Bảo quản thực phẩm ngày tết trong tủ lạnh sao cho đúng cách.

Nếu bạn luôn phải đau đầu nghĩ cách sắp xếp rất nhiều các thực phẩm trong ngày tết vào trong tủ lạnh sao cho có thể bảo quản tất cả đồ ăn mà vẫn đảm bảo an toàn vệ sinh , thì hãy tham khảo một vài tips dưới đây nhé.


1. Ngăn đông đá.


Đây là nơi có nhiệt độ thấp nhất trong tủ lạnh. Nên bạn hãy lưu trữ các thực phẩm tươi sống như thịt, cá , hải sản,... Bạn nên bọc gói cẩn thận thực phẩm bằng giấy bạc hoặc túi ni lông để hạn chế phát sinh vi khuẩn và không gây mùi khó chịu cho ngăn đông đá nhé. Ngoài ra nếu còn chỗ, bạn hoàn toàn có thể lưu trữ kem và sữa chua, nhưng cần lưu ý là các loại này phải có nắp đậy để không bị ám mùi từ các loại thực phẩm tươi sống nhé.


2. Ngăn mát .


Ở cánh cửa tủ, bạn nên để các thực phẩm khô hoặc các loại gia vị vì đây là nơi làm lạnh kém.


Ở kệ trên cùng bạn hãy cho những thực phẩm như thức ăn thừa, đồ uống hoặc các thực phẩm ăn liền vào ngăn tủ này, vì đây là nơi tỏa hơi lạnh nhiều, nên có thể bảo quản được khá lâu thực phẩm.


Ở những kệ dưới bạn hãy đặt trứng, sữa, các loại thịt hoặc hải sản muốn dùng nhanh hay rã đông ở đây. Bạn nên bọc kĩ hải sải và các thực phẩm gây mùi trong giấy bạc để tránh phát sinh vi khuẩn và bị gỉ nước ra tủ nhé.


Còn ở hộc tủ, đây là nơi thích hợp để duy trì độ ẩm cho rau củ, nên bạn hãy cho rau củ quả tươi vào hộc tủ để đảm bảo thực phẩm tươi lâu và không phát sinh vi khuẩn nhé.


3. Những thực phẩm không nên cho vào tủ lạnh.


Đầu tiên là cà phê, nhiệt độ của tủ lạnh sẽ làm cà phê mất đi hương vị thơm đặc trưng của cà phê. Đồng thời cà phê sẽ là mất mùi các loại thực phẩm khác, nên nếu bạn muốn khử mùi hôi tủ lạnh, thì cũng có thể đặt một túi nhỏ cà phê vào góc tủ nhé.
Ngoài ra, các loại nước chấm đã mở nắp hoặc các loại nước sốt đựng trong bát, chúng sẽ gây ra mùi khó chịu cho tủ lạnh của bạn.


4. Lưu ý.


Bạn nên đựng thực phẩm vào các hộp chuyên dụng để mùi thức ăn không ám vào nhau đồng thời dễ dàng sắp xếp chúng hơn, phân loại rõ ràng thực phẩm và thường xuyên dọn dẹp lại tủ để giữ sạch, gọn gàng và đảm bảo an toàn vệ sinh cho tủ lạnh và các loại thực phẩm. Bạn nên dọn tủ lạnh ít nhất 1 lần/tuần. Đồng thời các loại thực phẩm ngắn hạn hoặc tiêu thụ trước thì nên sắp xếp ở bên ngoài để có thể dễ dàng lấy ra sử dụng.


Trên đây là một số bí quyết sắp xếp tủ lạnh để giữ tủ luôn ngăn nắp, sắp xếp được nhiều thức ăn hơn và đảm bảo vệ sinh thực phẩm vào ngày tết, các bạn hãy tham khảo và thực hiện luôn thôi nào.

Chưa có câu trả lời nào