Lỗi bàn phím laptop?

Tôi mới mua 1 laptop Aus F8sg mã sp là : 4p012c hàng xách tay từ Nhật về. Bàn phím của laptop có cả tiếng Nhật và các ký tự dặc biệt hơi khác với ở bàn phím bình thường VD: ở bàn phím thường phím 2 có thêm ký tự @ còn máy của tôi la 2 + " . khi cài lại window Vista Ultimate thì bàn phím bị sai chức năng 1 số phím VD Shift 2 trên bàn phim là " thì nay lại ra ký tự @ như bàn phím bình thường, hoặc shift6 trên bàn phím là & thì khi gõ lai shift6 lai thành ^ . Bi sai chức năng ở hầu hết các phím khi nhấn đồng thời với phím Shift. Ai biết các chỉnh lại thì giúp đỡ mình với. Thanks !
Phạm Huy Đức
Phạm Huy Đức
Trả lời 14 năm trước
Bạn phải cài đúng phiên bản Driver của nhà sản xuất và cài Windows phiên bản hỗ trỡ Tiếng Nhật. Theo mình thấy bàn phím của bạn là phím đánh tiếng nhật vì vậy bộ gõ phải dùng là tiếng nhật (tùy chỉnh ngôn ngữ bỏ EN và thêm JA vào). Việc bạn cài thay thế một phiên bản Windows khác mà khóa phiên bản Windows cũ đi cũng là sai lầm vì chắc chắn bản trong máy là có bản quyền, bản nên dùng đĩa phục hồi khi mua máy, không cài lại, sẽ mất bản quyền. Sản phẩm chỉnh sửa so với nhà sản xuất cũng không được bảo hành nữa.
Tran Mai Nhan
Tran Mai Nhan
Trả lời 14 năm trước
cám ơn bạn đã hướng dẫn. mình cũng thử thay đổi ngôn ngữ bàn phím sang tiếng Nhật rồi nhưng cũng không được. Cài lại windowsXP2 mà vẫn bị như thế. Search trên mạng thì có người nói là có thể do Sai Driver Key board nhưng không tìm được trang nào dowload được Driver bàn phím của máy này. Đĩa win bản quyền theo máy mình làm mất rồi.