Nên mua HTC Sensation XE hay Sony Ericsson Arc S ?

Mình rất thích giao diện Sense 3.5 và tai nghe Beats của HTC Sensation XE nhưng cũng mê nhạc và khả năng chụp ảnh trên Sony Ericsson Arc S. Giữa hai mức giá thì Sensation XE hàng xách tay và Sony Ericsson Arc S chính hãng không chênh lệch bao nhiêu. Mong các bạn đã thực sự sử dụng và am hiểu hai sản phẩm trên tư vấn giúp mình.

Mình sẽ mua máy trong tuần nầy.

Xin cám ơn

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

Nên mua htc sensation XE ..

Thứ nhất là nghe nhạc rất chuẩn, tai nghe kèm máy cũng ngon ko cần bàn cãi.

máy ảnh chụp cũng ko kém ARC là mấy.

Còn camera thì quay được full hd cái này hơn ARC rồi... chip dua, ram 1Gmay ... những điều đó nói lên rằng bạn nên chọn htc ..

Mình trước đây cũng dùng sony x10 nhưng mới chuyển sang dùng htc sensation xl được vài ngày.

Chúc bạn mua được chiếc máy như ý.

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 12 năm trước

Nếu là mình thì mình sẽ chon Sensation XE
Phần cứng XE tốt hơn ( cpu 1,5 x2, ram 768) so với Arc S ( 1,4 ; 512)
Có tai nghe Beat :P
Độ phân giải màn hình cao hơn (540 x 960) so với (480 x 854)
( nhưng chắc Arc S hiển thị đẹp hơn với Bravia Engine)
Bộ nhớ trong của Arc S có 320mb à, XE tới 4gb
Ngoài ra pin của XE là 1730 mAh, Arc S là 1500
chụp hình thì chắc Arc S nhỉnh do cảm biến Exmor R
Giá xách tay XE rẻ hơn chính hãng của Arc S khoảng 700k ^^
Arc S mà xách tay còn rẻ hơn nhiều nữa, rẻ hơn 3 tr ==
Mình không biết điều này có đúng không nhưng mình vẫn tin là "tiền nào của nấy" ^

Nguyễn Minh Hải
Nguyễn Minh Hải
Trả lời 10 năm trước

http://mobilechinhhang.com/mobilechinhhang&module=quicksearch&keyword=lt18i

Hao Canh
Hao Canh
Trả lời 9 năm trước

Hãy cùng so sánh Sensation XE - smartphone đầu tiên tích hợp công nghệ âm thanh Beats Audio và Xperia Arc S – thiết bị tiếp tục dòng sản phẩm Xperia nổi tiếng.

1.jpg

Thiết kế

HTC Sensation XE và Sony Ericsson Xperia Arc S có phong cách và thiết kế bên ngoài hoàn toàn khác nhau.

Xperia Arc S có độ mỏng hấp dẫn là 8,7 mm (iPhone 4 dày 9,3 mm), với đường cong phía sau lưng được ví như đường cong gợi cảm của người phụ nữ. Phần sau của Xperia Arc S được làm bằng nhựa sáng bóng, trông rất đẹp mắt nhưng dễ để lại dấu vân tay. Hơn nữa, một số người có thể sẽ cảm thấy thiết bị này hơi “mong manh” khi cần trên tay. Giống như các anh chị em khác thuộc dòng sản phẩm Xperia, Arc S có ba nút vật lý ở phía dưới màn hình.

Sensation XE dày hơn Xperia Arc S, lên đến 11,3 mm. Tuy nhiên chiếc smartphone này vẫn đem lại cảm giác thoải mái khi cầm trên tay vì những đường cong đẹp mắt phía sau. Mặt sau của Sensation XE làm bằng kim loại, tạo nên sự mạnh mẽ và chắc chẳn của thiết bị. Sensation XE có các nút cảm ứng điện dung được đặt phía dưới màn hình, các nút này có màu đỏ hết sức phong cách khi kết hợp với biểu tượng âm thanh Beats nổi bật.

