Đánh giá chất lượng điện thoại Philips Xenium X501 với pin chờ 2 tháng?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Với pin 1.800 mAh và công nghệ Xenium, mẫu di động của Philips có thời gian chờ lên tới gần 2 tháng và cho phép nghe gọi liên tục trong 16 giờ liền.

Philips Xenium X501.
Philips Xenium X501.

Tiếp nối thành công của dòng điện thoại pin siêu bền Xenium, Philips ra mắt mẫu di động Xenium X501 mới. Đây là mẫu điện thoại được nhà sản xuất tới từ châu Âu nhấn mạnh vào khả năng hoạt động bền bỉ với pin chờ lên tới 2 tháng, mệnh danh là "ông vua" của dòng di động Xenium pin bền.

Ngoài ra, mẫu di động của Philips cũng sở hữu kiểu dáng thời trang nhưng cứng cáp, hỗ trợ nhiều tiện ích cá nhân như bảo mật dữ liệu, đồng bộ danh bạ hay chặn cuộc gọi theo ý muốn và các tính năng giải trí đa phương cơ bản như nghe nhạc, chụp hình hay duyệt Web.

Dưới đây là những tính năng đáng chú ý của Philips Xenium X501.

- Thiết kế dạng thanh truyền thống, vỏ bằng hợp kim kim loại chắc chắn.

- Hỗ trợ ba băng tần GSM, kết nối GPRS/EDGE.

- Màn hình TFT rộng 2,2 inch, độ phân giải 240 x 320 pixel, hỗ trợ hiển thị 262.000 màu.

- Camera 2 Megapixel.

- Bắt sóng radio FM, chơi nhạc MP3, hỗ trợ cài đặt Java

- Kết nối Bluetooth, USB, WAP 2.0 và hỗ trợ gửi/nhận email, đồng bộ dữ liệu danh bạ qua Outlook.

- Hỗ trợ các chức năng bảo vệ thông tin riêng tư: cài mã khóa các chức năng như lịch sử cuộc gọi, tin nhắn, danh bạ, tập tin... Chặn cuộc gọi với danh sách đã định trước.

- Bộ nhớ trong 63 MB, hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng microSD dung lượng tối đa 8 GB.

- Pin Li-ion dung lượng cao 1.800 mAh cho thời gian chờ lên tới 1440 giờ (hai tháng), thời gian đàm thoại liên tục lên tới 16 giờ, nghe nhạc liên tục trong 40 giờ

Mẫu điện thoại pin siêu bền Xenium X501 của Philips đang có mặt trên thị trường với giá bán 2.950.000 đồng (đã bao gồm VAT), và tặng kèm thẻ nhớ 2G.

Thiết kế và kiểu dáng
X501 là mẫu điện thoại có kiểu dáng thanh truyền thống.
X501 là mẫu điện thoại có kiểu dáng thanh truyền thống.

Philips Xenium X501 được thiết với kiểu dáng điện thoại thanh truyền thống, có có kích thước 110 x 47,2 x 15,3 mm, trọng lượng đạt 129g. Máy có cảm giác khá dầy khi mới cầm nhưng chắc chắn nhờ bộ khung bằng hợp kim kim loại và nắp lưng lớn. Tuy nhiên, việc sử dụng Xenium X501 vẫn tạo được cảm giác rất thoải mái , đầm tay và có thể dễ dàng bỏ gọn vào túi quần.

X501 là một sản phẩm được Philips chăm chút về kiểu dáng với lớp sơn đen thời trang. Mặt trước là màn hình 2,2 inch được phủ một lớp kính bảo vệ dạng gương bóng nhưng khá bám vân tay. Bên duới màn hình là cụm phím chức năng, phím điều hướng 5 chiều và nút thực hiện, từ chối cuộc gọi. Các phím trên máy được thiết kế lớn nên việc sử dụng khá dễ dàng, ngay cả khi phím 5 chiều được thiết kế theo kiểu hình tròn.

Màn hình 2,2 inch được phủ lớp gương bóng.
Màn hình 2,2 inch được phủ lớp gương bóng.

Cuối cùng là bàn phím T9 truyền thống của X501 có kiểu sắp đặt 4 hàng ngang với 3 phím một, tất cả đều được phủ một lớp sơn đen bóng hợp với tông màu của máy. Phím chắc chắn, có độ đàn hồi tốt tuy nhiên kích thước của phím khá nhỏ khiến cho việc nhập liệu trên bàn phím T9 không thoải mái bằng như khi thao tác trên cụm phim chức năng ở trên.

Bàn phím của mẫu điện thoại tới từ Philips.
Bàn phím của mẫu điện thoại tới từ Philips.

Thân máy khá dày nhưng Philips lại không tận dụng khoảng không gian thừa thãi này để trang bị cho máy thêm các phím tắt, phím đa phương tiện. Chỉ duy nhất cạnh phải của máy có dãy phím tăng, giảm âm lượng nhỏ và được đặt khá kín. Trong khi cạnh đối diện trống trơn hoàn toàn. Cổng miniUSB kiêm cổng sạc được Philips đẩy xuống cạnh dưới cùng. Philips cũng thiết kế cổng USB trên X501 làm luôn đầu giắc của tai nghe chứ không phải chuẩn 3,5 mm. Ngoài ra, đỉnh máy còn được bổ sung thêm một móc để đeo dây trang trí.

