Samsung Galaxy S6 Edge và Samsung Galaxy S6 Edge Plus khách nhau như nào ?

Samsung Galaxy S6 Edge và Samsung Galaxy S6 Edge Plus khách nhau như nào ?.

với mức giá bằng nhau thì 2 máy này có gì khác biệt và nên chọn mua máy nào 

Nguyễn Phú Trọng
Nguyễn Phú Trọng
Trả lời 7 năm trước

Thiết kế

Điểm khác biệt lớn nhất về vẻ bề ngoài của Galaxy S6 Edge và S6 Edge Plus chính là màn hình của hai máy. S6 Edge Plus có màn hình lớn hơn và độ cong của hai cạnh màn hình cũng nhiều hơn so với người đàn anh của mình. Ngoài ra các chi tiết còn lại ở mặt trước như loa thoại, logo Samsung hay cảm biến ánh sáng,... tất cả đều có kích thước và cách sắp xếp giống nhau như đúc.

 s6-edge-s6-edge-plus

Với màn hình cong ờ mặt trước tạo cảm giác mới lạ cho cả hai sản phẩm. Samsungcó lí do của mình khi gọi các sản phẩm dòng S năm nay là "tuyệt tác đến từ tương lai". Trước đây người dùng khá dè chừng và dường như không đón nhận những chiếc điện thoại có màn hình cong. Nhưng Galaxy S6 Edge đã thay đổi khá nhiều về định kiến một màn hình cong được làm ra chỉ để nhằm quảng bá hay cầm cho vui.

 s6-edge-s6-edge-plus

Nút home trên cả hai sản phẩm đều được tích hợp tính năng bảo mật vân tay.

 s6-edge-s6-edge-plus

Gần như không có gì khác biệt ngoại trừ màn hình của S6 Edge Plus lớn hơn.

Mặt sau với kính cường lực Gorilla Glass 4 mang lại sự chắc chắn và khó trầy xước hơn so với phiên bản kính cường lực tiền nhiệm. Các cạnh trên mặt kính này cũng được Samsung làm hơi cong nhằm giúp người dùng cầm trên tay thoải mái hơn. Tuy đa phần sử dụng chất liệu kính và kim loại nhưng S6 Edge và cà S6 Edge Plus vẫn mang lại sự mềm mại song hành với vẻ cứng cáp bên ngoài của chúng. Mặt kính trên cá hai chiếc smartphone có khả năng đổi màu theo góc nhìn, khá thích mắt. Tuy nhiên phiên bản màu trắng sẽ khó thấy hơn hai phiên bản xanh lục bảo và vàng này.

 s6-edge-s6-edge-plus

Cách bố trí camera chính, đèn flash,... giống nhau như hai anh em.

 s6-edge-s6-edge-plus

Mặt kính hơi cong cầm rất thích tay

Đây chính là một trong những lí do người dùng chọn mua bộ đôi này: Màn hình cong được Samsung tích hợp khá nhiều chức năng hay nhưng hữu ích, không thừa thãi. Khi tắt màn hình, Cạnh cong bên phải sẽ hiển thị đồng hồ, lượng pin còn lại hay hiển thị tin nhắn đến, cuộc gọi nhỡ,... giúp bạn theo dõi và nắm bắt những tình hình cần thiết ngay lập tức mà không cần phải bật màn hình.

 s6-edge-s6-edge-plus

Khi đang sử dụng máy, nếu vuốt từ ngoài vào trong cũng vẫn ở cạnh cong bên phải, bạn có thể cài nhanh 5 số điện thoại và mình hay liên lạc, mỗi người một màu để khi lật úp máy xuống và những người đó gọi đến, hai cạnh cong sẽ phát ra những dải màu tương ứng với tên người gọi mà ta đã cài đặt nhằm giúp mình nhận biết nhanh, không cần phải mở màn hình lên xem rồi mới trả lời họ. Chưa hết, bạn có thể thiết lập nhanh những ứng dụng hay dùng ngay bên cạnh phải của cả hai chiếc smartphone này nữa đấy.

