Tư vấn mua điện thoại Smartphone với từ 3 đến 5 triệu ?

Xin chào các bạn.

Mình đang có nhu cầu sắm một chiêc điện thoại thông minh tầm giá từ 3 đến 5 triệu. Mình đã nhắm được Nokia C5-03 và Samsung Wave 575. Thực sự trong hai con, mình chưa biết nên chọn con nào. So về thông số kỹ thuật thì Nokia đang nổi trội hơn, nhưng đáng tiếc nó lại sử dụng cảm ứng điện trở trong khi Samsung dùng cảm ứng điện dung ưu việt hơn.

Vậy rất mong các ý kiến đóng góp của các bạn để mình có lựa chọn sáng suốt nhất.

Chân thành cảm ơn!

 

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước
Có rất nhiều sự lựa chọn khác ngoài C5-3 và wave 575 - Samsung Galaxy 3 chẳng hạn. (Cs7)

Symbian giờ đã là quá khứ rồi. Bada còn khá mới mẻ. Mình khuyên bạn nên thử Adroid đi. Samsung galaxy 3 I5801 không phải là sự lựa chọn tồi đâu bạn. Adroid là hệ điều hành tiên tiến với hàng ngàn ứng dụng miễn phí. Galaxy 3 sử dụng Ad 2.1 với rất nhiều tính năng tốt giá khoảng 5.100.000 M

mùa xuân
mùa xuân
Trả lời 13 năm trước
Nếu phải chon giữa Nokia và Samsung bạn nên chọn Nokia. (Hưng)

Mình khuyên bạn nên chọn Nokia, chạy nhanh hơn, nghe nhạc hay hơn...đấy cũng là những ưu điểm của điện thoại Nokia, máy sam sung màn hình đẹp hơn, cảm ứng nhạy hơn nhưng không thực sự nổi trội, về lâu về dài thì dùng nokia hay hơn nhiều. trước mình làm ở quán điện thoại, thấy người mua sam sung hay trả lại và không ưng ý lắm, dù ban đầu rất thích. mong bạn chọn được điện thoại ưng ý. thân!

mùa đông
mùa đông
Trả lời 13 năm trước
C5-03. (Vili)

Theo mình bạn cứ Nokia đi, dù sao thì No vẫn thông dụng và có nhiều ứng dụng để cài và nghịch, samsung hay LG ít có ứng dụng lắm, nếu dùng smartphone mà ko có ứng dụng thì chán. No C5-03 hiện chưa có ở VN, em này về mình cũng phải cố giật đc về để con sony đi, điện dung thì mượt hơn điện trở , nokia đa số toàn điện trở mà, dù sao cũng là ý kiến của mình. C5-03 nhá

Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 13 năm trước
Điện thoại. (Hiển)

Theo mình thì bạn nên mua dòng điện thoại chạy hệ điều hành Andoid hơn. Chứ Symbian hay Bada không phải là xu hướng cho những năm tới. Hiện trên thị trường có rất nhiều loại Android nhưng giá hơi cao. Bạn có thể chọn dòng giá rẻ như Galaxy 3 hoặc 5 của Samsung, hoặc là Optimus One của LG đang quảng cáo rầm rộ trên ti vi. có tiền thì chọn HĐH android phiên bản mới hơn thì càng tốt vì bạn có thể tải về nhiều game, ứng dụng miễn phí hơn.

hoa lan
hoa lan
Trả lời 13 năm trước
Nokia C5-03. (Mard)

