểu hiện giống như bị cúm vậy: sốt, sưng hạch, đau cơ, ỉa chảy, mệt mỏi và có thể nổi ban đỏ. Cũng có trường hợp các triệu chứng này xảy ra vài ngày sau khi bi nhiễm. Các triệu chứng này tự khỏi sau 1- 2 tuần. Thông thường triệu chứng rất nhẹ vá người bị nhiễm không để ý. Tuy nhiên cũng có người với triệu chứng nặng cần đến bác sỹ. Bạn lưu ý rằng các triệu chứng này rất giống các bệnh thông thường nên không phân biệt đựơc . Do đó bạn cần phải có xét nghiệm. Chỉ có test xét nghiệm mới chắc chắn bạn bị nhiễm HIV hay không. Bạn không nên đoán mò. Test xet nghiệm HIV thông thường là sau 3 tháng sau nhiễm sẽ cho kết quả chắc chắn. Trước 3 tháng virus có thề còn ở giai đoạn cửa sổ nên chưa xét nghiệm thông qua kháng thể được. Tuy nhiên có thể xét nghiêm trực tiếp virus HIV bằng PCR.
Trả lời 14 năm trước
Có 1 điều nữa tôi thắc mắc là,liệu tôi có thể bị nhiễm ko(trong TH anh chàng kia đã bị nhiễm)!!Anh chàng kia bị nghiện từ cách đây chừng 4 năm,và theo những j tôi biết cũng đã cai được từ khá lâu!!Nhưng nếu anh ta đã nhiễm thì liệu tôi có bị nhiễm ko,tôi chỉ mặc chiếc quần đùi của anh ta xuong tắm,bên trong ko mặc quần lót!!
pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn

Bạn chắc chắn ko bị HIV 100% vì HIV ko lây qua mặc chung quần áo đâu, HIV chỉ lây qua 3 đường chính là đường máu ( chung kim tiêm), quan hệ, mẹ sang con. Thậm chí ôm hôn, ăn uống chung bát đĩa mà ko lây mà bạn nhé.. Chúc bạn sức khỏe tốt.

TuvanAZ.vn
TuvanAZ.vn
Trả lời 12 năm trước

Bạn thân mến!

Bạn đang băn khoăn liệu mình có nhiễm HIV không sau khi mặc đồ của người có nguy cơ có HIV? Chúng tôi hiểu những băn khoăn của bạn.

Như bạn biết đấy, HIV chỉ lây qua 3 con đường đó là: Lây qua đường tình dục, lây từ mẹ sang con, lây qua đường tình dục. Trong trường hợp của bạn, khi bạn mặc quần của người đó, chiếc quần đó nếu đã được giặt sạch mà người đó chưa mặc thì bạn không có nguy cơ nhiễm HIV. Nhưng nếu chiếc quần đó đã bị người người đó mặc và có xuất tinh khi bạn mặc vào tinh trùng có thể xâm nhập được và khả năng lây nhiễm là có thể xảy ra.

Nhưng trong trường hợp của bạn thì khả năng lây nhiễm HIV là không cao. Những biểu hiện của bạn chưa thể khẳng định bạn có HIV vì trong giai đoạn đầu (giai đoạn cửa sổ) khi có HIV thường có những biểu hiện như cảm cún thông thường, sốt nhẹ, ho...Để biết chắc chắn bạn nên đi làm xét nghiệm sau 2,5tháng có nguy cơ lây nhiễm.

Chúc bạn vui khỏe!