Laptop Lenovo G450 không vào được Internet ?

Tôi sử dụng laptop Lenovo G450, hệ điều hành windows 7. Không biết sao máy kết nối được Wi-Fi nhưng lại không vào internet được.

Tôi nghe nói phải cài Lan, set IP hay chuyển từ IP tĩnh sang IP động gì đó. Bạn nào biết cách nào hiệu quả làm ơn chỉ giùm tôi. Xin chỉ thật chi tiết vì tôi không rành máy tính lắm. Cảm ơn.

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 11 năm trước

Nếu khi kết nối vào mạng wifi mà bạn thấy có biểu tượng dấu chấm than ngay chỗ báo kết nối thì đó có thể là do bạn nhập sai pass code để vào mạng wifi. Còn nếu thấy biểu tượng kết nối bình thường nhưng không vào mạng được thì có thể do 2 nguyên nhân:

- Máy bạn đã chỉnh IP tĩnh mà địa chỉ này không phù hợp với mạng wifi đó. Bạn nên để IP động bằng cách bấm vào biểu tưởng kết nối (hoặc vào network connections trong control panel).

Sau đó chọn Properties -> chọn mục Internet Protocol (TCP/IP) (nếu có V4 và V6 thì chọn V4) -> chọn Properties -> Trong tab General chọn cả trên lẫn dưới là Obtain.

- Nếu máy đã để IP động rồi nhưng khi vào trình duyệt thì thấy báo là máy chủ proxy từ chối kết nối thì do trình duyệt của bạn đã được thiết lập kết nối internet thông qua 1 proxy server và server đó không còn cho bạn kết nối vào đó nữa. Khi đó bạn vào Tools -> Options để bỏ kết nối thông qua proxy (tùy theo trình duyệt mà chỉnh, thường thì bạn kiếm mục connections).