4 mẹo sử dụng iPhone mà ai cũng cần biết!

Nếu như bạn quyết định sẽ sở hữu một chiếc iPhone mới, và đặc biệt là đây lại là chiếc iPhone đầu tiên thì hãy chuẩn bị tâm lý là sẽ có hàng trăm, thậm chí hàng ngàn thứ mà bạn cần phải học để sử dụng chiếc điện thoại mới của mình. Bên cạnh đó cũng sẽ có những điều cơ bản mà bạn cần phải biết ngay lập tức để có thể sử dụng iPhone một cách hiệu quả và nhanh chóng.

Cách quản lý thông báo

Đây là công việc đầu tiên màn bạn làm khi mới mua một chiếc smartphone chắc chắn là tải về các ứng dụng yêu thích mà bạn lựa chọn để sử dụng. Thế nhưng, công việc tiếp theo bạn nên làm là truy cập Cài đặt(Settings) > Thông báo (Notifications) để điều chỉnh các thông báo khác nhau cho từng ứng dụng, sao cho mang đến trải nghiệm dùng tốt nhất. Chính bởi vì không phải mọi ứng dụng nào cũng có thông báo quan trọng, ngoài điện thoại, tin nhắn hay Gmail,…

7 mẹo cực kỳ quan trọng bất kì ai mới dùng iPhone cũng cần biết - Hình 1

Đối với thiết kế độ sáng điện thoại là một điều bạn nên để tâm trên các smartphone. Với iOS, bạn có thể điều chỉnh độ sáng phù hợp phù hợp một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, hãng Apple cũng cung cấp thêm các tùy chọn quan trọng như True Tone và Night Shift giúp nâng cao trải nghiệm người dùng. 

Thiết lập tài khoản email cá nhân ngay khi dùng

7 mẹo cực kỳ quan trọng bất kì ai mới dùng iPhone cũng cần biết - Hình 3

Điều tiếp theo đó là trong phần Cài đặt (Settings) > Mật khẩu & Tài khoản (Passwords & Accounts), bạn có thể chọn “Thêm tài khoản” (Add Account) để có thể sử dụng ngay hòm thư trên ứng dụng của Apple mà không cần phải tải các ứng dụng thứ 3. Và cũng chính việc này sẽ giúp bạn truy cập hòm thư nhanh chóng bất cứ lúc nào bạn muốn mà không phải sử dụng máy tính.

Tạo lập và sử dụng Face ID

Đối với các dòng iPhone mới, tất cả các thiết bị sẽ được trang bị hệ thống bảo mật Face ID thay vì Touch ID, vì vậy mà bạn cần phải làm quen với nó. Có thể hiểu rằng, đối với Face ID là tính năng quan trọng để đảm bảo an toàn cho iPhone của bạn và nhận dạng khuôn mặt giúp việc mở khóa trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

7 mẹo cực kỳ quan trọng bất kì ai mới dùng iPhone cũng cần biết - Hình 5

Đồng thời cũng để thiết lập tính năng này, bạn hãy truy cập vào Cài đặt (Settings) > Face ID & Mật mã (Face ID & Passcode) và thiết lập Face ID theo hướng dẫn của Apple. Sau đó, bạn có thể tùy chỉnh thêm các thiết lập cài đặt cơ bản của Face ID trong phần giới thiệu như, cho phép xác thực Apple Pay và iTunes

 Sử dụng tính năng không làm phiền hiệu quả

7 mẹo cực kỳ quan trọng bất kì ai mới dùng iPhone cũng cần biết - Hình 7

Được biết thì dù bạn có nghiện smartphone cỡ nào thì chắc chắn vẫn có những lúc bạn không muốn sử dụng iPhone của mình, chẳng hạn khi đang bận bù đầu cho việc hoặc đi ngủ. Chính vì vậy mà Apple đã tích hợp sẵn tính năng không làm phiền trên những chiếc iPhone nhằm giúp bạn dễ dàng chặn các thông báo và cuộc gọi.

Để kích hoạt ững dụng này, bạn hãy truy cập vào phần vào phần Cài đặt (Settings) > Không làm phiền ( Do Not Disturb) > Kích hoạt hoặc thiết lập thời gian cụ thể để tính năng tự động bật.

Trên đây là một số mẹo giúp bạn có thể sử dụng iPhone 1 cách tốt nhất. Hy vọng sẽ đem lại cho bạn nhiều điều bổ ích để bạn có thể sử dụng một cách tốt nhất!

Chưa có câu trả lời nào