Da tay hay bị bong là bị bệnh gì ạ ?

Da tay em dạo này hay bị bong, ko hiểu là do bệnh j nữa , không biết có phải do ăn uống thiếu chất không ? ai có thể giúp em cách chữa trị ko ?
Trả lời 16 năm trước
Da tay hay bị bong là do bạn thiếu Vitamin PP, bạn có thể mua vitamin PP ở bất kỳ nhà thuốc tây nào và bạn uống theo hướng dẫn kèm theo, bạn uống vài hủ thì bạn sẽ thấy hiệu nghiệm ngay! Cái này trước kia mình cũng đã từng bị và giờ đã hết hẳn rồi! Chúc bạn mau hết bệnh!
Hà
Trả lời 16 năm trước
Uống vitamin C, thiếu C đó mà. Hoặc cũng có thể bạn bị á sừng nhưng á sừng thì còn bị khô, có lúc chảy nước. Bạn nên đi khám bác sĩ để chữa đúng bệnh
Thế Dũng
Thế Dũng
Trả lời 16 năm trước
da tay bi bong là thiếu vitamin C,bạn có thể bổ sung bằng cách ăn nhiều hoa quả dặc biệt những hoa quả chứa nhiều vitamin c như cam.
coolboy084
coolboy084
Trả lời 16 năm trước
Mình chỉ bỉết là da tay bi bong là thiếu vitamin C chứ chưa nghe thiếu vitamin PP bao giờ[:D][:D] cũng k hẳn là thiếu vitamin C bạn cần đi khám để biết thêm về bệnh đó.Chúc bạn sớm khỏi bệnh
Trả lời 16 năm trước
Da ở bàn tay còn mỏng hơn da ở mặt nên rất dễ bị bong tróc do mất nước khiến da bị khô và dễ bong ra. Bong da ở bàn tay thường gặp vào mùa khô do độ ẩm không khí giảm khiến cho những người có cơ địa dị ứng dễ bị bong tróc da. Bong tróc da tay thường được phân làm 2 loại là: 1. Do viêm da cơ địa: thường gặp ở những người có cơ địa dị ứng. 2. Do viêm do tiếp xúc: da bị bong tróc do phản ứng với các tác nhân như nước tẩy rửa, hóa chất, găng cao su, kim loại nặng... Mặt khác các yếu tố khác khiến da dễ bị bong tróc như: rối loạn thần kinh thực vật, đổ mồ hôi tay nhiều, dinh dưỡng kém, ăn uống thiếu các vitamin như: vitamin A, vitamin nhóm B, PP. Nhưng đại đa số trường hợp, các bong tróc da tay thường không tìm được nguyên nhân. Do đó, để điều trị bệnh này, bạn nên: - Giữ cho da luôn sạch, có thể bôi các chất làm ẩm da, làm dịu da khiến da bớt viêm và bớt rát về mùa khô như: Aderma-Exomega cream (là chất được chiết xuất từ yến mạch, acid béo omega, vitamin E, glycerin... ). Bạn thoa ngày 2 lần sau khi đã rửa sạch da. - Nếu da bị ngứa có thể uống thuốc kháng histamine như Loratadine 10mg 1 viên/ngày. - Uống các vitamin nhóm B như BC complex ngày uống 3 lần, mỗi lần 1 viên, Vitamin A 5.000UI uống ngày 2 lần, mỗi lần 1 viên, trong 10 ngày. - Ăn nhiều rau quả tươi, uống nhiều nước. - Tránh tiếp xúc với các hóa chất, chất tẩy rửa, kim loại như chì, crome... Bạn nên tái khám tại bệnh viện da liễu để được hướng dẫn cụ thể hơn.
Hòa
Hòa
Trả lời 12 năm trước

Mình bị bệnh này nhưng cách đây 2 năm rùi.Khi mình bị cũng đi khám nhiều nơi và bôi, uống nhiều thuốc nhưng không khỏi.Có người bảo đây là cơ địa của mình rùi không khỏi được.Cháu rất sợ và thấy mấy đứa bạn cũng bị 4-5 rùi chữa mãi cũng không khỏi.Khổ lắm, ngón tay mất hết vân, khi nặng còn bị nứt chảy máu không cầm bút được ….Nhưng hè về quê được mọi người chỉ cho 1 bac chuyên chữa đông y.sau khi mua 1 lọ thuốc của bác về bôi khoảng 2 tuần và hạn chế dùng hóa chất thì từ đó đến giờ khỏi hẳn.Mình cũng mua hộ rất nhiều người rùi và dùng rất hiệu quả .Mình muốn chia sẻ với mọi người , hi vọng giúp được mọi người khỏi bệnh.ai quan tâm thì ll vào sđt này nhé:01649583638.thanks

TuvanAZ.vn
TuvanAZ.vn
Trả lời 12 năm trước

Bạn thân mến!

