Đánh giá chất lượng điện thoại Galaxy S4?

Gockhuat
Gockhuat
Trả lời 8 năm trước

Màn hình củaSamsung Galaxy S4có kích thước 5 inch là loại Super AMOLED, vẫn sử dụng công nghệ ma trận điểm ảnh Pentile, nhưng theo cách gọi của Samsung thì đây là công nghệ PenTile khác cải tiến hơn nhiều với mật độ điểm ảnh lên tới 441ppi (cao hơn so với 321ppi trên iPhone 5 nhưng thấp hơn so với màn hình HTC One với 468ppi), hỗ trợ độ phân giải Full HD (1080 x 1920 pixel) và 16 triệu màu.

Trong đó màn hình của máy vẫn duy trì các ưu điểm truyền thống của màn hình AMOLED như màu đen sâu (thích hợp cho xem phim) và màu sắc tươi tắn. Ngoài ra, màn hình của máy còn được phủ một lớp kính cường lực Corning Gorilla Glass 3 (Samsung Galaxy S3 là Corning Gorilla Glass 2) với khả năng chống trầy xước hiệu quả và độ nhạy rất tốt ngay cả khi đeo găng tay (giống như loại màn hình của Nokia Lumia).
Màn hình của Samsung Galaxy S4 còn nổi bật khi có góc nhìn rộng, do đó người dùng hoàn toàn có thể xem được từ mọi góc độ. Nhìn chung màn hình của Galaxy S4 có khả năng hiển thị xuất sắc kể cả khi xem phim, chơi game, duyệt web …

Không giống như người tiền nhiệm,Samsung Galaxy S4được trang bị camera chính ở mặt sau độ phân giải 13 megapixel (thay vì 8 megapixel như trên S3). Camera có thể chụp ảnh độ phân giải 4128 x 3096 pixel với tỉ lệ 4:3. Nếu người dùng muốn chụp ảnh với tỉ lệ 16:9 có thể chọn chụp ở độ phân giải 9,6 megapixel hoặc 6 megapixel.

Giao diện ứng dụng camera cũng hơi khác so với Galaxy S III và có các tính năng tương tự như Galaxy Camera với rất nhiều chế độ chụp khác nhau như: Beauty Face, Rich Tone (HDR), Panorama, Best Photo, Night, Sports ...

Thực tế ảnh chụp có chất lượng hình tốt, độ chi tiết cao, màu sắc hài hoà và nhìn rất thật nhất là khi chụp trong điều kiện ánh sáng đầy đủ. Ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng yếu có độ nhiễu thấp nhưng màu sắc hơi nhạt, nhưng nhìn chung chất lượng ảnh là chấp nhận được

Camera của máy cũng có khả năng quay video độ phân giải Full HD, video nhìn sắc nét, hỗ trợ ghi âm với âm thanh stereo. Có thể nói chất lượng video quay từ camera của Samsung Galaxy S4 là rất tốt.

Samsung Galaxy S4được cài đặt sẵn Android 4.2.2 Jelly Bean mới nhất, nhưng đó không phải là điểm duy nhất đáng chú ý của máy. Bởi Samsung cài đặt sẵn rất nhiều dịch vụ và ứng dụng độc quyền bao gồm: Samsung Hub, S Travel, S Health, Group Play, Samsung Link, Double Shot, Sound & Shot, Smart Screen, S Memo, S Planner, S Translator, ChatON, Story Album, Smart Scroll ….

Vũ Giang Linh
Vũ Giang Linh
Trả lời 8 năm trước

Galaxy S4 tốt hơn S3, đó là điều chắc chắn, máy đẹp hơn, màn hình đẹp hơn. Nếu bạn đang dùng S3 hay muốn mua S3 thì mua luôn S4 là điều không phải hối tiếc. Nó cũng vẫn mang trong mình điểm yếu giống người anh em đó là vỏ nhựa, chất liệu dễ trầy, dù sao thì nó không tốt như nhôm được. Nhiều người thích dùng 2 pin nhưng có lẽ con số này không nhiều. Bản thân mình thì mình thích S4 ở chỗ cầm trên tay thoải mái, máy đủ nhẹ để không làm khó chịu cũng như gây mỏi tay trong quá trình sử dụng lâu.