Đương nhiên la Nokia rồi, đang dùng con 5233 tuy điện trở nhưng cảm ứng tốt, độ bền cao, ứng dụng nhiêu, có nhiều fw cho bạn lựa chọn, nói chung bạn xài Nokia chịu khó tìm hiểu là thàng Pro liền. Còn Sam Sung nên cẩn thận, đứa bạn xài con S5233 wifi chụp hình 3.2 mà như 1.3 ko bằng con 5233 của mình tuy 2.0, còn về phần ứng dụng thì khỏi nói, mà giá con này mới đầu mắc hơn thế mới ức. Nokia vẫn là lựa chọn đúng đắn, đây là những gì mình thấy được không phải chê SS mà vote cho Nokia, sự lựa chọn là tuỳ bạn thôi

hehehehe
hehehehe
Trả lời 13 năm trước
Mua Wave 575. (Mucelago)

Dĩ nhiên là mua Samsung Wave 575 rồi bạn. So về hiệu năng con Samsung Wave 575 có cấu hình phần cứng mạnh hơn con C5 nhiều, chưa kể thêm các ứng dụng tặng kèm rất đáng tiền ( Vietmap, Lạc Việt vv..vv... ). Tóm lại bạn mua Wave 575 không hối hần đâu, còn này dùng hệ điều hành Bada 1.1 mới hơn con Wave S8500 nữa. Con C5 vẫn dùng chip cũ ARM11 434 MHz vuốt trượt không mượt bị lag ghê lắm, chưa kể C5 là màn hình cảm ứng điện trợ không hỗ trợ đa điểm, còn Wave 575 là loại màn hình cảm ứng điện dung hỗ trợ đa điểm có thể phóng ảnh bằng 2 ngón tay.

Chúc bạn lựa chọn đúng đắng nhé.

Pham Thi Thu Thuy
Pham Thi Thu Thuy
Trả lời 13 năm trước
C5-03 và Wave 575. (Thanh)

tùy sở thích của bạn thôi. C5-03 thì cài được nhiều ứng dụng, game... hơn.còn wave 575 thì mình đã dùng thử, cảm ứng tốt, giao diện thân thiện, sử dụng đơn giản không phức tạp, mỗi tội chưa nhiều ứng dụng (vì bada mới phát triển, không nhiều như symbian). samsung hướng đến ng sử dụng đơn giản, không cần cài đặt, vọc máy nhiều, còn nokia thì ngược lại, phải nghịch máy chút mới thấy thích.hihi. bạn đã so sánh tính năng của 2 cái đấy được thì chắc chắn bạn cũng là 1 ng hiểu biết. chúc bạn kiếm được 1 cái dt như ý.

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Oppo Find Piano

(Giá tham khảo 3,5 triệu đồng)

Vừa được ra mắt cách đây hơn 1 tháng, Find Piano là chiếc smartphone của hãng công nghệ OPPO Find có xuất xứ từ Trung Quốc. Máy được trang bị màn hình rộng 4 inch độ phân giải 800x480, sử dụng vi xử lý lõi kép tốc độ 1GHz, 512MB bộ nhớ RAM cùng ổ cứng 4GB. Mặt sau của máy là camera 5 megapixel, hỗ trợ đèn flash, còn mặt trước là camera chuẩn VGA.

OPPO Find Piano được trang bị thỏi pin dung lượng 1.710mAh, hoạt động trên nền tảng Android 4.1 Jelly Bean. Máy hỗ trợ 2 SIM 2 sóng. Tuy nhiên nhược điểm của chiếc smartphone này là dung lượng RAM khiêm tốn. Ngoài ra, thương hiệu đến từ Trung Quốc cũng khiến không ít người dùng tại Việt Nam dè chừng trước khi muốn sở hữu chiếc smartphone này.

Samsung Galaxy Ace

(Giá tham khảo 3,2 triệu đồng)

Có vẻ như ở phân khúc giá rẻ, các smartphone Android luôn chiếm ưu thế. Và cái tên thứ 4 trong danh sách này cũng đến từ nền tảng Android mang tên Galaxy Ace. Smartphone này đang được bán với mức giá 3,2 triệu đồng. Đây được coi là phiên bản rút gọn của bom tấn Galaxy S một thời.