Da ở tay cũng mỏng như da ở mặt nên rất dễ bị bong tróc do mất nước khiến da bị khô và dễ bong ra. Hiện tượng bong da thường gặp vào mùa khô do độ ẩm không khí giảm khiến cho những người có cơ địa dị ứng dễ bị bong tróc da.


Bong tróc da thường được phân làm 2 loại là:

1. Do viêm da cơ địa: thường gặp ở những người có cơ địa dị ứng.

2. Do viêm do tiếp xúc: da bị bong tróc do phản ứng với các tác nhân như nước tẩy rửa, hóa chất...

Mặt khác các yếu tố khác khiến da dễ bị bong tróc như: dinh dưỡng kém, ăn uống thiếu các vitamin như: vitamin A, vitamin nhóm B, PP.

Nhưng đại đa số trường hợp, các bong tróc da thường không tìm được nguyên nhân.

Do đó, để điều trị bệnh này, bạn nên:

- Giữ cho da luôn sạch, có thể bôi các chất làm ẩm da, làm dịu da khiến da bớt viêm và bớt rát về mùa khô như: Aderma-Exomega cream (là chất được chiết xuất từ yến mạch, acid béo omega, vitamin E, glycerin... ). Bạn thoa ngày 2 lần sau khi đã rửa sạch da.

- Nếu da bị ngứa có thể uống thuốc kháng histamine như Loratadine 10mg 1 viên/ngày.

- Uống các vitamin nhóm B như BC complex ngày uống 3 lần, mỗi lần 1 viên, Vitamin A 5.000UI uống ngày 2 lần, mỗi lần 1 viên, trong 10 ngày.

- Ăn nhiều rau quả tươi, uống nhiều nước.

- Tránh tiếp xúc với các hóa chất, chất tẩy rửa, kim loại như chì, crome...

Bạn nên đi khám tại bệnh viện da liễu để được hướng dẫn cụ thể hơn. Tuy nhiên, để giữ cho da luôn đẹp và khoẻ da phải được chăm sóc thường xuyên và đúng cách. Da mặt và cổ là vùng hết sức nhạy cảm, vì vậy nếu chưa hiểu rõ về da của mình thì phải tìm hiểu để được tư vấn về chuyên môn.

Chúc bạn sức khỏe!

Nguyễn Thị An
Nguyễn Thị An
Trả lời 10 năm trước
Mình đã từng mua thuốc của e sdt 01649583638 (e bảo tên HOÀ) với giá 300k/lọ với hi vọng sẽ chữa khỏi được bệnh bong da tay vì thấy e ấy quảng cái trên mạng hay quá, tác dụng quá...Nhưng sự thực thì mình bôi thuốc này 2 tháng mà còn bị nặng thêm và không hiệu quả, các bạn chú ý nhé, đừng để bị lừa rồi tiền mất tật mang.
nguyễn thị hằng
nguyễn thị hằng
Trả lời 10 năm trước

Thiếu vitamin bạn ạ. Bổ sung nhé

Dương Thu Thùy
Dương Thu Thùy
Trả lời 10 năm trước

Bạn nào bảo bị thiếu vitamin C là chưa chính xác. Thiếu vitamin chỉ bị bong da nhẹ thôi. Nhưng bệnh này tình trạng rất nặng. Ngón tay nứt nẻ, chảy máu đau đớn vô cùng. Bệnh viêm da cơ địa cực kì khó chữa, phải chữa lâu dài và kiên trì. Dù đó là thuốc gì thì cũng không khỏi ngay được. Bệnh này cần nhất là phải giữ da tay luôn mềm mại thì tình trạng sẽ khỏi dần. Thuốc đông dược chế từ cao của các loại cây lá có thể giúp các bạn có một bàn tay mềm mại. Hoàn toàn không có hại cho da hay có tác dụng phụ. Thời gian điều trị từ 1 đến 1,5 tháng. Liên hệ : 0975546982