Xe sirius có tốn xăng ko?

em đang muốn mua một chiếc xe máy đi làm nhưng dang phan vân giữa wave RS cà sirius, em nghe bạn nói không nên mua xe yamaha vì tốn xăng rất nhiều, em không biết phải làm sao mong anh chị tư vấn giúp em với

Nguyễn Văn Tùng
Nguyễn Văn Tùng
Trả lời 11 năm trước

Đầu tiên về cảm giác lái. Khẳng định luôn Si có cảm giác lái tốt nhất trong các xe Top dưới. Số 2 hết ga đạt 35km/h, số 3 hết ga đạt 55km/h trong khi waveS, RS hết ga số 3 chỉ đạt 40km/h.

Lý do là động cơ Sirius vượt trội hơn hẳn. Chắc nhiều người chưa biết rằng máy Si và máy Ju là một. Hai xe này chỉ khác nhau ở khung, phuộc, giảm xóc,(và 1 số chi tiết nhỏ ). Ju đi đầm hơn, chắc hơn là nhờ 3 chi tiết trên tốt hơn.

Đầu xe Sirius nhẹ mang cho bạn cảm giác dễ dàng khi vào cua nhưng đổi lại ở tốc độ > 90 thì đầu xe bị lảo đảo do gió tạt vào. Nếu so với Ju thì kém xa ở khoản này. Tuy nhiên các xe rẻ tiền đều bị như thế, wave S, RS dream plus đều bị rung mạnh khi đi > 80. Ở vận tốc 70km/h Sirius đi lướt, nhẹ, êm ái còn Wave không mang lại cảm giác đó.

Độ bền : hiện nay độ bền của dòng wave là kém nhất trong các xe từ trước đến giờ , đi đc 2000km là đã tã máy , Dream plus còn tương đối. Sirius thì từ 2005, 2006 đến giờ, động cơ vẫn nguyên vẹn. Nói chung Sirius ăn đứt về mặt độ bền.

Điểm yếu chung của Yamaha là lượng xăng tiêu thụ luôn nhiều hơn 15-20% so với Honda. 1 lít xăng Si đc đc 50km, Wave đi đc 60km ( Điều kiện thử nghiệm thôi nhé ).

Kiểu dáng Sirius nhỏ gọn, trẻ trung nhưng 1 điểm yếu nữa là yên quá ngắn khi kẹp 3 sẽ khó khăn. Thiết kế thì mỗi người thích 1 kiểu nên ko đánh giá về phần này.

Mã thắng
Mã thắng
Trả lời 11 năm trước

chuẩn ko cần chỉnh.

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Bác cưỡi con thiên lang (Sỉirus) mà 40km/L xăng là hao r đó.
Con này xe bén đi nội thành 48-50km/L luôn, còn đường trường thì bao la, 65km/l kô vấn đề gì.
Có haicách tiết kiệm xăngthợ máy vẫn làm:
- phục hồi lại bình xăng con
- thay bình xăng con mới
Xe bác còn rất mới (mới đi 15 tháng) thì chỉ cần súc rửa canh lại bxc là ok