Google Pixel 2, iPhone X và Galaxy Note 8, máy nào chụp ảnh đẹp hơn?

Ba siêu phẩm điện thoại lớn nhất hiện nay là Google Pixel 2, iPhone X và Galaxy Note 8 đang là tâm điểm chú ý của tất cả mọi người và thường được đưa ra so sánh, đánh giá. Bài viết sau đây của Vatgia.com sẽ đặt ba thiết bị này lên bàn cân về hệ thống máy ảnh, xem ai chụp ảnh đẹp hơn.

Ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng bình thường

Nói qua về hệ thống máy ảnh của cả ba điện thoại này thì chúng đều sở hữu khả năng chụp ảnh chân dung xóa phông đẳng cấp, nhưng Pixel 2 chỉ cần duy nhất một ống kính trong khi iPhone X và Note 8 lại cần đến 2. Để có được những bức ảnh với hiệu ứng bokeh, Google đã trang bị cho điện thoại của mình khả năng xóa phông bằng trí tuệ nhân tạo AI tiên tiến. Ở bức ảnh trên, có thể thấy phần tóc của chủ thể được Pixel 2 xử lý tốt nhất nhưng phần tay áo lại không rõ ràng bằng hai đối thủ.

Ảnh chụp trong điều kiện nhiều sáng, chế độ Chân dung

Với chế độ chân dung kết hợp hiệu ứng xóa phông thì camera của điện thoại sẽ lộ rõ rất nhiều nhược điểm. Ví dụ ở bức ảnh trên, Pixel đã làm mờ gần hết những lọn tóc xoăn của đối tượng. iPhone X và Note 8 làm tốt hơn ở điều này nhưng lại thể hiện kém ở việc xóa phông xung quanh phần cổ áo.

Ảnh chụp với ánh sáng đến từ bên trái

Việc ánh sáng đến từ một phía sẽ khiến bức ảnh và chủ thể không có độ sáng, màu sắc đồng đều nên phần nào gây khó dễ cho hệ thống máy ảnh của điện thoại. Ở bức ảnh chụp bởi Pixel 2, trí tuệ nhân tạo của Google đã ‘quên’ xóa phông phần cảnh nền đằng sau cánh tay, trong khi iPhone x và Note 8 với hệ thống hai ống kính lại thể hiện tốt hơn rất nhiều.

Tóm lại, ta có thể thấy rằng khả năng chụp ảnh xóa phông chân dung của Pixel 2 chưa được tuyệt vời lắm khi đem ra so sánh với iPhone X hoặc Galaxy Note 8, nhưng hãy nhớ Pixel chỉ dùng 1 camera và không đắt tiền như hai dòng điện thoại kia. Cả ba mẫu điện thoại này đều rất đáng tiền mua, và bạn hãy thường xuyên cập nhật các tin tức trên chuyên mục Tư vấn tiêu dùng của Vatgia.com nhé!

Chưa có câu trả lời nào