 s6-edge-s6-edge-plus

Với một khung viền chắc chắn, khả năng chịu va đập của S6 Edge và S6 Edge Plus có thể nói là khá ấn tượng. Với việc được gia công tỉ mỉ và cẩn thận. Cầm trên tay cả hai chiếc smartphone này không hề bị cấn tay hay mang lại cảm giác khó chịu. Về các cạnh, một điều khá đáng tiếc khi S6 Edge Plus không có cổng hồng ngoại ở cạnh trên, còn lại chúng không có gì khác biệt nhau, từ cánh bố trí phím nguồn, loa ngoài đến cổng micro USB.

 s6-edge-s6-edge-plus

Cạnh trên đều có khe cắm sim, nhưng S6 Edge Plus không có cổng hồng ngoại.

 s6-edge-s6-edge-plus

Cạnh dưới chỉ khác nhau ở cách đặt mic thoại.

 s6-edge-s6-edge-plus

Bộ đôi phím tăng giảm âm lượng được đặt ở cùng một vị trí.

 s6-edge-s6-edge-plus

Cạnh phải đều có phím nguồn.

Màn hình

Sở hữu cùng một công nghệ làm nên màn hình, cùng độ phân giải 2K, chung một tấm nền Super AMOLED. Chỉ khác biệt nhau ở độ lớn của màn hình (S6 Edge với màn hình có độ lớn 5,1 inch, trong khi đó S6 Edge Plus sở hữu màn hình có độ lớn 5,7 inch). Cả hai chiếc smartphone này đều cho góc nhìn rất rộng, khả năng tái tạo và thể hiện màu sắc ở mức tuyệt vời. Không có gì phải chê trách về phần màn hình của S6 Edge lẫn S6 Edge Plus.

Màn hình  s6-edge-s6-edge-plus

  • +1

Cấu hình và hiệu năng

Sử dụng cùng một loại chip Exnyos 7420 8 nhân, con chip "cây nhà lá vườn" mới nhất đến từ Samsung, nhưng S6 Edge Plus có dung lượng RAM nhiều hơn người đàn anh của mình 1GB (S6 Edge có dung lượng RAM 3GB), bộ nhớ trong hai chiếc smartphone này có hai phiên bản: 32/64 GB, nếu bạn muốn có một không gian lưu trữ thoải mái, tha hồ cài game nặng, tải phim hay thì bản 64 GB sẽ hữu ích hơn vì dòng S năm nay của Samsung không hỗ trợ thẻ nhớ micro SD.

Thử sức mạnh của máy qua phần mềm AnTuTu, với số điểm của cả hai không quá chênh lệch, đạt gần 70 ngàn điểm, S6 Edge cũng như S6 Edge Plus dường như bỏ xa các đối thủ của mình thuộc phân khúc cao cấp trong năm nay nếu xét về số điểm đạt được dựa trên phần mềm AnTuTu.

s6-edge-plus-antutu

Đây là điểm số của Galaxy S6 Edge Plus.

 s6-edge-antutu

Còn đây là điểm của S6 Edge do AnTuTu chấm.

Tất nhiên với một cấu hình "khủng" như vậy thì việc quản lí đa nhiệm là chuyện nhẹ nhàng "như cơm bữa", trong hai clip ghi lại khả năng "chiến" game của hai chiếc smartphone này, ta có thể thấy không một game mobile yêu cầu cấu hình cao nào làm khó được hai chú "khủng long" này. Nếu là một game thủ, mình chỉ sợ bạn sẽ ôm S6 Edge cũng như Edge Plus cả ngày để chiến game đấy!

