TV Plasma hãng nào ngon hơn: LG hay SAMSUNG (không tính PANA)?????

Em cũng mới mua lcd 32 nhưng bé quá, không thể đáp ứng nhu cầu World Cup nên cắn răng cắn lợi làm làm 1 em 42 nữa, nhưng kinh phí chỉ có hạn nên làm 1 em plasma thôi.
Em có lựa chọn đc 2 em của 2 hãng Hàn xẻng phù hợp túi tiền:
LG 42PJ350R và SS 42C450 (toàn nhưng em model mới 2010)
Em nào cũng đẹp cả, giả cả lại như nhau nên em chẳng biết chọn ai.
Các bác vào cho em ý kiến xem plasma hãng nào tốt, em nào đc vote nhiều hơn thì em sẽ múc em đó (nếu ngang nhau chắc em phải tung đồng xu quá).
Nào xin mời các fan của Hàn Xẻng, em xin cảm ơn tất cả.

p/s: Sở dĩ em không chọn pana vì em không thích body của pana, đơn giản chỉ có thế, em mua để phòng khách nên phải chọn em có kiểu dáng 1 chút.

Hoang Van Tai
Hoang Van Tai
Trả lời 13 năm trước

Pana thiết kế đồ điện gia dụng thì khỏi bàn, chứ Lcd vs Plasma thì quả thật phải công nhận rằng kiểu dáng đơn điệu, không sang trọng, có cảm giác nhàm chán.

Đã từ lâu mất niềm tin nơi Sony, nhưng nhìn thiết kế của nó, khó lòng mà chê điểm nào.

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 13 năm trước
Nếu chủ yếu trưng bày phòng khách thì cứ lấy Samsung, kiểu dáng ăn đứt LG, còn độ bền thì xét lại, chưa chắc qua LG.

Mà nói chung, nếu đã xác định tư tưởng ngay từ đầu, thì Samsung hay LG đều ok, thấy con nào vừa mắt thì xơi. Thật tình nhiều người ác cảm Samsung chứ dùng cũng ok, chả có vấn đề gì. LG thì cứ chê đi chứ nó gia công panel cho Mac. Samsung thì lại gia công cho Sony.

Em cứ thây dân Nhật hô hào Made in Japan mới xịn này, mua cho được đồ Japan, Japan made mới sành điệu chứ sau đó tiền nó kiếm được lại nướng hết vào đồ của Hàn vì giá rẻ hơn mà chất lượng cũng ok, còn trong tầm thời gian tiêu dùng chớp nhoáng của dân Nhật thì nó chả cần cái độ bền 20 năm vẫn chạy tốt nữa !

Thực tế thì TV Samsung cũng khá bền, còn LG thì cực cực bền. Đến giờ này vẫn còn tiếc chưa qua LCD/Plasma cũng bởi con CRT LG ở nhà quá xuất sắc, màu sắc tươi rực rỡ, độ nét sắc sảo, đủ thứ để mà tiếc dù dùng cả chục năm rồi. Mới thay cặp loa vì kiến nó đục sạch gân loa, thế mà vẫn oang oang ngon.
Bui Thu Phuong
Bui Thu Phuong
Trả lời 13 năm trước

Nhiều người vẫn giữ tâm lý ngại đồ Hàn Quốc trong khi thật tế chất lượng điện tử Hàn Quốc giờ rất ổn.
Theo mình mấy dòng plasma của LG mới ra Design khá đd5p và tính năng cũng rất oke. Không chấp nhận pana thì LG là lựa chọn tốt

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 13 năm trước
Không quan tâm độ bền thì rõ ràng samsung kiểu dáng rất đẹp làm vật trang trí cho sang nhà sang cửa
Dù sao các dòng plasma, LCD,LED của LG mới ra cũng đẹp lắm, bác nên ra ngoài siêu thị điện máy xem xét, con nào vừa ý thì làm thôi

Phạm Thu Hà
Phạm Thu Hà
Trả lời 12 năm trước

Tớ ko thích hàng Samsung cho lắm! tớ thích hãng LG hơn bởi vì các tính năng sau:
* LG có hiệu ứng 3D tốt hown Samsung
* LG có khả năng tiết kiệm ddienj mà Samsung ko có
* về giá thành thì 2 hãng ngang ngữa nhau. mình khuyên bạn nên mua ti vi LED của LG hơn. bạn có thể vào đây để tham khảo thêm về các sản phẩm của hãng LG : http://www.lg.com/vn/tv-audio-video/television/index.jsp

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Trước tiên bạn cần phải tìm hiểu 1 chút về 2 loại TV:

1- TV LED:
- Ưu điểm: Kết cấu nhẹ, màn hình mỏng hợp thời trang, tiêu tốn ít điện (tỏa nhiệt ít hơn nên không bị nóng khi diện tích phòng nhỏ), tuổi thọ bóng hình cao hơn PLASMA (không có hiện tượng "cháy" màn hình sau khi tắt TV nếu xem lâu).
- Nhược điểm: Tính năng tối mờ cục bộ kém hơn PLASMA nên hình sẽ không trong bằng PLASMA (độ nét hình không cao), hình ảnh trong các chuyển động nhanh (thể thao tốc độ ...) sẽ kém hơn

2- TV PLASMA:
- Ưu điểm: Tính năng tối mờ cục bộ tốt hơn LED nên hình sẽ trong hơn LED (độ nét hình cao), hình ảnh trong các chuyển động nhanh (thể thao tốc độ ...) sẽ tốt hơn. Độ tương phản tốt hơn (hình ảnh trung thực và sâu hơn LED)
- Nhược điểm: Tiêu tốn nhiều điện hơn nên đương nhiên sẽ tỏa nhiều nhiệt ra xung quanh (nếu phòng nhỏ về mùa hè dùng PLASMA sẽ thấy phòng bị nóng hơn). Nếu dùng TV liên tục với thời gian dài, khi tắt TV đi sẽ thấy hiện tượng "cháy điểm trên màn hình" (do cấu tạo chất phát quang trong màn hình PLASMA là phốt-pho).

Nếu không quan tâm đến giá cả và lượng điện tiệu thụ ... mà bạn muốn quan tâm đến chất lượng hình ảnh (xem phim, xem thể thao) thì bạn nên dùng TV loại PLASMA sẽ phù hợp với bạn.

Chúc bạn vui khỏe.