Iphone 5 bị lỗi loa, bác nào có cách xử lý ko ạ?

Iphone 5 của em khi bật nhạc nghe loa ngoài thì bị lúc trầm lúc bổng, lúc lên cao lúc xuống thấp, như kiểu loa bị nghẹt ý. Em đã bóc 3 con IP5 đen 16gb bản LL và 1 con bản sing ra vẫn bị lỗi đó,
có bác nào bị như em không ạ, có cách gì giải quyết được thì chỉ em với.

tun oi
tun oi
Trả lời 11 năm trước

Đó là lỗi chung bạn ơi , do fw đó , up lên 6.0.1 là hết , mình trc cũng bị , ai cũng bị , mấy đứa bạn mình đều bị thế hết , up lên 6.0.1 đi :)

Hao Canh
Hao Canh
Trả lời 8 năm trước

iPhone hư loa trong - nguyên nhân và cách khắc phục

Tình trạng hư loa trong là một trong những sự cố thường gặp đối với người dùng iPhone. Khi đó hiệu năng hoạt động của máy giảm đi đáng kể và gây sự phiền phức cho người dùng, nhất là khi thực hiện cuộc gọi. Vậy cách kiểm tra iPhone hư loa trong như thế nào và hướng khắc phục ra sao?

1. Nguyên nhân dẫn tới việc iPhone bị hư loa trong:

Hư loa trong ở iPhone biểu hiện ở việc người dùng không nghe được âm thanh hoặc âm lượng được phát ra rất nhỏ khi đàm thoại nhưng khi bật loa ngoài hay cắm headphone thì vẫn bình thường. Nguyên nhân của tình trạng này là do:

- Trải qua quá trình sử dụng lâu ngày, chiếc iPhone của bạn bị bám nhiều bụi bẩn gây nên loa trong bị rè. Thời gian và môi trường có độ ẩm cao cungxcos thể là dây cáp bị oxy hóa dẫn tới việc đường truyền tín hiệu đến loa không tốt.

- Người dùng bất cẩn làm rơi điện thoại. iPhone bị va dập với lực mạnh dẫn đến việc các mạch kết nối bên trong điện thoại trục trặc. Hoặc iPhone bị rơi nước sẽ làm chập các mạch điện tử, loa trong sẽ không hoạt động.

- Sự xung đột giữa các phần mềm hoặc ứng dụng chạy ngầm trong điện thoại cúng là một trong các nguyên nhân là hư loa trong.

2. Cách kiểm tra và khắc phục:

Việc tìm hiểu nguyên nhân thực sự dẫn đến tính trạng hư loa trong cũng chính là cách kiểm tra và có hướng khắc phục hiệu quả nhất.

- Nếu iPhone bị hư loa trong do bụi thì người dùng có thể khắc phục dễ dàng bằng cách dùng một chiếc khăn mềm lau sạch các bụi bẩn bám quanh vị trí loa và cáp nối. Sau đó lắp lại để kiểm tra.

- Loa trong chưa hoạt động bình thường trở lại thì người dùng thử tiến hành restore lại máy. Việc Restore iPhone sẽ chấm dứt sự xung đột giữa các phần mềm và ứng dụng đang chạy.

- Nếu người dùng kiểm tra loa trong trục trặc do bị đứt dây loa thì sẽ phải thay loa trong iPhone. Với giá thành dao động khoảng 300.000 VNĐ, người dùng nên đến các cửa hàng uy tín hoặc đại lý của Apple để được thay bằng phụ kiện chính hãng.

Sửa chữa iphone uy tín trên toàn quốc

- Cuối cùng, nếu nguyên nhân xuất phát từ main khiến đứt hoặc tắc nghẽn đường dây cung cấp nguồn cho loa thì rất có thể người dùng buộc phải thay loa mới cho chiếc iphone.

Thay thể loa trong

Trên đây là một vàicách kiểm tra iPhone hư loa trongmà người dùng có thể áp dụng để tạm thời có biện pháp khắc phục tình trạng này. Hư loa trong và hư loa ngoài là hai lỗi khá thường gặp với một chiếc điện thoại iPhone. Do vậy, việc có thêm những kinh nghiệm cũng là một cách để người dùng sử dụng iPhone hiệu quả hơn.