Nhìn chung Sensation XE có vẻ mạnh mẽ và chắc chắn hơn, trong khi Xperia Arc S mang thiết kế thời trang hơn.

buttons.jpg

Vi xử lý

Đây là một trong những điểm khác biệt lớn nhất giữa hai sản phẩm. Cả hai thiết bị đều sử dụng vi xử lý Qualcomm Snapdragon nhưng với tốc độ hoàn toàn khác nhau. Vi xử lý Qualcomm MSM8255 Snapdragon lõi dơn của Xperia Arc S có tốc độ 1,4 GHz, đi kèm RAM 512 MB. Sensation XE sử dụng vi xử lý lõi kép Qualcomm MSM8260 Snapdragon tốc độ 1,5 GHz và RAM 768 MB.

Các thông số này rõ ràng chứng tỏ smartphone của HTC có lợi thế về tốc độ và khả năng xử lý.

Màn hình

HTC Sensation XE sử dụng màn hình S-LCD 4,3 inch, trong khi Xperia Arc S được trangbị màn hình LCD LED backlit 4,2 inch.

Cả hai loại màn hình đều đem về màu sắc rõ nét và sống động. Tuy nhiên, cả hai đều vướng phải nhược điểm là dễ để lại dấu vân tay. Ngoài ra, chất lượng hình ảnh củaXperia Arc S khi thay đổi góc xem không được tốt. Hình ảnh sẽ kém rõ nét ngay khi bạn nghiêng màn hình đi một chút.

cong.jpg
Sony Ericsson Xperia Arc S siêu mỏng với đường cong hấp dẫn

Bộ nhớ

Khả năng lưu trữ của hai thiết bị đều không đáng để chúng ta quá hào hứng. Bộ nhớ trong tương ứng của Arc S và Sensation XE là 320 MB và 1GB. Cả hai sản phẩm đều có thể mở rộng lên đến 32GB qua thẻ nhớ microSD.

Phần mềm

Cả hai sản phẩm đều sử dụng hệ điều hành Android 2.3.4 Gingerbread. Sony Ericsson trang bị cho Arc S giao diện người dùng Timescape UI được đánh giá là khá đẹp mắt. Tuy nhiên, giao diện Sense 3.0 của Sensation XE thân thiện với người dùng hơn, dễ dàng hơn cho việc điều hướng và cấu hình.

back.JPG
Mặt sau HTC Sensation XE với những đường cong phong cách và biểu tượng Beats

Camera

Hai thiết bị đều trang bị camera 8 “chấm” ở phía sau. Sensation XE có khả năng quay video Full HD 1080p trong khi Xperia Arc S cho phép ghi video HD 720p. Ứng dụng camera của Xperia Arc S có nhiều tính năng hơn.

Pin

HTC Sensation XE sử dụng pin 1,730 mAh trong khi Xperia Arc S của Sony Ericsson được trang bị pin 1,500 mAh. Có lẽ bạn cho rằng Sensation XE rõ ràng có lợi thế hơn Xperia Arc S ở điểm này. Tuy nhiên, chớ quên rằng Sensation XE sử dụng vi xử lý lõi kép ngốn pin kinh khủng.

Kết luận

Có thể thấy rằng HTC Sensation XE có lợi thế hơn hẳn Sony Ericsson Xperia Arc S. Trong thực tế, Xperia Arc S có bề ngoài thời trang hơn, nhưng Sensation XE mạnh mẽ hơn và bền hơn. Hai thiết bị có kích cỡ màn hình tương tự nhau, nhưng chất lượng hình ảnh của Xperia Arc S khi thay đổi góc nhìn không được tốt. Bên cạnh đó, khả năng xử lý cũng lại là lợi thế lớn nhất của Sensation XE.

Hiện tại Xperia Arc S chưa gặp nhiều vấn đề, nhưng trong tương lai, khi các ứng dụng đòi hỏi thêm khả năng xử lý, sản phẩm này có thể sẽ gặp nhiều khó khăn.

Vũ Giang Linh
Vũ Giang Linh
Trả lời 8 năm trước

Về kiểu dáng thì Arc đẹp hơn, chụp ảnh Arc hơn, nghe nhạc thì SE không phải bàn, còn Htc XE này thì có beat audio nên nghe rất tuyệt, tốc độ thì XE hơn Arc nhiều. Túm lại là khó chọn lắm, mình thì kết Arc hơn.


Viet Cuong Nguyen
Viet Cuong Nguyen
Trả lời 8 năm trước

Sony Ericsson Arc S vì nghe nhạc hay chụp hình đẹp hơn