Quy trình sản xuất nước uống đóng bình như thế nào?

Có ai biết quy trình sản xuất nước đóng bình như thế nào không? Chỉ giúp tôi với? Gía nhập nước Hòa Bình là bao nhiêu tiền một bình 21l? Tôi đang có ý định mở đại lý mà, có ai giúp tôi trả lời câu hỏi thì tôi cảm ơn trước nha!
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước

Một quy trình chuẩn phải bao gồm các công đoạn như sau:

  • Sơ lọc: gồm 2-3 cấp lọc hóa lý tùy theo chất lượng nước nguồn; có nhiệm vụ nâng pH – khử sắt, mangan và các chất ô nhiễm – khử mùi hôi, mùi clo dư – khử khoáng, làm mềm nước – loại bỏ cặn lớn.
  • Tinh lọc: gồm 1-2 cấp lọc bằng màng cartridge với khe rổng 5um-1um; có nhiệm vụ loại bỏ cặn nhỏ kích thước lớn hơn 1um.
  • Lọc thẩm thấu ngược: dùng màng lọc theo công nghệ thẩm thấu ngược (RO) chỉ cho ra thành phẩm là H2O, các “vật thể lạ” khác bị tách ra khỏi nước và thải bỏ. Đây là công đoạn chủ yếu của quy trình sản xuất “nước tinh khiết”, các công đoạn trước chỉ nhằm hỗ trợ cho công đoạn RO hoạt động tốt và bền, vì giá của màng RO khá cao. Cần lưu ý tránh nhầm lẫn giữa màng RO với màng UF, NF vì chúng có "ngoại hình" rất giống nhau, nhưng công dụng của 2 loại kia chỉ là siêu lọc, vi lọc mà thôi.
  • Điều chỉnh pH và bổ sung vi lượng khoáng chất: đây là công đoạn tăng cường dành cho quy trình sản xuất nước uống đúng nghĩa, bởi vì nước tinh khiết sau RO chỉ có H2O nên thiếu các khoáng chất có lợi cho cơ thể, độ pH có thể nhỏ hơn 7 và có vị lạt. Công đoạn này chỉ được sử dụng hóa chất dành cho công nghệ chế biến thực phẩm và phải được tinh lọc lại bằng màng có kích thước khe hở 0.1-0.2um.
  • Tiệt trùng: đây là khâu cuối cùng rất quan trọng để xử lý vi sinh cho nước thành phẩm trước khi đóng bình đóng chai. Tiệt trùng qua 3 lần: lần 1 – dùng tia cực tím UV cho dòng nước trước khi vào bồn chứa; lần 2 – dùng khí ozone sục thẳng vào bồn chứa; lần 3 - dùng UV cho dòng nước chiết rót ngay trước khi vô bình đóng chai. Ozone cũng tiệt trùng như UV nhưng có thêm công dụng chống rong rêu cho nước lưu trữ lâu, giúp tăng thời hạn bảo quản sản phẩm.

Cần lưu ý là, công đoạn tiệt trùng này sẽ vô nghĩa nếu như phòng chiết rót không đạt yêu cầu về vô trùng không khí cũng như tình trạng vệ sinh và sức khỏe của người tham gia sản xuất không đảm bảo, vệ sinh vỏ bình vỏ chai không đạt. Vì thế, ngoài các công đoạn kỹ thuật của quy trình nêu trên, còn các yếu tố khác bị cho là phụ trong sản xuất nhưng lại có thể tác động rất nhiều đến chất lượng nước:

  • Điều kiện vệ sinh của nước nguồn khai thác;
  • Điều kiện mặt bằng kho xưởng sản xuất;
  • Cách thức vận hành quy trình xử lý nước;
  • Tình trạng vệ sinh và sức khỏe của người tham gia sản xuất;
  • Điều kiện bảo quản sản phẩm.

Tất cả những yếu tố này đều được Bộ Y Tế quy định chặt chẽ, vấn đề còn lại là mức độ tuân thủ của nhà sản xuất.

Phạm Kiều Hưng check gia
Phạm Kiều Hưng check gia
Trả lời 13 năm trước

Để tìm hiểu đầy đủ các thông tin về quy trình sản xuất sản phẩm nước uống tinh khiết Neva của Công ty TNHH Nước giải khát Neva, mời bạn xem tại đây

http://neva.com.vn/Infomations.aspx?info=8

CÔNG TY TNHH NƯỚC GIẢI KHÁT NEVA

Địa chỉ : CC1 khu đô thị PG An Đồng, An Dương, Hải Phòng

TEL: (031) 353 1111 * FAX: (031) 882. 5922

Email: info@neva.com.vn * Website: www.neva.com.vn

Đặng Văn Tuấn
Đặng Văn Tuấn
Trả lời 11 năm trước

Chúng tôi chuyên cung cấp các loại máy dùng trong các ngành mỹ phẩm. hóa chất .dược phẩm. thực phẩm như: máy chiết rót .máy đóng gói .máy dán nhãn mác, máy nén viên,tủ sấy ,lò sấy, tủ bảo quản ,máy in phun, máy co màng, đóng hộp.in date. Nhũ hóa,siêu màng nhôm,siết nắp ………….

Chuyển giao các thiết bị của dây truyền sản xuất nhu.bánh kẹo,lọc nước, bimbim. Dầu ăn, làm đá……….

CHÚNG TÔI CHUYÊN CUNG CẤP THEO YÊU CẦU CỦA KHÁCH HÀNG.

Ai có nhu cầu xin liên hê.mr:TUẤN.0977263114

mail:tuanbacgiang98@gmail.com

skype:kythuatshl

www:songhieploi.com

GIÁ CẢ HỢP LÝ VÀ CHẤT LƯỢNG HOÀN HẢO LÀ PHƯƠNG CHÂM PHỤC VỤ CỦA CHÚNG TÔI.