Âm thanh vòm trên loa soundbar được tạo như thế nào?

Âm thanh vòm là hiệu ứng âm thanh đỉnh cao, mang lại cho không gian xung quanh sự mô phỏng sống động và chân thực, và giờ đây hiệu ứng này có thể được tái tạo ngay trong những loa soundbar một cách đơn giản những vẫn có chất lượng tốt nhất. Trong bài viết này, chúng ta cùng nhau tìm hiểu cách tạo hiệu ứng âm thanh này nhé.

Giới thiệu

Âm thanh vòm, đơn giản là việc đặt dàn loa xung quanh bạn, và âm thanh sẽ phát ra xung quanh giống như bạn đang ở trong một rạp hát chuyên nghiệp, nó lột tả được những chi tiết trong lời nhạc với âm bass sâu, treble trong vang, tạo nên hiệu ứng âm thanh tinh tế.

Âm thanh vòm trong loa soundbar

Loa soundbar có thể hiểu đơn giản là thiết bị dòng loa thanh được nằm ngang, được thiết kế để đặt trước TV hoặc treo lên tường, hay thậm chí là gắn vào viền dưới của TV.

Thức chất các loa soundbar chỉ có thể giả lập được âm thanh vòm, chứ không tạo ra được âm thanh vòm đúng nghĩa, với các loại loa soundbar giá rẻ thì cái “âm thanh vòm” này chính là âm thanh stereo được phát ra mạnh hơn thông thường, nghĩa là âm thanh sẽ chạy từ trái qua phải và ngược lại, đủ để người nghe có cảm nhận được những gì mà hãng sản xuất cố gắng đem lại, nhưng âm thanh này chắc chắn sẽ hay hơn những loa TV hay máy tính khác.

Với những loa soundbar đắt tiền hơn thì được hỗ trợ công nghệ Dolby Atmos, nhờ đó mà loa có thể giả lập âm thanh vòm với hiệu quả đàng ngạc nhiên, có thể tạo nên cảm giác chân thực nhờ vào việc làm sóng âm dội vào trong tường và vọng lại, đáp ứng được những người nghe khó tính nhất.

Giới thiệu một số loa soundbar tạo được âm thanh vòm

Loa soundbar Klipch RSB-11 được tích hợp chế độ Virtual Surround mang lại hiệu ứng âm thanh ba chiều khi xem những bộ phim và nghe nhạc, ngoài ra loa còn tích hợp bộ giải mã Dolby Digital Decoder tái tạo âm thanh chi tiết trong hầu hết các điều kiện nghe nhạc, mang lại âm thanh sống động và tự nhiên.

Còn nếu như bạn đang tìm kiếm một chiếc loa soundbar giá rẻ mà vẫn có thể mô phỏng được âm thanh vòm từ hiệu ứng stereo thì bộ loa SoundMax SB-217/2.1 là một sự lựa chọn thích hợp dành cho bạn.

Hy vọng bài viết đã cung cấp được những thông tin hữu ích đến các bạn!

Chưa có câu trả lời nào