Về cấu hình, do tuổi đời đã lâu nền Galaxy Ace khó có thể cạnh tranh với những cái tên khác trong danh sách này với vi xử lý tốc độ 800 Mhz cùng RAM 278 MB và màn hình cảm ứng 3,5 inch cho độ phân giải 320x480 pixel. Bên cạnh đó là camera 5 megapixel cùng viên pin dung lượng 1.350 mAh. Tuy nhiên, bạn cũng sẽ an tâm hơn phần nào khi chọn mua điện thoại từ một thương hiệu nổi tiếng như Samsung cho dù đó là smartphone giá rẻ.

BlackBerry Curve 9220

(Giá tham khảo 3,2 triệu đồng)

Giới học sinh, sinh viên vốn khá chuộng những thiết bị smartphone BlackBerry có thiết kế cứng cáp, nam tính. BlackBerry Curve 9220 sẽ là một thiết bị tốt với những ai là fan của BlackBerry với bàn phím QWERTY vật lý cho cảm giác bấm chắn chắn sẽ tốt hơn nhiều so với 4 smartphone cảm ứng ở trên.

Đây là lựa chọn tốt với những người dùng yêu cầu một chiếc điện thoại có độ bền tốt, thời lượng pin cao cùng nhu cầu sử dụng đơn giản. Chính những thông số về phần cứng của máy đã nói lên điều đó với màn hình 2,44 inch cho độ phân giải QVGA 320x480 pixel cùng thời lượng pin 1.450 mAh. Điều đáng tiếc là Curve 9220 lại không hỗ trợ kết nối 3G nên người dùng sẽ phải khá phụ thuộc vào kết nối Wi-Fi để online.

Sony Xperia E

(Giá tham khảo 3,2 triệu đồng)

Được bán chính hãng tại Việt Nam vài ngày trước đây với mức giá 3,2 triệu đồng, Xperia E cũng có thể đem đến cho bạn sự yên tâm khi mua điện thoại giá rẻ. Bởi Sony cũng là một thương hiệu có tiếng không thua kém gì so với Nokia lẫn HTC trên thị trường điện thoại Việt.

Về cấu hình, Xperia E được trang bị vi xử lý lõi đơn Qualcomm Snapdragon S1 MSM7227A tốc độ 1 GHz cùng RAM 512 MB và màn hình 3,5 inch cho độ phân giải 320x480 pixel. Máy có bộ nhớ trong 4 GB (hỗ trợ mở rộng bằng thẻ microSD lên tối đa 32 GB). Xperia E sở hữu camera 3,2 MP với chức năng quay phim VGA và nguồn pin dung lượng 1.530 mAh. Máy sẽ chạy hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean. Được biết, Sony sẽ bán Xperia E tại Việt Nam với 3 màu đen, trắng và đỏ.

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Nokia Lumia 620 (4,99 triệu)

Khoảng nửa năm sau khi ra mắt, giá bán của Nokia Lumia 620 đã giảm 500.000 đồng, xuống còn 5 triệu đồng. Về cơ bản, đây là một trong những sản phẩm có giá tốt nhất trong phân khúc điện thoại giá rẻ. Khi ra mắt hồi tháng 1, Lumia 620 đã tạo ra một cơn sốt thực sự trên thị trường nhờ những thông số mạnh như màn hình 3,8 inch WVGA, chip lõi kép tốc độ 1 GHz. Máy chỉ được tích hợp RAM 512 MB nhưng nhờ khả năng tối ưu cực tốt của hệ điều hành Windows Phone, người dùng có thể thoải mái thực hiện các tác vụ mà không sợ các hiện tượng lag hoặc treo máy giống như một số model chạy Android có cấu hình tương tự.

