Đánh giá chi tiết về điện thoại Motorola BackFlip ?

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước
Điện thoại lạ - Motorola BackFlip

Thiết kế lạ và đem đến đôi chút bất tiện khi sử dụng, nhưng BackFlip MB300 là một chiếc smartphone tầm trung tốt, chạy mượt mà.

Motorola BackFlip đến Việt Nam khá muộn sau khi hãng ra mắt tại CES đầu năm và phân phối tại thị trường Mỹ sau đó. Tại CES 2010, thiết bị này đã nhận được giải thưởng smartphone tốt nhất.

BackFlip có thiết kế với bàn phím QWERTY độc đáo, lật ngược ra phía sau, và trackpad dưới màn hình. Thiết kế này có những nhược điểm riêng mà Số Hóa sẽ nói kỹ hơn ở phần sau.

Smartphone mới của Motorola đã bán trên thị trường Việt Nam từ cuối tháng 8 với giá 7,9 triệu đồng, hơi cao giá hơn so với các mẫu Android tầm trung đang xuất hiện rầm rộ trong vài tháng trở lại đây.

BackFlip có thiết kế tương đối lạ. Ảnh: Quốc Huy.
BackFlip có thiết kế tương đối lạ. Ảnh: Quốc Huy.

Một số điểm đáng chú ý nhất của Motorola BackFlip.

- Thiết kế lạ nhưng chắc chắn, gọn gàng.

- Chạy trên 4 băng tần GSM, kết nối 3G với HSDPA 7,2 Mb/giây.

- Màn hình 3,1 inch, 256 nghìn màu, 320 x 480 pixel, cảm ứng điện dung, nhưng không hỗ trợ đa điểm.

- Hệ điều hành Android 1.5 với giao diện MotoBlur và các Widget cập nhật trực tiếp. Máy sẽ được nâng cấp lên 2.1 trong quý IV năm nay.

- Bàn phím QWERTY với 4 hàng nút bấm bật ra phía sau.

- Backtrack đóng vài trò như một touchpad phía sau màn hình.

- Vi xử lý Qualcomm MSM7201A 528 MHz, RAM 256MB.

- Camera 5 Megapixel, hỗ trợ tự động lấy nét, đèn flash LED.

- Kết nối Wi-Fi, GPS với A-GPS.

- Cổng giao tiếp microUSB, giắc cắm tai nghe 3,5 mm, khe cắm thẻ microSD, Bluetooth 2.1 với A2DP.

Điểm mạnh
- Thiết kế chắc chắn, lạ
- Loa ngoài tốt
- Chạy tương đối mượt mà
Điểm yếu
- Bàn phím nằm dưới, và hơi cứng
- Pin trung bình
Theo sohoa
zero
zero
Trả lời 13 năm trước
Đánh giá Motorola BackFlip

Thiết kế

BackFlip là một bản làm lại từ chiếc Dext - điện thoại Android đời đầu của Motorola, được hãng bán ra từ năm ngoái, với các đường viền uống cong, bề mặt ngoài mờ xỉn. Tuy nhiên, khác với Dext, máy trông đẹp và thời trang hơn.

Thiết bị gập ngược. Ảnh: Quốc Huy.
Thiết bị gập ngược. Ảnh: Quốc Huy.

Khi đóng thiết bị lại ở dạng thanh, mặt trước model này là màn hình, trong khi phía sau là bàn phím QWERTY. Đây là kiểu dáng gấp gọn để khi cất thiết bị trong túi. Để mở ra, máy sẽ mở bật lên, bàn phím nằm dưới cho phép soạn thảo, trong khi màn hình ở phía trên, góc độ nhìn thông thường như những chiếc smartphone gập hoặc trượt thường có. Nhược điểm ở thiết kế này là khi đặt máy lên bàn, các nút bấm ở dưới tiếp xúc có khả năng bị trầy xước.

Bàn phím của máy. Ảnh: Quốc Huy.
Bàn phím của máy. Ảnh: Quốc Huy.

Tuy nhiên, bù lại, BackFlip trông rất chắc chắn, các đường nét cạnh máy thẳng và phẳng. Model này sở hữu giắc cắm tai nghe 3,5 mm trên đỉnh, cổng microUSB ở bên phải.

Bàn phím của máy với các nút bấm phẳng, nhà sản xuất đã làm cho các nút liền mạch, không có khe hở để chống bụi đưa vào bởi máy lật bàn phím ra ngoài. Thiết kế này làm cho khi soạn thảo hơi ngượng một chút, tuy nhiên người dùng có thể gõ tốt, không nhầm lẫn bởi khoảng cách các phím khá rộng.

Touchpad phía sau. Ảnh: Quốc Huy.
Backtrack phía sau. Ảnh: Quốc Huy.

Ngay mặt sau màn hình, Motorola thiết kế một ô vuông nhỏ, nằm thấp xuống được gọi là Backtrack. Đây là vùng điều hướng cảm ứng cho phép đi chuyển trên màn hình chạm.

