Các bác cho em hỏi làm sao phân biệt iphone loại bản quốc tế và bản unlock?

Bác nào nhiệt tình search hộ em luôn xem cái máy này nó là bản nào ạ MB489HN.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Nếu fullbox thì có thể xem box là biết (cách xem bác search google) còn nếu ko có box thì fải đợi lúc update FW rồi mới ngó đc.
hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Phân biệt iPhone lock và quốc tế có thể qua vỏ hộp.
- Phân biệt iPhone 3G AT&T (Lock) và iPhone 3G phiên bản quốc tế thông qua vỏ hộp. Ngay từ vỏ hộp của 2 phiên bản cũng có thể phân biệt, thường thì bản AT&T locked bán tại Mỹ có hình dáng hộp thấp, trên vỏ hộp đề rõ logo hãng AT&T. Còn phiên bản quốc tế (global) không bị khóa máy có hộp cao hơn gần 2cm, tuy nhiên đặc điểm hộp cao không phải 100% là bản quốc tế vì iPhone bản lock bán ở nhiều nước bên ngoài Mỹ cũng có hộp cao.

Ngoài ra, bạn cũng có thể phân biệt bằng cách kiểm tra máy. Phiên bản quốc tế thì bạn có thể cho bất kỳ Sim GSM nào là dùng được ngay còn bản lock thì phải dùng một số công cụ phần mềm giải mã xong mới dùng được.

Để biết chắc chắn có phải bản lock hay không thì chỉ có cách là restore máy về trạng thái xuất xưởng, khi đó bộ nhớ máy sẽ bị xóa hoàn toàn, máy yêu cầu người sử dụng phải cắm vào máy tính kết nối với ituns để active, sau khi active xong lắp SIM vào nhận sóng ngay thì đó là bản quốc tế.

Cũng có thể xem model máy: Setting > General > About, có 3 trường hợp:
1. Nếu cột thứ nhất không bị tick (Dòng Model có ký hiệu nằm trong ô đánh dấu màu đỏ) thì 100% xuất xứ máy là bản Quốc tế.

2. Nếu cột thứ nhất bị dấu tick (Cột thứ hai không tick) thì chắc chắn là bản lock.

3. Cột thứ nhất có dấu tick, nhưng cột thứ 2 cũng bị tick (Carrier offers authorized unlocking) thì có nhiều khả năng máy cũng là bản quốc tế nếu người mua đã đóng tiền phá hợp đồng để Apple coi máy đó là phiên bản quốc tế. Còn khá nhiều nước, nhiều model là bản quốc tế nữa,