Một điểm ấn tượng nữa của Lumia 620 chính là camera. Dù chỉ được tích hợp camera 5 megapixel nhưng khả năng chụp ảnh của máy khá tốt. Ngoài ra, Nokia còn tích hợp cho model này các ứng dụng chỉnh sửa ảnh hấp dẫn, chẳng hạn như Cinemagraph (ứng dụng làm ảnh động). Ngoài ra, bản đồ Here Maps hay ứng dụng City Lens đều có những nét độc đáo riêng, cho phép người dùng khám phá các địa điểm mới một cách thuận lợi hơn nhiều.

Sony Xperia Go (4,99 triệu)

Màn hình 3,5 inch bị cho là khá nhỏ ở thời điểm hiện tại, nhưng bù lại, Xperia Go lại được tích hợp tính năng chống nước, chống trầy gần như không thể tìm thấy trên các model giá rẻ. Xperia Go hiện tại đã được cập nhật lên Android 4.1, dùng chip lõi kép tốc độ 1 GHz, RAM 512 MB và camera sau 5 megapixel.

Go cũng là một trong những model có thiết kế đẹp của Sony, với độ mỏng vừa phải (9,8 mm), khả năng chống nước, chống bụi ưu việt. Có một điểm trừ nhỏ là màn hình của máy có độ phân giải khá thấp: 320 x 480 pixel. Model này sử dụng giao diện Timescape đặc trưng của Sony với phần tùy biến khá nhẹ nhàng so với giao diện Android gốc. Khi mới được bán ra tại Việt Nam khoảng một năm về trước, Xperia Go có giá lên đến 8,5 triệu đồng.

LG Optimus L5 II (4,2 triệu)

L5 II vừa cập bến thị trường Việt cách đây chưa lâu, sau màn ra mắt tại triển lãm MWC 2013 hồi tháng 2. L5 II có thiết kế không quá khác biệt nhưng đã được cải tiến khá nhiều. Cụ thể, máy dài hơn và hẹp về chiều ngang hơn so với thế hệ trước, độ phân giải màn hình cũng được nâng lên mức WVGA (480 x 800 pixel) so với HVGA trước đây (320 x 480 pixel). Màn hình này sử dụng công nghệ IPS, cho góc nhìn rộng và chất lượng hiển thị cũng tốt hơn nhiều so với chiếc L5.

Những thông số cơ bản của Optimus L5 II bao gồm màn hình 4 inch, chip 1 GHz, RAM 512 MB và camera sau 5 megapixel. Máy được tích hợp sẵn Android 4.1.2 khi bán ra thị trường. Người dùng cũng có thể chọn bản 2 SIM của chiếc L5 II với giá 4,3 triệu đồng.

Nokia Lumia 520 (3,85 triệu)

So với chiếc Lumia 620, Lumia 520 không được tích hợp camera trước. Ngoài ra, Nokia cũng đã loại bỏ ứng dụng City Lens trên model này. Bù lại, máy sở hữu màn hình lớn hơn (4 inch), cùng với đó là công nghệ cảm biến siêu nhạy có thể dùng với cả găng tay hoặc chìa khóa đặc biệt hấp dẫn.

Máy vẫn dùng chip lõi kép 1 GHz, RAM 512 MB và camera 5 megapixel giống “đàn anh” Lumia 620. Nhờ đó, có thể coi Lumia 520 là chiếc điện thoại lõi kép có giá tốt bậc nhất trên thị trường hiện nay. Ở thời điểm hiện tại, nó được xem là “bá chủ” ở phân khúc điện thoại giá rẻ. Nếu như Windows Phone cải tiến được một số điểm bất tiện của mình, những sản phẩm như Lumia 520 sẽ còn hút khách hơn nữa.

Huawei Ascend G510 (3,2 triệu)

So với các sản phẩm của Sony, HTC hay Samsung, thương hiệu chính là trở ngại lớn nhất của chiếc G510. Trên thực tế, các sản phẩm của Huawei được đánh giá khá cao tại thị trường châu Âu, và đại gia viễn thông này đang tìm cách chen chân vào những thị trường khác.

