Đánh giá chất lượng điện thoại samsung Galaxy S III?

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Giới thiệu

Sau thành công vang dội của Samsung Galaxy S II thì người tiêu dùng mong đợi phiên bản tiếp theo, Samsung Galaxy S III sẽ còn xuất sắc hơn nữa. Và với sức ép cạnh tranh với các smartphone đình đám như HTC One X và iPhone 4S, tất cả đều đang trông chờ phản ứng từ gã khổng lồ công nghệ Samsung. Chắc chắn không ai muốn Samsung cạnh tranh với iPhone 4S bằng cách sao chép lại mẫu mã sản phẩm của Apple như những vụ kiện cáo thời gian gần đây mà 2 hãng vướng phải. Sau buổi ra mắt Samsung Galaxy S III thì có thể nói, người tiêu dùng sẽ không phải thất vọng vì những chờ đợi trong suốt thời gian qua. Samsung Galaxy S III gần như đổi mới hoàn toàn.

Trong khuôn khổ bài viết này, Yeulaptop sẽ trình bày những nhận xét, đánh giá khách quan ban đầu về Samsung Galaxy S III.

Thiết kế

Ấn tượng đầu tiên mà Samsung Galaxy S III đem đến cho người dùng đó là một mẫu smartphone lớn. Kích thước chính xác chiều dài, rộng của máy là 136mm x 70,6 mm và độ dày 8,6 mm tức là mỏng ngang người tiền nhiệm Samsung Galaxy S II nhưng lại lớn hơn nhiều về kích thước tổng thể.Máy nặng 133g tức là nhẹ hơn iPhone 4S (140g) và chỉ nhỉnh hơn HTC One X có 3g. Samsung Galaxy S III được bo viền xung quanh bằng kim loại sáng bóng, tạo cảm giác chắc chắn và rất đẹp mắt, sang trọng.


ADVERTISEMENT

Samsung Galaxy S III được thiết kế với một phím cứng duy nhất ở mặt trước. Phím HOME được bố trí ở chính giữa, bên dưới màn hình, phím Menu và Back là hai phím cảm ứng đặt hai bên phím HOME. Tương tự như các phím cảm ứng trên các dòng điện thoại khác, 2 phím Menu và Back sẽ sáng lên khi sử dụng và tự động tắt khi không có thao tác. Mặt trước máy còn có camera 1.9MP phục vụ chức năng video call và mở khóa bằng hình ảnh.

Mặt sau của Samsung Galaxy S III là một tấm nhựa bóng (phiên bản chúng tôi đánh giá có màu trắng) với logo SAMSUNG được làm từ kim loại ánh bạc và camera chính 8.0MP cùng đèn LED trợ sáng. Samsung Galaxy S III được thiết kế khá cong ở mặt sau, tạo cảm giác dễ cầm để sử dụng ngay cả khi đây là chiếc điện thoại có kích thước lớn. Khe MicroSim và khe cắm thẻ nhớ microSD nằm phía dưới tấm nhựa nắp lung.

Khe cắm micro Sim và thẻ nhớ microSD

Cạnh trái máy chỉ có phím tăng/giảm âm lượng trong khi ở phía đối diện Samsung Galaxy S III có phím Khóa / Mở màn hình.Giắc cắm tai nghe 3,5mm được đặt ở đỉnh trên của máy. Đỉnh dưới là giắc cắm sạc và kết nối micro USB.

Cạnh trái với phím tăng giảm âm lượng

Cạnh phải với phím Khóa/ Mở màn hình

Cạnh dưới

Cạnh trên

Khả năng hiển thị

Samsung Galaxy S III sở hữu màn hình HD Super AMOLED siêu nét với kích thước lớn, 4,8 inch, theo kịp xu thế tăng độ lớn màn hình trên các smartphone thời gian gần đây. Độ phân giải của Samsung Galaxy S III là 1280 x 720 pixel trên màn hình 4,8inch tức là tương đương với mật độ 306 ppi. Công nghệ màn hình HD Super AMOLED cho phép Samsung Galaxy S III hiển thị màu sắc nét, trung thực ngay cả khi ở ngoài nắng.


