Chuyển mp3 sang wav nghe nhạc có hay hơn mp3 ko?

Chào các Bác ! Các Bác cho em hỏi là chuyển từ nhạc nén từ mp3 sang wav nghe có hay hơn mp3 không, khi mà mp3 có lẽ là được nén lại để share cho nhau. Thk các Bác.
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Em không khẳng định là hay hơn hay dở hơn vì khái niệm "hay" là cái gì đó khá tương đối và phụ thuộc vào từng cá nhân, nhưng xét về mặt dữ liệu thì làm như vậy sẽ biến đổi âm thanh gốc qua mỗi lần chuyển đổi MP3 --> WAV hay ngược lại Nói chung là em chưa thấy có lý do gì để làm việc này cả, trừ khi muốn làm để... thử cho biết [:D]
Đỗ Khuyên
Đỗ Khuyên
Trả lời 14 năm trước
Về cơ bản không khác gì bạn mặc 1 bộ quần áo mới. Hỏi xem mình có khác gì không. [:D]. Thay đổi đuôi là để phù hợp với định dạng mình sử dụng phần mềm trong máy của bạn thôi, còn không hơn. Nhưng nếu đổi từ đuôi wav --> mp3 thì lài giảm chát lượng đi đó
Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 14 năm trước
Chuyển đổi giữa các định dạng thì chỉ phục vụ vấn đề tương thích thiết bị hoặc phần mềm để chơi mà thôi. Hay hơn hay không thì do mình nhận xét thôi. Mình nghe ở đâu đó có người nói anh Louis sau khi được nén đi nén lại nhiều lần thì hết hẳn bệnh viêm họng. Tốt hơn hay không thì chắc chắn là không - theo đúng cái suy luận về nước mía. Khác hay không thì có khác. Nhưng các bác đừng nhầm tưởng giữa khác và hay với chất lượng nhé! Vấn đề này đã được bàn rất nhiều ở mọi nơi rồi. Nói chung vấn đề Hi-end đôi lúc vẫn có thể suy luận theo kiểu logic thông thường.
Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 14 năm trước
Wav sang Mp3: Chất lượng cao xuống thấp. MP3 sang Wav: Chất lượng không đổi, không thể cao lên được ( Mặc dù MB có tăng lên nhưng chất lượng không tăng lên ) Mình đã làm thử cách này. dung lượng file tăng lên gấp nhìu lần.nhưng nghe thì vẫn vậy.