Lột da tay ? Làm cách nào khắc phục ?

Đầu ngón tay của mình thường bị bong tróc da, da khô đóng vảy phải lột ra. Da sau khi lột tuy không chảy máu nhưng lộ da non, có các kẽ nứt nhỏ, bị dính nước thì đau, khó chịu. Da lột rồi thì sau vài ngày nó lại đóng 1 lớp da khô mới, từ từ lan rộng ra hết 1 đốt ngón tay ( hoặc hơn ) mà không liền da. Thời gian lành hẳn thường rất thất thường, nhưng đều kéo dài hơn 1 tháng. Sao mình lại thờng xuyên bị như vậy? Bị vậy là sao? Làm cách nào để mình không bị nữa? Giúp mình với :(
thanh
thanh
Trả lời 14 năm trước
Da bạn có thể thuộc loại da khô. Những người có da khô thường hay bị tàn nhang, đối với loại da này, phải thường xuyên cung cấp một lượng nước và độ ẩm cần thiết bằng cách mỗi ngày phải uống 1,5 - 2 lít nước, thoa kem dưỡng ẩm (loại dành riêng cho da khô) để da luôn mềm mại và không bị bong tróc. Như vậy, có thể là bạn đã để cho da và cơ thể thiếu nước trầm trọng, vì vậy cần phải bổ sung ngay bằng các loại nước uống có nhiều vitamin C, thoa kem bổ sung độ ẩm cho da khô (Moiturizer for dry skin). Bạn nên kết hợp sử dụng thêm nước khoáng Avene để da phục hồi sự khô cằn và làm dịu da. Khi da tiếp xúc với một số yếu tố từ môi trường bên ngoài sẽ xảy ra hiện tượng quá mẩn của da và gây ra viêm da. Tỉ lệ viêm da dị ứng thể tạng chiếm đến 10-20% trong dân số sinh sau năm 1970. Sở dĩ có tỉ lệ cao như vậy là do khi môi trường sống càng trong sạch, tỉ lệ nhiễm trùng trong thời niên thiếu càng giảm thì tỉ lệ các bệnh dị ứng càng tăng (người ta đưa ra “giả thuyết vệ sinh” trong trường hợp này). Để quá trình phục hồi nhanh hơn và hiệu quả hơn, bạn nên chăm sóc da tại trung tâm thẩm mỹ chuyên nghiệp 5 ngày một lần. Ở đây sẽ có các loại mặt nạ nhiều vitamin kết hợp với phương pháp trị liệu chuyên sâu, làm cho da có độ mịn màng, láng mượt, kích thích các sợi đàn hồi hoạt động một cách hiệu quả, da không còn khô và bong tróc chỉ sau vài lần. Tuy nhiên, để giữ cho da luôn đẹp và khoẻ da phải được chăm sóc thường xuyên và đúng cách. Da mặt là vùng hết sức nhạy cảm, vì vậy nếu chưa hiểu rõ về da của mình thì phải tìm hiểu để được tư vấn về chuyên môn. Hạn chế tiếp xúc với nước, xà bông…; mang găng nilông phía trong khi làm các công việc nội trợ. • Vệ sinh bằng xà bông baby hoặc các chất tẩy rửa da liễu như Cetaphil, Cleanance… • Tuyệt đối không nên lột da vì có thể gây bội nhiễm hoặc tổn thương da sâu hơn. • Nếu bàn tay, bàn chân bị đổ mồ hôi nhiều thì có thể dùng bột hoặc giấy thấm hỗ trợ.
Nhat Quang
Nhat Quang
Trả lời 14 năm trước
[b][size_4]Mình cũng bị giống bạn nhưng nhẹ hơn, chỉ bị lột da tay khoảng 1 tháng thui rùi sau đó lành hẳn nhưng năm nào cũng bị. Trường hợp này thì bạn nên ăn uống đủ chất vì bị lột da tay là đo thiếu vitamin D và K, bạn cũng không nên để tay ẩm, nên dùng khăn lau tay cho sạch sau khi tiếp xúc với nước, nếu cảm thấy khó chịu hoặc ảnh hưởng không tốt tới sinh hoạt của bạn thì tốt nhất bạn nên đến chuyên khoa da liễu của các bệnh viện để được bác sỹ tư vấn. Chúc bạn khỏe !![/size_4][/b]
Tran Thu Trang
Tran Thu Trang
Trả lời 14 năm trước
có phải bạn bị thiếu vitamin C không? bạn thử bổ sung vtamin C xem
Ty Phu Mua Thu
Ty Phu Mua Thu
Trả lời 14 năm trước
tớ cũng nghĩ là ấy bị thiếu C [:(]
Lê Thị Thùy Linh check gia
Lê Thị Thùy Linh check gia
Trả lời 14 năm trước
Da ở các đầu ngón tay là một trong những nơi khô nhất của cơ thể. So với da mặt thì da ở đầu chi khô gấp 4 – 5 lần .Do đó khi da những nơi này bị mất nước thì rất dễ bong tróc , nhất là vào mùa lạnh không khí trở nên khô và lạnh khiến da dễ mất nước và bong tróc. Mặt khác khi tay chúng ta ngâm nước nhiều, da ngấm nước trương nở, khi hết tiếp xúc với nước, da thoát hơi nước co lại và dễ bong tróc, lột da. Ngoài ra, khi tay tiếp xúc nhiều với hoá chất như bột giặt, chất tẩy rửa mà không được bảo vệ khiến da tay bị “ăn mòn” và bong tróc. Một số trường hợp bong tróc da tay còn do nguyên nhân bệnh lí như tổ đỉa, eczema… lúc đó có thể kèm thêm triệu chứng khác như ngứa, rịn nước hoặc bội nhiễm có mủ v.v… Vì vậy bạn nên đến phòng khám da liễu ở địa phương để bác sĩ khám cụ thể tìm nguyên nhân mới điều trị chính xác được. Tạm thời bạn nên giữ cho da tay khô ráo tránh ẩm ướt thường xuyên, mang găng khi trời lạnh, tránh tiếp xúc với hoá chất như bột giặt, chất tẩy rửa. Nếu bị ngứa có thể dùng thuốc chống ngứa như chlorpheniramine 4mg uống tối 1 viên, uống các loại vitamine nhóm B như B complex C.
Ngô Duy Thiết
Ngô Duy Thiết
Trả lời 13 năm trước