Cấu hình

Samsung Galaxy S III sử dụng con chip với tê gọi Exynos 4 Quad. Thực chất là chip lõi tứ với xung nhịp 1,4 Ghz 32nm, dựa trên thiết kế của ARM Cortex A9. Theo Samsung giới thiệu thì con chip này được cải tiến từ vi xử lý Exynos trước đó nhưng mức tiêu hao điện năng giảm hơn 20%. Samsung Galaxy S III có khả năng chạy đa nhiệm với tính năng Pop Up Play, tức là trên cùng một màn hình bạn có thể thao tác nhiều ứng dụng cùng lúc, tương tự như trên Laptop hay PC.

Tính năng Pop Up Play, tức là trên cùng một màn hình bạn có thể thao tác nhiều ứng dụng cùng lúc

Samsung Galaxy S III sử dụng con chip với tê gọi Exynos 4 Quad.

Theo như những cảm nhận ban đầu thì tốc độ máy khá nhanh. Mặc dù lướt web, mở nhiều ứng dụng cùng lúc nhưng khi chuyển qua lại giữa các ứng dụng thì gần như không có độ trễ, máy đáp ứng rất nhanh.

Khả năng kết nối

Cần phải nhắc đến đầu tiên đó là tính năng NFC, giao tiếp tầm ngắn, đã được tích hợp và Samsung Galaxy S III. Trải nghiệm thực tế cho thấy Samsung Galaxy S III chỉ cần chạm lung vào một máy có NFC khác là đã có thể chia sẻ những thông tin, hình ảnh mong muốn. Một tính năng rất hay và chắc chắn sẽ được người tiêu dùng đón nhận.

Đi kèm với NFC thì Samsung còn kết hợp tính năng Android Beam với Wi-fi Direct trong Samsung Galaxy S III để thành một công nghệ mới với tên gọi S Beam. Công nghệ này cho phép Samsung Galaxy S III có thể chia sẻ các tập tin với các loại máy không có NFC nhưng vẫn có tốc độ truyền tải cao và đơn giản bằng cách chạm 2 thiết bị vào nhau. Bởi lẽ công nghệ S Beam dựa trên sự kết hợp giữa hai tùy chọn NFC (tốc độ truyền 400 Mbps) và Wi-fi Direct có tốc độ 300 Mbps.

Chỉ cần chạm lưng máy vào nhau là có thể chia sẻ dữ liệu thông qua NFC

Điểm đặc biệt khác của các kết nối không dây mà Samsung trang bị cho “cục cưng” của mình đó là chuẩn DLNA Allshare cho phép bạn truy cập các nội dung trên Samsung Galaxy S III thông qua Smart TV, Laptop thông qua Allshare Cast. Tính năng này được sử dụng để truyền tải hình ảnh chuẩn HD từ điện thoại ra TV tương thích. Đây là một trải nghiệm cực kì thú vị, nhất là khi bạn có thể chơi các game ưa thích trên màn hình lớn.

Samsung Galaxy S III có 2 phiên bản được ra mắt. Phiên bản HSPA sẽ được cung cấp đầu tiên tại thị trường Anh quốc. Theo sau là phiên bản hỗ trợ mạng 4G LTE ở một số thị trường như Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ. Ngoài ra Samsung Galaxy S III cũng được trang bị kết nối wi-fi 802.11a.b.g.n. Công nghệ Bluetooth 4.0 cũng được Samsung tích hợp vào Samsung Galaxy S III.

Giao diện duyệt web của Galaxy S III

Các tính năng khác

Samsung Galaxy S III chạy trên hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich (phiên bản 4.0.4 mặc định) với giao diện TouchWiz. Màn hình Lockscreen là hình ảnh lấy cảm hứng từ thiên nhiên. Người dùng vuốt nhẹ trên mặt màn hình để mở khóa. Hiệu ứng lan tỏa của mặt nước tạo khi ngón tay tương tác với màn hình khiến cho người dùng có cảm giác thích thú.

Với phiên bản Android 4.0 thì Samsung Galaxy S III cũng có tính năng mở khóa bằng hình ảnh. Máy sử dụng camera trước để nhận diện khuôn mặt của chủ nhân. Xác nhận phù hợp với hình ảnh đã được thiết lập trước đó thì điện thoại mới “unlock”.