Philips X501 sở hữu bộ khung kim loại chắc chắn, nắp pin lớn cũng được làm từ kim loại.
Philips X501 sở hữu bộ khung kim loại chắc chắn, nắp pin lớn cũng được làm từ kim loại.

Mặt lưng của Xenium X501 lại gây nhiều chú ý hơn phần mặt trước của máy. Phần nắp pin bằng kim loại, với các đường sọc vân đứng và chiếm hầu hết mặt sau của điện thoại. Thiết kế một phần giúp máy có được sự thoải mái hơn trong khi cầm nhưng vẫn giữ cảm giác chắc chắn, đầm tay. Phần còn lại được làm từ nhựa đen bóng, nổi hẳn lên so với nắp pin. Đây là nơi đặt camera 2 "chấm" và loa ngoài màu đỏ.

Di động của Philips hỗ trợ mở rộng dung lượng bộ nhớ của máy với thẻ microSD (tối đa tới 8GB). Tuy nhiên, khe cắm thẻ nhớ này lại được đặt bên dưới pin và ngay bên cạnh sim, khiến người dùng không thể thay và tháo nóng thẻ ra được.

Đánh giá tính năng và hiệu năng của Philips Xenium X501
Pin 1.800 mAh của máy chiếm diện tích khá lớn.
Pin 1.800 mAh của máy chiếm diện tích khá lớn.

Nằm trong dòng sản phẩm Xenium của Philips, đương nhiên khả năng sử dụng pin bền bỉ là điểm nội trội nhất của X501. Không chỉ có thời lượng pin sử dụng cao hơn nhiều so với các mẫu di động thông thường hiện nay, X501 còn tỏ ra vượt trội so với cả những mẫu pin bền khác của Philips, xứng đáng với danh hiệu ông vua của dòng Xenium.

Sản phẩm được trang bị pin Li-ion có kích thước lớn, đạt dung lượng lên tới 1.800 mAh cùng chip xử lý giúp tiết kiệm điện năng cao, giúp cho thời gian chờ của máy trong điều kiện tối ưu có thể lên tới 2 tháng. Công nghệ siêu tiết kiệm của Philips còn cho phép chiếc điện thoại này có thể đàm thoại liên tục trong 16 giờ hoặc nghe nhạc trong 40 giờ liền. Đây thực sự là những thông số kỹ thuật đầy ấn tượng của một mẫu điện thoại di động hiện nay.

Thử nghiệm sử dụng thực thế cho thấy chất lượng pin của Xenium X501 ấn tượng. Với nhu cầu sử dụng ở mức trung bình với 4 đến 5 cuộc gọi một ngày, gửi và nhận khoảng 20 sms, nghe nhạc với loa ngoài, chơi game trên máy với thời gian gần 30 phút, dung lượng báo trên màn hình vẫn không hề thay đổi qua hơn 4 ngày sử dụng.

Công nghệ Xenium cho phép X501 đạt thời gian sử dụng ấn tượng.
Công nghệ Xenium cho phép X501 đạt thời gian sử dụng ấn tượng.

Công nghệ Xenium cũng tạo ra một ưu điểm khác cho mẫu di động của Philips đó là khả năng hoạt động êm ái. Thông thường khi thực hiện một cuộc gọi dài, hoặc chơi game, nghe nhạc liên tục, phần pin của điện thoại sẽ trở nên khá nóng. Tuy nhiên, hiện tượng này lại không xảy ra trên X501, nắp pin của máy không hề nóng lên dù điện thoại thực hiện cuộc gọi trong thời gian dài.

Philips Xenium X501 hỗ trợ 3 băng tần GSM cùng với các kết nối GPRS/EDGE. Tuy khả năng bắt sóng tốt, nhưng điểm yếu của sản phẩm lại nằm ở trong lúc thực hiện cuộc gọi. Âm thanh từ loa thoại hơi chóe, tiếng không thật khiến người dùng cảm thấy lạ lẫm và không thoải mái. Micro tích hợp không có gì phải chê trách khi có khả năng thu nhận tín hiệu tốt khi trong môi trường nhiều âm thanh. Hỗ trợ kết nối EDGE với phần mềm Opera Mini có sẵn nhưng khả năng duyệt web, tải dữ liệu của máy còn khá chậm, font chữ hiển thị không thực sự rõ nét và đẹp.

Máy được trang bị các tính năng giải trí cơ bản, nhưng hỗ trợ thêm nhiều tiện ích bảo mật thông tin riêng tư.
Máy được trang bị các tính năng giải trí cơ bản, nhưng hỗ trợ thêm nhiều tiện ích bảo mật thông tin riêng tư.

