IPhone 5 khó kết nối Wi-Fi?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Apple đang phải loay hoay đối phó với cả loạt rắc rối “hậu phát hành” của iOS 6 và iPhone 5. Tính năng mới nhất nhập hội chính là kết nối Wi-Fi.

iPhone 5 khó kết nối Wi-Fi

Lời tuyên bố hùng hồn về tốc độ Wi-Fi siêu nhanh của Apple đã khiến nhiều người dùng iOS 6 cảm thấy bức xúc. Bởi trên thực tế, thiết bị của họ không hề “ăn rơ” với Wi-Fi chút nào.

Tuy đây không phải là lần đầu tiên một hệ điều hành mới của Apple gặp phải vấn đề với Wi-Fi, song tình thế lần này lại rất nghiêm trọng bởi thông qua iPhone 5, hệ điều hành iOS6 ngay lập tức đến tay hàng triệu người dùng.

Đó là chưa kể 60% người dùng iPhone đời trước và gần 40% người dùng iPad cũng đã tiến hành nâng cấp lên iOS6 tính tới thời điểm này.

Có nhiều diễn đàn đã đề cập đến các lỗi kết nối Wi-Fi ở iOS6. Lấy thí dụ, ít nhất trên Cộng đồng hỗ trợ kỹ thuật Apple đã có 2 thread lớn về Wi-Fi với tổng cộng hơn 150 trang.

Một thread khác thì liên quan đến iOS6 và router của Netgear. Cách duy nhất để người dùng có thể nhanh chóng kết nối iPhone 5 và Retina iPad với một router Wi-Fi của Netgear là phải hạ cấp firmware. Giải pháp này hiệu quả nhưng hiển nhiên là quá kỳ cục.

Ngoài ra, người dùng cũng đề cập đến nhiều loại lỗi khác như tốc độ Wi-Fi chậm ì ạch.

Như thường lệ, Apple vẫn luôn im như thóc trước các phản hồi từ người dùng. Táo khuyết không phát hành bất cứ thông cáo chính thức nào, dù đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật của Apple đã biết về vụ việc.

Tất nhiên, Wi-Fi không phải “cái hạn” duy nhất của Apple với iOS6. Apple Maps đã bị chỉ trích gay gắt tới mức Giám đốc điều hành Tim Cook phải chính thức có lời xin lỗi người dùng.

Hao Canh
Hao Canh
Trả lời 8 năm trước

Bạn đang sử dụng chiếc điện thoại iPhone 5 bạn sử dụng Wifi để vào mạng, tuy nhiên bạn không thể vào mạng được mặc dù máy vẫn báo có sóng Wifi. Thực ra đây là một lỗi cũng thường gặp ở iPhone. Bây giờ chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách khắc phục iPhone 5 kết nối Wifi kém nhé.

Bạn đang sử dụng chiếc điện thoại iPhone 5 bạn sử dụng Wifi để vào mạng, tuy nhiên bạn không thể vào mạng được mặc dù máy vẫn báo có sóng Wifi. Thực ra đây là một lỗi cũng thường gặp ở iPhone. Bây giờ chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách khắc phục iPhone 5 kết nối Wifi kém nhé.

Nếu như bạn gặp một trong số các trường hợp như : Máy có bắt được sóng Wifi nhưng sóng rất kém chỉ được 1,2 vạch hoặc máy không thể bắt được sóng Wifi trong khi những thiết bị khác có cùng vị trí đó vẫn bắt được bình thường hay là có bắt được Wifi nhưng không thể vào được mạng thì có lẽ nó rất thường hay gặp ở những chiếc điện thoại iPhone 5 lock đã được bẻ khóa hoặc sử dụng sim ghép gây cho máy chạy không ổn định. Để khắc phục tình trạng này các bạn có thể làm theo các bước sau đây :

- Các bạn hãy cho khởi động lại bộ phát Wifi vì có nhiều khi router khóa địa chỉ MAC của card mạng iPhone có thể do vi phậm điều gì đó mà dẫn tới thiết bị bắt được sóng nhưng vẫn không thể vào mạng được hoặc không thể nhận được iP.

- Hãy thử lắp một sim khác vào máy để đảm bảo rằng vấn đề không phải do sim gây ra.

- Hãy thử bắt một mạng Wifi khác xem sao, nếu vẫn bắt được bình thường thì có lẽ lỗi là do bộ phát Wifi và các bạn cần quan tâm đến công cụ đó nhiều hơn, có thể thay hoặc sửa chữa.

- Cần đảm bảo chắc chắn rằng điện thoại của bạn đang không để chế độ đi trên máy bay vì nếu bật chế độ này thì các bạn sẽ không thể có mạng được.

- Hãy cho reset lại tất cả cài đặt mạng bằng cách trên iPhone 5 các bạn nhẫn vào Setting/ General/ Reset/ Reset Network Settings.

Đối với những chiếc điện thoại iPhone 5 phiên bản quốc tế và chưa jailbreak thì đến bước này là đã có thể khắc phục được vấn đề rồi tuy nhiên đối với những chiếc điện thoại iPhone 5 phiên bản gốc hoặc đã jailbreak thì các bạn sẽ cần phải restore lại cho iPhone để có thể khắc phục hoàn toàn.

Nếu tiến hành Restore iPhone mà vẫn không thể bắt được Wifi thì hãy mang chiếc điện thoại của bạn đến các trung tâm uy tín để kiểm tra và sửa chữa.

Mình vừa hướng dẫn các bạn cách khắc phục iPhone 5 kết nối Wifi kém. Thường thì lỗi này hay gặp ở những chiếc điện thoại lock đã được bẻ khóa hoặc đã được jailbreak khiến cho thiết bị chạy không được ổn định, cách giải quyết vấn đề này cũng không thật sự phức tạp và các bạn có thể tự thực hiện với thiết bị của mình. Chúc các bạn thành công.