Samsung Galaxy S III còn có một chức năng hết sức độc đáo với camera phía trước được Samsung gọi là Smart Stay. Thông qua cảm biến ở camera trước, máy sẽ nhận diện khuôn mặt của người sử dụng. Chừng nào người dùng còn đang nhìn vào Samsung Galaxy S III thì màn hình máy sẽ vẫn giữ sáng, bất kể bạn cài đặt thời gian nghỉ màn hình là bao nhiêu đi chăng nữa.

Nếu Apple iPhone 4S có “trợ lý ảo” Siri thì Samsung Galaxy S III của Samsung cũng có S Voice. Phần mềm này không chỉ cho phép điều khiển các chức năng nhất định bằng giọng nói mà còn cho phép bạn cài đặt một số lệnh cơ bản thông qua các từ được soạn trước. Ví dụ bạn cài đặt “Get up” cho chức năng mở khóa màn hình, thì lần sau, chỉ cần bạn nói đúng 2 từ đấy, chiếc Samsung Galaxy S III của bạn sẽ tự động “thức giấc”. Tương tự, nếu muốn chụp ảnh mà không cần chạm vào điện thoại, điều bạn cần làm đó là cài đặt một câu lệnh để Samsung Galaxy S III tự động chụp hình. Đây hứa hẹn là một tính năng sẽ được các bạn trẻ ưa chuộng, khi chào lưu chụp ảnh “tự sướng” đang nở rộ.

Trợ lý ảo - S Voice của Samsung Galaxy SIII

Camera

Sẽ thật thiếu sót nếu như không đề cập đến camera của Samsung Galaxy S III. Đã có nhiều thông tin Samsung Galaxy S III được trang bị camera 12 MP, nhưng thực tế con số này chỉ dừng lại ở 8 MP. Camera của Samsung Galaxy S III có đèn flash LED trợ sáng, chức năng geo-tagging (đánh dấu vị trí chụp hình), nhận diện khuôn mặt, tự động lấy nét và có khả năng quay video 1080p.

Camera chính 8MP

Camera của Samsung Galaxy S III đem đến chất lượng ảnh chụp tương đối đẹp và sáng. Tốc độ chụp ảnh của Samsung Galaxy S III cũng thuộc dạng nhanh nhất hiện nay. Các tùy chọn trên Samsung Galaxy S III cho phép ta chụp 3 ảnh/giây hoặc 6 ảnh/giây trong chế độ Burst Shot với mặc định 20 tấm ảnh được chụp khi chức năng này được kích hoạt.

Pin và bộ nhớ

Pin của Samsung Galaxy S III có dung lượng lên đến 2100mAh chủ yếu để “phục vụ” cho con chip quad-core 1,4 GHz đồ họa khủng. Chưa có bản chính thức bán ra thị trường để chúng tôi thử nghiệm thời lượng sử dụng thực tế của pin Samsung Galaxy S III. Tuy nhiên, với những gì chúng tôi thấy, pin của Samsung Galaxy S III là khá “lì” khi truy cập nhiều ứng dụng, lướt web cùng lúc thì pin của Samsung Galaxy S III chưa có độ hụt lớn.

Bộ nhớ đi kèm máy được Samsung cung cấp là 16/32/64GB tùy phiên bản. Ngoài ra Samsung Galaxy S III cũng hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ nằm dưới nắp lung để người dùng có thể mở rộng bộ nhớ tùy ý. Dự kiến máy mỗi người mua Samsung Galaxy S III sẽ được sử dụng 50GB miễn phí của dịch vụ lưu trữ đám mây DropBox.

Kết luận

Trên đây là những đánh giá, nhận xét của chúng tôi về Samsung Galaxy S III ngay trong ngày đầu tiên được Samsung giới thiệu. Tất nhiên là vãn có những thiếu sót bởi lẽ chưa có một chiếc Samsung Galaxy S III chính thức nào có mặt trên thị trường để chúng tôi có cơ hội trải nghiệm với máy lâu hơn. Mặc dù vậy, thông qua những nhận định trên, chúng ta hoàn toàn có cơ sở để tin tưởng Samsung Galaxy S III là một mẫu điện thoại tốt. Nhất là với đẳng cấp đã được thừa nhận từ thời Galaxy S II thì không có lý do gì cản trở Galaxy S III chiếm ngôi, trở thành smảtphone bán chạy nhất mọi thời đại của Samsung.