Điện thoại Samsung Galaxy S III có gì mới ?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Đây không phải là lần đầu tiên giới truyền thông thu thập được những thông tin nói rằng điện thoại Samsung Galaxy S III sẽ được hoạt động trên bộ vi xử lý quad-core (lõi tứ). Tuy nhiên, đây mới là lần đầu tiên đích thân một quan chức của Samsung đứng ra xác nhận thông tin này.

Samsung Galaxy S III lõi tứ, hỗ trợ LTE, Thời trang Hi-tech, Samsung Galaxy S III, dien thoai Samsung Galaxy S III, Samsung, Galaxy S III, gia Samsung Galaxy S III, anh Samsung Galaxy S III, dien thoai, gia Galaxy S III, dien thoai Galaxy S III, Samsung Galaxy S III su dung chip loi tu, Samsung Galaxy S III ho tro LTE, hang Samsung, Exynos 4412, LTE

Hình ảnh mới nhất về chiếc Samsung Galaxy SIII vừa được tiết lộ

Báo cáo mới đây từ Korea Times có nêu, một quan chức điều hành cấp cao của Samsung cho biết, Samsung đang muốn bớt phụ thuộc vào nhà sản xuất Qualcomm nên quyết định sử dụng con chip của riêng mình lên thiết bị cao cấp sắp ra mắt. Và như vậy Galaxy S III sẽ được trang bị bộ xử lý Exynos lõi tứ.

Bộ xử lý này có tên gọi là Exynos 4412 dựa trên 4 lõi A9 có tốc độ từ 200 MHz đến 1,5 GHz, 4 lõi đồ họa ARM Mali, hỗ trợ bộ điều khiển bộ nhớ kênh đôi và 64 bit.

Trước đó, Samsung từng công bố Exynos 4412 có hiệu suất đồ họa cao hơn 50% so với Model 4210 nhưng lại có mức độ tiêu hao điện năng giảm 30% nhờ việc sử dụng công nghệ chế tạo 32nm HKMG (High-K Metal Gate ) trong khi Exynos 4210 được sản xuất bằng công nghệ 45nm.

Bộ xử lý này sẽ được xây dựng bằng cách sử dụng một quá trình 32 nm, như trái ngược với các CPU Exynos hiện sử dụng một quy trình 45nm. Điều đó sẽ cho phép bộ vi xử lý mới cho kết quả hiệu suất tốt hơn cùng với tuổi thọ pin tốt hơn.

“Tính đến thời điểm hiện tại công ty của Hàn Quốc đã phải trả một số tiền rất lớn cho Qualcomm để tìm ra các giải pháp phát triển chip, nhưng kết quả thu được không đáp ứng kỳ vọng của Samsung. Do đó công ty đã phải xây dựng một kế hoạch dài hạn với những phác thảo khá rõ ràng là ‘Samsung phải là nhà cung cấp giải pháp cho chính sản phẩm của Samsung’. Điều đó sẽ cho phép công ty thu được lợi nhuận nhiều hơn nữa trong tương lai mà không phải qua nhà sản xuất trung gian.” Một vị Giám đốc điều hành của Samsung giải thích.

Ngoài ra, điện thoại thông minh Samsung Galaxy S III còn hỗ trợ hoạt động dựa trên mạng 4G LTE. Thực tế cho thấy, các thiết bị mạng LTE đời đầu ra mắt cho đến nay đều sử dụng con chip kết nối LTE riêng biệt, được xem như nguyên nhân chính của thói quen ngốn quá nhiều pin trên các sản phẩm này.