Camera

Galaxy S6 Edge Plus cũng như S6 Edge được tích hợp máy ảnh chính độ phân giải 16 MP sử dụng cảm biến ISOCELL thế hệ thứ 3, trang bị công nghệ ổn định hình ảnh quang học IOS, lấy nét tự động theo pha cùng khả năng quay phim 4K, ngoài ra camera trước chỉ 5MP nhưng khả năng selfie sẽ khiến bạn phải ấn tượng và thực sự hài lòng.

giao dien camera s6 edge

Giao diện camera cũng giống hệt nhau

Những gì mới nhất và cao cấp nhất dĩ nhiên đều được Samsung trang bị cho hai đứa con cưng này, kể cả khâu camera của hai máy. Nên không có gì khó hiểu khi chất lượng ảnh trên cả hai sản phẩm gần như tuong đương. Khả năng bắt nét nhanh, chụp lẹ, giúp bạn bắt trọn mọi khoảnh khắc diễn ra trong ngày một cách nhanh nhất và dễ dàng nhất. Dù không phải là một nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp nhưng khi cầm trên tay bộ đôi này chúng sẽ làm bạn trở thành một nhà chụp ảnh "không phải dạng vừa đâu" đấy!

Hình ảnh so sánh camera:

Giao diện và pin

Giao diện TouchWiz trên cả hai máy đều giống nhau, các icon đã được Samsung thiết kế lại một lần nữa, chúng được bo tròn nhiều hơn tạo cảm giác nhẹ nhàng, sự phẳng hóa và hiện đại được thể hiện rõ ràng hơn. Samsung cũng đã lắng nghe người dùng và lược bỏ đi rất nhiều các ứng dụng không cần thiết giúp máy chạy mượt mà, tạo nhiều không gian trống cho RAM giúp quản lí đa nhiệm rất tốt.

touchwiz

Với dung lượng pin nhiều hơn người đan anh của mình nhưng vì màn hình bự hơn nên thời gian On-Screen của Galaxy S6 Edge Plus (dung lượng pin 3000 mAh) cũng không hơn S6 Edge (2600 mAh) là bao. Cả hai máy đều có chế độ sạc nhanh nên bạn đừng lo lắng khi máy hết pin nhưng ta cần sử dụng gấp. Với thời gian On-Screen tầm 5 tiếng rưỡi trong điều kiện độ sáng màn hình tầm 35 đế 55%, chơi một số game nhẹ tầng một tiếng rưỡi hơn, còn lai là thời gian chia đều cho việc lướt web và check Facebook. Có thể nói thời lượng pin trên cả hai sản phẩm đều rất tốt và sẽ làm bạn hài lòng

Nguyễn Phú Trọng
Nguyễn Phú Trọng
Trả lời 7 năm trước

Dưới đây là những so sánh chi tiết về bộ đôi smartphone màn hình cong của Samsung:

Kích thước

Galaxy S6 Edge+ sở hữu chiều dài và chiều rộng lớn hơn 8% so với kích thước của Galaxy S6 Edge. Tuy nhiên, mẫu smartphone cỡ lớn lại mỏng hơn so với phiên bản tiền nhiệm 1mm.

Trọng lượng

Galaxy S6 Edge+ nặng hơn Galaxy S6 Edge khoảng 16%.

Khung kim loại

Cả hai sản phẩm đều sở hữu phần khung chế tạo từ hợp kim nhôm.

Mặt sau

Bộ đôi smartphone màn hình cong của Samsung đều được trang bị lớp kính cường lực Gorilla Glass 4 ở mặt sau.

Màu sắc

Cả hai mẫu Galaxy mới đều có 4 phiên bản màu sắc khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết các nhà mạng và nhà phân phối đều chỉ cho phép đặt trước phiên bản màu đen và vàng của chiếc Galaxy S6 Edge+.

Kích thước màn hình

Đây chính là điểm khác biệt cơ bản và dễ nhận thấy nhất giữa hai thiết bị. So với Galaxy S6 Edge, phiên bản Galaxy S6 Edge+ sở hữu màn hình có kích thước lớn hơn 25%.

