Mua dàn âm thanh như thế nào cho chuẩn?

Hiện nay, nhu cầu sắm một dàn âm thanh hiện đại phục vụ nhu cầu giải trí cho gia đình không còn quá xa lạ với mọi người. Vậy làm thế nào để chọn được một dàn âm thanh chuẩn và nhiều tiện ích, hãy cùng chúng tôi cùng tìm hiểu bài viết sau đây.

  1. Hiểu rõ nhu cầu của bản thân

Một dàn âm thanh cơ bản sẽ phục vụ được các nhu cầu như là nghe nhạc hay hát karaoke. Tuy nhiên, tùy vào từng mục đích sử dụng, ta nên chọn các loại dàn âm thanh chuyên sâu hơn. Ví dụ, bạn thích nghe nhạc rock thì nên chọn dàn âm thanh có sức phát khỏe để tận hưởng cảm giác “sung” và cuồng nhiệt từ thể loại ấy. Như vậy, quan trọng là bạn cần xác định được bản thân cần gì nhất ở loại thiết bị này.

  1. Vị trí đặt thiết bị

Vị trí cũng là một yếu tố quan trọng bạn cần quan tâm. Bạn sẽ đặt nó trong phòng khách, phòng ngủ hay phòng khách? Mỗi căn phòng có thiết kế riêng biệt cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh được đưa đến với người nghe.

  1. Hãng sản xuất

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều các hãng sản xuất về thiết bị này khác nhau. Việc hiểu rõ về một thương hiệu từ đánh giá của người dùng về thương hiệu, các tiêu chuẩn chất lượng, chính sách bảo hành…sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc lựa chọn hệ thống âm thanh này.

  1. Thông số kĩ thuật

Yếu tố quan trọng làm nên chất lượng của một dàn âm thanh chính là những thông số kĩ thuật của nó. Những thông số cơ bản bạn cần quan tâm là: Sò (transistor), loa (bass, woofer, trep…), dòng…

Hi vọng những gợi ý trên đây sẽ giúp bạn tìm được một bộ loa thật ưng ý cho gia đình mình.  

Thành Nam
Thành Nam
Trả lời 6 năm trước

Cảm ơn bạn đã chia sẻ, mình cũng không có nhiều kinh nghiệm, chỉ thấy bộ nào ngon bổ rẻ thì sài. Nhà mình đang dùng bộ dàn karaoke gia đình của bên này http://thietbiamthanh24h.com/dan-karaoke-gia-dinh cung cấp. Đã dùng được một thời gian và thấy chất lượng khá ổn tuy giá có vẻ hơi chát hơn so với một số đơn vị khác.