Chiếc G510 được tích hợp cấu hình mạnh, bao gồm màn hình 4,5 inch cỡ lớn, chip lõi kép tốc độ 1,2 GHz và pin 1.700 mAh. Ngoài cấu hình mạnh (so với các sản phẩm cùng giá), model này cũng sở hữu một giao diện Emotion UI khá lạ mắt với nhiều hiệu ứng 3D. Tuy nhiên, máy chỉ được tích hợp bộ nhớ trong 4 GB nên gần như chắc chắn, người dùng sẽ phải gắn thẻ nhớ ngoài để sử dụng.

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Sony Xperia E (3,19 triệu đồng)

Nhắc đến Sony, có lẽ bạn sẽ nghĩ ngay đến những smartphone cao cấp với giá không thấp. Vì vậy, bạn sẽ bất ngờ khi biết Sony Xperia E có giá chỉ 3,19 triệu đồng. Thiết kế Xperia E có kiểu thanh với các góc cạnh được bo tròn. Viền kim loại giúp máy chắc chắn hơn và tạo cảm giác an tâm cho người sử dụng. Về tổng thể, Xperia E mang nét tinh tế của dòng Xperia, với các nút điều khiển tiện lợi và dễ dùng. Máy có độ cong nhẹ ở mặt lưng giúp bạn chắc tay khi cầm.

Chạy Android 4.0, Sony Xperia E sở hữu cấu hình khá kiêm tốn với màn hình 3,5 inch độ phân giải 480 x 320 pixel, vi xử lý Qualcomm đơn nhân 1GHz, RAM 512MB, bộ nhớ trong 4GB (cho mở rộng tối đa 32GB qua thẻ nhớ microSD), pin 1530 mAh, camera sau 3,2 megapixel. Máy hỗ trợ đầy đủ các kết nối không dây và kết nối 3G tiện dụng.

sony-xperia-e

Sony Xperia E

Dù sở hữu cấu hình khá khiêm tốn nhưng trong hầu hết các thử nghiệm, Sony Xperia E vận hành khá mượt. Trừ các game quá nặng, bạn có thể chơi hầu hết game trên kho ứng dụng Google Play.

Điểm nổi bật của Sony Xperia E là hỗ trợ nghe nhạc khá ấn tượng nhờ được thừa hưởng công nghệ âm thanh Walkman. Với mức giá 3,19 triệu đồng, bạn hoàn toàn có thể chọn một smartphone cấu hình cao và hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, nếu là người “ăn chắc mặt bền” thì thương hiệu của Sony sẽ đảm bảo cho bạn.

Ưu điểm:

Thiết kế gọn.

Âm thanh hay.

Pin cho thời gian sử dụng khá.

Khuyết điểm:

Màn hình chất lượng trung bình.

RAM thấp.

LG Optimus L5 II Dual E455 (giá 3,69 triệu đồng)

LG Optimus L5 II Dual E455 có thiết kế đẹp, cấu hình tốt so với mức giá. Cạnh máy được bo vừa phải, đường viền kim loại quanh tạo cảm giác chắc chắn. Do hỗ trợ 2 SIM nên ngoài ba nút cơ bản của HĐH Android, mặt trước LG Optimus L5 II Dual E455 còn có nút chuyển SIM tiện lợi ở cạnh dưới máy.

Smartphone này được trang bị vi xử lý đơn nhân MTK 6575 tốc độ 1GHz, RAM 512MB, bộ nhớ trong 4GB kèm khe gắn thẻ nhớ microSD tối đa 32GB, pin 1700 mAh. Màn hình 4 inch của máy có độ phân giải 800 x 480 pixel, hiển thị màu sắc trung thực với góc nhìn rộng. Camera mặt sau 5 megapixel chụp ảnh chất lượng trung bình nhưng hỗ trợ chụp bằng giọng nói.