Độ phân giải màn hình

Mặc dù có kích thước lớn hơn, tuy nhiên, màn hình của Galaxy S6 Edge+ có độ phân giải tương đương với màn hình Galaxy S6 Edge là 2560 x 1440 pixel. Do đó, mật độ điểm ảnh của Galaxy S6 Edge+ thấp hơn 11% so với màn hình Galaxy S6 Edge.

Công nghệ màn hình

Cả hai thiết bị đều sử dụng công nghệ màn hình AMOLED.

Màn hình cong

Đúng như tên gọi, Galaxy S6 Edge+ và Galaxy S6 Edge đều sở hữu màn hình cong về phía hai cạnh bên.

S Pen

Mặc dù sở hữu màn hình kích thước lớn và có thể xếp vào hàng phablet, tuy nhiên, Galaxy S6 Edge+ không được trang bị bút cảm ứng stylus.

Bộ vi xử lý

Bộ đôi smartphone màn hình cong của Samsung đều tích hợp vi xử lý lõi tám 64 bit Exynos 7420.

RAM

So với Galaxy S6 Edge, RAM của Galaxy S6 Edge+ đã được nâng cấp hơn 1GB.

Dung lượng bộ nhớ

Trong khi Galaxy S6 Edge có 3 tùy chọn dung lượng bộ nhớ trong, Galaxy S6 Edge+ chỉ có 2 tùy chọn bộ nhớ trong là 32GB và 64GB.

MicroSD

Cả hai thiết bị đều không hỗ trợ mở rộng bộ nhớ thông qua thẻ nhớ microSD.

Camera

Hai sản phẩm đều được trang bị camera sau có độ phân giải 16MP và camera trước 5MP.

Khẩu độ camera

Cả hai thiết bị đều sở hữu camera sau có khẩu độ f/1.9.

Chống rung quang học

Camera sau của bộ đôi Galaxy S6 Edge và S6 Edge+ đều hỗ trợ chống rung quang học.

Pin

Hầu hết các mẫu smartphone mới của Samsung đều được trang bị pin không thể tháo rời.

Dung lượng pin

Với kích thước lớn hơn, Galaxy S6 Edge+ cũng sở hữu pin có dung lượng lớn hơn so với Galaxy S6 Edge.

Sạc pin nhanh

Hai mẫu smartphone màn hình cong của Samsung đều hỗ trợ tính năng sạc nhanh.

Sạc không dây

Cả hai thiết bị đều hỗ trợ sạc không dây. Tuy nhiên, theo Samsung, tính năng này đã được cải thiện trên Galaxy S6 Edge+ khi cho phép máy sạc đầy từ 0% chỉ trong khoảng 2 tiếng đồng hồ.

Samsung Pay

Bộ đôi Galaxy mới của nhà sản xuất Hàn Quốc đều hỗ trợ dịch vụ thanh toán mới mang tên Samsung Pay.

Cảm biến vân tay

Phím Home vật lý của cả hai sản phẩm đều tích hợp cảm biến vân tay. Tuy nhiên, khác với những mẫu smartphone của Samsung trước đây, người dùng chỉ cần chạm ngón tay vào phím thay vì phải lướt ngón tay qua cảm biến.

Bàn phím cứng

Samsung đã giới thiệu thêm một phụ kiện cho Galaxy S6 Edge+ là vỏ bọc trang bị bàn phím cứng tương tự như bàn phím Qwerty của BlackBerry.

Phần mềm

Bộ đôi sản phẩm đều được cài đặt sẵn phiên bản Android mới nhất kèm theo giao diện đặc trưng của Samsung.

Ngày phát hành

Galaxy S6 Edge+ được phát hành sau Galaxy S6 Edge đúng 4 tháng.

Giá khởi điểm

Mức giá của Galaxy S6 Edge+ chỉ nhỉnh hơn so với Galaxy S6 Edge khoảng 50 USD.