mình cũng bị y như thế cacha đây 5-6 năm rồi và giờ đang bị lại

mình ra hỏi dược sỹ thì họ bảo đó là bị thiếu kẽm, mình đang uống viên kẽm nhưng chưa biết hiệu quả thế nào .

Huyền Thanh
Huyền Thanh
Trả lời 12 năm trước

Mình bị bong da tay 2 năm nay rồi, cứ bị nổ rộp lên xong tróc ra, hết lớp này đến lớp khác, tới da non đỏ đau, nứt chảy máu, đi bác sỹ da liễu ở BV Da Liễu TPHCM họ bảo bị chàm cho mình thuốc clobap bôi thấy đỡ nhưng cứ chạm phải nước hoặc xà phòng là tái lại. Sau đó quay lại mua thuốc này thì họ ko bán nữa:((, lấy thuốc khác nó không đỡ tẹo nào, giờ đau quá làm gì cũng ko được. Có bạn nào điều trị hết chưa, chỉ giúp mình với! cảm ơn bạn nhiều!

Hòa
Hòa
Trả lời 12 năm trước

Cách chữa nhé

Hiện mình đang là sinh viên năm 3 HVNH.Mình cũng bị bệnh này nhưng cách đây 2 năm rùi.Khi cháu bị cũng đi khám nhiều nơi và bôi, uống nhiều thuốc nhưng không khỏi.Đi khám bác sĩ bảo là viêm da cơ địa.Có người bảo đây là cơ địa của mình rùi không khỏi được.Mình rất sợ và thấy mấy đứa bạn cũng bị 4-5 rùi chữa mãi cũng không khỏi.Khổ lắm, ngón tay mất hết vân, khi nặng còn bị nứt chảy máu không cầm bút được ….Nhưng hè về quê được mọi người chỉ cho 1 bac chuyên chữa đông y.sau khi mua 1 lọ thuốc của bác về bôi khoảng 2 tuần và hạn chế dùng hóa chất thì từ đó đến giờ khỏi hẳn.Mình cũng mua hộ rất nhiều người rùi và dùng rất hiệu quả .Mình muốn chia sẻ với mọi người , hi vọng mọi người sớm khỏi bệnh.Nếu bạn nào muốn cháu mua giúp thì ll với cháu sđt này nhé: 01649583638.

Thân!

Tuân
Tuân
Trả lời 9 năm trước

Truy cậpwebsite

www.nguyenthanhthai.com

Để xem hướng dẫn bấm huyệt tự trị bệnh, bạn nhé.

phương pháp này hay và hiệu quả lắm

Nguyễn Phương
Nguyễn Phương
Trả lời 9 năm trước

Chào bạn, xin mách cho bạn một người rất giỏi chắc chắn giúp bạn được. Bác ấy đã giúp rất nhiều người thoát khỏi sự khó chịu của chứng bệnh này. Nếu bạn thực sự quan tâm đến thông tin, mình cho bạn số đt của bác ấy để bạn liên lạc nhờ giúp đỡ, đt 0912340688 gặp bác Đại.

Chúc bạn sớm có kết quả hồi phục tốt.