Thực tế, Backtrack không phải là một ý tưởng tồi, tuy nhiên khi sử dụng, người dùng phải bật bàn phím ra. Ngoài ra, di chuyển như một con trỏ chuột, điều này làm cho máy chạy qua thứ tự các điểm chạm trên màn hình, hơi mất thời gian.

Những mô tả khác về kiểu dáng của BackFlip gồm màn hình cảm ứng 3,1 inch, độ phân giải 320 x 480 pixel, sáng rõ và chi tiết. Phía dưới màn hình là 3 nút bấm gồm Menu, trở về màn hình Home và phím Back.

Quốc Huy

Hien
Hien
Trả lời 13 năm trước
Đánh giá Motorola BackFlip

Tính năng

BackFlip sử dụng giao diện MotoBlur. Ngoài màn hình, người dùng có thể đưa các widget ra, Facebook, Twitter là các ứng dụng cho phép cập nhật và theo gõi thông tin bạn bè trực tiếp.

Đây là chiếc Android thân thiện. Ảnh: Quốc Huy.
Đây là chiếc Android thân thiện. Ảnh: Quốc Huy.

MotoBlur là giao diện thân thiện, hỗ trợ đi vào nhanh các ứng dụng, phần mềm này hiển thị khá khoa học và trải ra màn hình Home, những vẫn giữ các chi tiết của Android chứ không thay đổi nhiều như Sense trên HTC.

BackFlip chạy trên hệ điều hành Android 1.5, nền tảng khá thấp khi mà các phiên bản gần đây đã sử dụng 2.1 hay 2.2. Motorola cho biết, thiết bị này nằm trong kế hoạch nâng lên 2.1 trong thời gian tới.

Cùng với giao diện MotoBlur, thiết bị còn đi kèm các ứng dụng như trình duyệt Webket, tuy nhiên không hỗ trợ cảm ứng đa điểm và Flash, máy có Gmail, Google Maps, Google Talk, phiên bản văn phòng Quickoffice (hỗ trợ đọc văn bản) cũng như YouTube hay cài phần mềm từ Android Market.

Thực tế cho thấy, giống như nhiều di động Android khác, việc tổ chức và đồng bộ các danh bạ từ Twitter, Facebook của thiết bị này khá hoàn hảo. Với những người đã dùng Android từ trước, danh bạ sẽ tự động sao lưu trên tài khoản Gmail của Google, do đó, sẽ không cần mất thời gian để chuyển về máy.

Máy hỗ trợ nhiều kết nối. Ảnh: Quốc Huy.
Máy hỗ trợ nhiều kết nối. Ảnh: Quốc Huy.

BackFlip hỗ trợ đầy đủ từ kết nối 3G đến Wi-Fi. Tốc độ lướt web tốt và ổn định. Giao diện trình duyệt của máy đơn giản, tuy nhiên để nhập liệu tên trang web, hơi mất thời gian, bởi phải bấm vào phim Menu để bật lên phần này.

Thiết bị không hỗ trợ cảm ứng đa điểm, thay vào đó, trình duyệt có một icon + và -, cho phép phóng to, thu nhỏ trang web nhanh. Việc kéo lên xuống tương đối mượt nhờ thiết bị sử dụng công nghệ cảm ứng điện dung.

GPS trên máy hoạt động tốt, bản đồ Google Maps theo kèm cho phép xác định vị trí nhanh, quá trình load hình ảnh vừa phải, không nhanh.

Máy ảnh 5 Megapixel của thiết bị này cho chất lượng ảnh chấp nhận được khi ngoài trời nắng, tuy nhiên, quá trình chụp có một chút hơi chậm. BackFlip hỗ trợ nhiều tùy chỉnh về màu sắc, chất lượng hình ảnh trên camera.

Quốc Huy

Đào Thị Hiền
Đào Thị Hiền
Trả lời 13 năm trước
Đánh giá Motorola BackFlip

Hiệu năng

Giống như nhiều mẫu đi động chạy Android màn hình cảm ứng khác, BackFlip cho thời gian sử dụng pin trung bình. Dung lượng 1.4000 mAh của pin theo máy cho khoảng 2 ngày sử dụng, tuy nhiên nếu thường xuyên kết nối, duyệt web, đồng bộ e-mail thì thời gian ngắn hơn.

Đây là chiếc Android đáp ứng đủ nhu cầu. Ảnh: Quốc Huy.
Đây là chiếc Android đáp ứng đủ nhu cầu. Ảnh: Quốc Huy.

Chip xử lý 528MHz Qualcomm và RAM 256MB cho tốc độ cơ bản, không nhanh như các Android cao cấp, nhưng xử lý các tác vụ đương đối mượt mà. Thời gian mở phần mềm, quay chuyển cũng như đóng lại không hề có khó khăn nào.

BackFlip có loa ngoài khá trong và mượt như các điện thoại Motorola khác. Tương tự, đàm thoại trên máy rất tốt, tiếng rõ và trong, ngay cả khi ở trong môi trường ồn ào, đây cũng là điểm mà Motorola đã làm rất tốt với nhiều chiếc di động của hãng trước đây.

Quốc Huy