Cách trang điểm cho da không mịn và cách đánh mắt sáng lên??

- Da em không được mịn và lỗ chân lông hơi to. Đặc biệt khi trang điểm, sau khi đánh lớp lót và lớp nền, dù đã dùng kem mua ở hãng có uy tín, nhưng trông vẫn hơi mốc, và thậm chí phần trán với mắt (phần giữa lông mày và mắt) trông như hơi sần sùi lên so với lúc không trang điểm. - 1 vấn đề nữa là em muốn trang điểm cho mắt sáng lên nhưng không biết dùng cách nào. Em đã thử dùng màu hồng sáng có nhũ và viền mắt dưới màu trắng nhũ, nhưng vẫn không biết cách đánh cho sáng lên đúng như màu mong muốn. Mong các chị tư vấn giúp em!
nguyen huy tung
nguyen huy tung
Trả lời 15 năm trước
Trong trang điểm bước nền rất quan trọng. mặc dù da mặt của bạn lỗ chân lông to nhưng nếu biết cách trang điểm thì sẽ khắc phục được. Sau đây Anh Thư sẽ hướng dẫn cho bạn cách chọn nền và tán nền đạt hiệu quả bạn nhé. Trước khi tán nền bạn nên dùng kem dưỡng da phù hợp với da bạn, sau đó bạn nên dùng nền dạng bánh (sệt) không dùng nền lỏng, dùng bông mút dậm đều phần má, mũi và cằm thật đều, (không được tán, miết trên da mặt), Riêng phần mắt và trán bạn nên dùng tay miết nhẹ nhàng như massage để kem nền ngấm sâu vào da. Vì nền dạng bánh sẽ giúp cho da mặt của bạn mịn màng và che được lỗ chân lông. . tiếp theo bạn nên phủ 1 lớp phấn nén mỏng, nhẹ nhàng sẽ giúp cho da mặt của bạn mịn màng khô thoáng. Bạn nên đắp mặt nạ bằng lòng đỏ trứng gà với 1 thìa mật ong bôi đều, để khoảng 20 phút rửa sạch mặt bằng nước ấm, tuần từ 2-3 lần, sẽ giúp cho da bạn thu nhỏ lỗ chân lông. Về trang điểm mắt: Trước khi đánh mầu mắt bạn nên dùng một loại sáp dạng sệt dùng tay thoa đều lên mắt sau đó phủ mầu mắt lên. Vì sáp mắt sẽ tạo độ sáng cho mắt bạn và giữ được mà lâu hơn. Như vậy khuôn mắt của bạn sẽ sáng và đẹp hơn rồi đấy. Chúc bạn thành công!
tuvanaz1
tuvanaz1
Trả lời 14 năm trước

Bạn thân mến!

Hiện tượng trang điểm hay bị mốc là do bề mặt da có quá nhiều tế bào chết, vẩy sừng tích tụ lâu ngày do sự thất thoát nước trên bề mặt da.

Để việc trang điểm tránh được các hiện tượng mốc và không ăn phấn, ngoài việc chăm sóc da bằng các bước làm sạch, chăm sóc chuyên sâu, trước khi trang điểm, bạn nên thoa một lớp sữa dưỡng ngày phù hợp để làm mềm mại những lớp sừng vẫn còn bám trên bề mặt da.

Sau đó, sử dụng kem lót trang điểm mang hàm lượng dinh dưỡng cao để mang lại sự mịn màng tự nhiên cho phần nền trang điểm.

Cuối cùng, lựa chọn loại phấn phủ phù hợp để giúp phần nền khuôn mặt được sáng mịn tự nhiên trong suốt cả ngày.

Một số sản phẩm tham khảo:

- Kem lót trang điểm: Sortie Make Up Base; Pasle Make Up Base

- Phấn phủ: Sempre Two Way Cake; Sempre Powder Pact; Pasle Pearl Powder Pact (dạng phấn 2 trong 1 với độ hút dầu tránh bóng mặt và vitamin chống lão hóa da).

Trang điểm cho mắt sáng:

Đường mắt trong nhỏ


- Trước tiên dùng bút kẻ mắt đên men theo cạnh trong của lông mi để vẽ đường kẻ mắt trong nhỏ

- Sau đó dùng chổi bóng mắt chấm bóng mắt dạng gel màu đen, từ vị trí đuôi mắt, hướng lên trên 45 độ kéo dài góc độ của đuôi mắt

Tạo cảm giác đường kẻ mắt to dần


- Sau khi kéo góc độ của đuôi mắt thì lại vẽ từ đuôi mắt về phía trước, tạo ra đường kẻ to dần

- Sau đó men theo chân lông mi vẽ cẩn thận đường kẻ mắt trên nhỏ về phía đầu mắt

Vẽ đường kẻ dưới có độ dài ¼ men theo chân lông mi


- Tiếp theo là vẽ đường kẻ dưới, vẽ từ đuôi mắt về phía trước, men theo chân lông mi vẽ đường kẻ dưới dài ¼, chú ý phải nối đuôi mắt với nhau

- Trọng điểm là ở đuôi mắt phải nối lông mi trên và dưới

Sử dụng bóng mắt màu trắng bạc để vẽ từ đầu mắt đến đuôi mắt


- Sử dụng chổi đánh bóng mắt chấm bóng mắt màu trắng bạc, vẽ từ đầu mắt đên đuôi mắt, phạm vi đường vượt quá lòng mắt.

- Tiếp theo hơi quét lên góc mắt trên, để mắt nhìn to hơn

Chuốt mi trên dày


- Chọn chuốt mi dày, dậm, chuốt mi trên

- Đừng quên chuốt mi dưới
1 lớp mỏng để mi cong tự nhiên.

Chúc bạn luôn xinh đẹp!