Một ưu điểm khác ở Xenium X501 là việc được tích hợp nhiều tính năng cá nhân hỗ trợ người dùng như khả năng quản lý danh bạ với Outlook, sao lưu lại danh bạ, bảo vệ thông tin riêng tư với mã khóa... Danh bạ trên máy cho phép người dùng có thể lưu tới 2.000 số điện thoại với đầy đủ các thông tin phụ, cho phép đồng bộ với Outlook và sao lưu dự phòng vào thẻ nhớ. Ngoài ra, ngay khi người dùng bấm số để gọi đi, danh bạ cũng tự động những số đầu tiên và lọc ra danh bạ phù hợp khá thông minh.

Không cần thiết phải cài đặt các phần mềm bảo mật dữ liệu từ bên ngoài, Philips đã trang bị cho di động của mình tính năng bảo vệ thông tin các nhân như lịch sử cuộc gọi, tin nhắn, danh bạ, tập tin có trong máy với mã khóa riêng tự thiết lập. Người dùng cũng có thể tự cài đặt chế độ chặn cuộc gọi không thích với phần mềm có sẵn trên X501.

Mẫu di động của Philips có giao diện đơn giản, với 3 chế độ khác nhau bao gồm tông màu tối, sáng hoặc nhiều màu tùy theo lựa chọn của mỗi người. Các biểu tượng có kích thước lớn, thiết kế đơn giản giúp người dùng dễ dàng thao tác và lựa chọn.

Khe cắm thẻ nhớ nằm ngay bên cạnh sim và bên dưới pin.
Khe cắm thẻ nhớ nằm ngay bên cạnh sim và bên dưới pin.

Không trang bị quá nhiều nhưng hệ thống tính năng giải trí trên X501 tỏ ra khá đầy đủ và hợp lý với người dùng. Chức năng bắt sóng radio FM, Bluetooh 2.0, kết nối WAP, nghe nhạc với thẻ nhớ 8GB, chụp ảnh 2 Megapixel là đủ cho việc giải trí đa phương tiện. Người dùng cũng có thể tải và cài đặt thêm một số ứng dụng Java cho máy, tuy nhiên sẽ gặp những hạn chế khi máy chỉ có bộ nhớ trong 63MB.

Với thế mạnh là ở việc sử dụng pin cực kỳ bền bỉ và khả năng hoạt động êm ái, Philips Xenium là mẫu điện thoại nhỏ gọn, thiết kế đẹp, phù hợp với nhu cầu sử dụng của những người thường xuyên phải liên lạc bằng điện thoại di động hoặc hay phải đi công tác xa dài ngày.

pq
pq
Trả lời 13 năm trước
Giá quá cao không tương xứng!

Philips Xenium X501 giá thành quá cao, gần 3t cho 1 em pin chờ 1440 giờ không hợp lý chút nào! LG Gx200 pin chờ tới 1700 giờ mà giá chưa tới 1t4 hợp lý hơn nhiều cho ai thích pin trâu 2 sim online. Philips nên tham khảo hạ giá thành đi!

lu mo
lu mo
Trả lời 13 năm trước

Không nên dùng điện thoại Phillips

Hiện tôi đang dùng Phillip x100, 2 sim và ngày trước có dùng Phillip 9@9K và bây giờ tôi có một nhận xét chung như thế này: Phillip được mỗi cái pin thôi chứ dugnf khó chịu lắp, phần mềm cực chậm và không thông minh nên khó dùng, phím bấm ọp ẹp lắm và phần bảo hành cực chán, phải đưa ra tận Triệu Việt Vương hay gì đó, nhưng khi nhận bảo hành thì nhân viên tháo máy và cố gắng bới ra cái lỗi gì đó để khỏi phải nhận bảo hành nhưng sau đó lại gạ gẫm sửa dịch vụ. Nói chung là không nên mua điện thoại Phillip các bạn ạ

roi biet
roi biet
Trả lời 13 năm trước

Bố tôi cũng dùng

thực sự với quả pin 1800mah x501 có thể dùng thoải mái trong 1 tuàn(7 ngày)7 ngày này bạn không cần tiết kiệm pin mà cứ thoải mái dùng (thoải mái ở đây là nghe gọi trung bình và nghe nhạc chụp hhh vô tư chứ không phải hết coong suất) theo tôi thấy thì iphone và x501 xử dụng như nhau iphone thì 5 lần sạc còn x501 vẫn chưa hết pin(ông cụ cũng buôn bán nên chắc chắn nghe gọi cũng khôgn ít)

biet rui
biet rui
Trả lời 13 năm trước

Công nghệ Xenium

Đọc ở đâu đó hình như cái thằng philip xenium pin bền như thế còn do cái chip hay cpu gì đó tiết kiệm điện chứ ko pải hoàn toàn do pin. chứ đầy máy dung lượng pin còn lớn hơn nhiều mà cũng chỉ dùng được 1 2 ngày. cái thằng này dùng bình thường được gần 1 tháng là quá vãi roài. nhìn hàng chuẩn châu âu nó khác thèm vãi :D

popeye oliver
popeye oliver
Trả lời 12 năm trước

Ai có nhu cầu nghe gọi đơn giản và giao dịch bằng đt nhiều thì phillip là lựa chọn tốt. pin trâu, chuông to. phần mềm xử lý chậm k là vấn đề lớn. khoái nhất khoản pin rất trâu bò