Samsung Galaxy A5 2017 và Samsung Galaxy S7 Edge ai hơn ai?

Hai dòng điện thoại Samsung Galaxy S7 Edge và Galaxy A5 đều là hai mẫu điện thoại nổi bật trên thị trường Việt Nam trong năm 2017. Bài viết này sẽ tập trung so sánh những điểm giống và khác trong thiết kế của hai mẫu điện thoại này.

Thoạt nhìn, hai mẫu điện thoại này có thiết kế na ná nhau vì cùng một xu hướng thiết kế. Đây cũng là hình dáng quen thuộc của các mẫu Samsung Galaxy trong thời gian gần đây. Các cạnh máy được viền kim loại, góc được bo tròn nhẹ nhàng tạo cảm giác cứng cáp và chắc chắn khi cầm trên tay. Mặt sau máy được ốp kính tạo cảm giác sang trọng, bóng bẩy.

Tuy vậy, phần viền cạnh của Galaxy A5 2017 khá gồ ghề, không được gia công tỉ mỉ để mượt mà tuyệt đối như S7 Edge nên đối với những người khó tính thì vẫn tạo cảm giác không trọn vẹn. Cũng phải nói, S7 Edge thuộc phân khúc điện thoại cao cấp nên sẽ được đầu tư về khía cạnh này hơn.

Cả hai máy đều có vị trí các nút nguồn, nút âm lượng,... được bố trí giống nhau ở hai cạnh. Tuy vậy, điểm khác biệt lớn là loại cổng sạc giữa hai máy. Cổng sạc của S7 Edge vẫn là loại giác thông thường trong khi Galaxy A5 lại sử dụng cổng USB Type-C.

Cùng với đó, loa của Galaxy A5 không được bố trí ở gần cổng sạc, phía dưới máy như mọi khi mà xuất hiện ở bên cạnh thân của máy.

Tiếp đến là nút Home của hai máy. Là người kế nhiệm của S7 Edge nên Galaxy A5 2017 đã được chú ý hơn về nút Home. Nút bấm này được làm vuông vắn hơn, các cạnh vẫn bo tròn nhẹ nhàng nhưng có diện tích tiếp xúc nhiều hơn nên khả năng quét vân tay của người sử dụng cũng tốt hơn.

Nói gì thì nói, Galaxy S7 Edge vẫn thuộc dòng điện thoại cao cấp nên có thiết kế thông minh hơn ở phần camera, đó là không có thiết kế camera lồi như A5. Đây cũng là một trong các lý do khiến S7 được yêu thích hơn Galaxy A5 2017. Bên cạnh đó, Samsung đều trang bị cho cả hai điện thoại tầm trung và cao cấp của mình khả năng chống nước chuẩn IP68.

Hãy tiếp tục theo dõi trang vatgia.com để biết thêm những thông tin hữu ích về hai dòng sản phẩm Samsung Galaxy A5 và Samsung Galaxy S7 Edge bạn nhé!

 

 

Chưa có câu trả lời nào