3. lg-optimus-l5-ii-dual-2

LG Optimus L5 II Dual E455

Tương tự Sony Xperia E, LG Optimus L5 II Dual E455 dù cấu hình khiêm tốn nhưng chạy mượt hầu hết ứng dụng trên nền Android 4.1. Với những game thông dụng thì đồ họa PowerVR SGX531 của máy có thể đáp ứng.

Điểm nhấn của LG Optimus L5 II Dual E455 chính là thời gian dùng pin hấp dẫn nhờ công nghệ LG SiO+ cùng khả năng chuyển đổi SIM nhanh chóng.

Ưu điểm:

2 SIM tiện lợi.

Thiết kế đẹp.

Pin tốt, màn hình sắc nét.

Khuyết điểm:

Không có camera trước.

Bộ nhớ trong chỉ 4GB.

Nokia Lumia 520 (giá 3,49 triệu đồng)

Nokia Lumia 520 là smartphone chạy Windows Phone 8 rẻ nhất hiện nay với nhiều màu sắc trẻ trung, hấp dẫn các bạn trẻ. Vỏ Lumia 520 làm bằng nhựa polycarbonate và được hoàn thiện khá tốt, cho cảm giác như những smartphone Lumia khác. Mặt sau máy cong nhẹ, ôm trọn vào tay, cho cảm giác thoải mái khi cầm.

Với mức giá vừa phải song Nokia Lumia 520 sở hữu các ưu điểm như màn hình IPS LCD 4 inch độ phân giải 800 x 480 pixel, hiển thị tốt trong điều kiện ánh sáng ngoài trời. Công nghệ Sensitive Touch trên màn hình Lumia 520 giúp bạn cảm ứng ngay khi bạn đeo găng tay. Lumia 520 cũng được cài sẵn ứng dụng Here như các smartphone Lumia khác.

Nokia Lumia 520

Nokia Lumia 520

Về cấu hình, Lumia 520 được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon S4 tốc độ 1GHz, RAM 512MB, đồ hoạ Adreno 305, bộ nhớ trong 8GB kèm khe gắn thẻ nhớ microSD tối đa 64GB. Camera 5 megapixel chụp ảnh chất lượng khá và quay video HD khá sắc nét.

Dù thiếu đèn flash LED và camera trước nhưng Lumia 520 là smartphone đáng giá ở tầm thấp.

Ưu điểm:

Màn hình khá tốt và nhạy.

Quay video HD tốc độ 30 khung hình/giây.

Khuyết điểm:

Không có camera trước và đèn flash LED ở mặt sau.

Oppo Find Muse (giá 3,49 triệu đồng)

Với thiết kế đơn giản tương tự như smartphone Find 5, Oppo Find Muse có chất lượng hoàn thiện khá tốt, cho cảm giá cầm máy chắc chắn mà vẫn gọn gàng khi nằm gọn trong túi quần. Vỏ máy làm bằng nhựa, có khả năng chống bám bẩn và vân tay tốt dù được phủ lớp sơn trắng.

Ngoài màn hình 4 inch độ phân giải 800 x 480 pixel, Oppo Find Muse chạy Android 4.2 với vi xử lý hai nhân Cortex-A7 tốc độ 1,2GHz, RAM 512MB, bộ nhớ trong 4GB (có gắn thẻ nhớ microSD 32GB), pin 1700 mAh.

1. Oppo Find Muse R821

Oppo Find Muse

Điểm nhấn của Oppo Find Muse chính là hỗ trợ 2 SIM có khả năng kết nối 3G. Do mức giá khá khiêm tốn nên Find Muse có một số hạn chế nhất định như camera 3 megapixel chụp ảnh chất lượng kém, hệ điều hành được tối ưu nhưng vẫn chậm khi chạy các ứng dụng và game.

Ưu điểm:

Thiết kế đẹp, chắc chắn.

Hệ điều hành Android 4.2.

Hỗ trợ 3G cả 2 SIM.

Khuyết điểm:

Camera chất lượng kém.

RAM dung lượng thấp.