Cách dùng iPhone, iPad không lo hết pin ?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Đối với iPad hoặc iPhone:

- Tắt kết nối Wi-Fi và 3G khi bạn không sử dụng chúng. Vào Settings -> Wi-Fi và chuyển đổi sang Off để tắt thiết bị này, tương tự với Buletooth người dùng cũng nên tắt đi khi không sử dụng (Vào Settings -> General -> Bluetooth, và chuyển đổi chuyển sang Off).

- Tắt hoặc hạn chết các thông báo từ các ứng dụng khác. Bạn sẽ phải làm điều này bằng tay đối với mỗi ứng dụng. Vào Settings -> Notifications, sau đó mỗi ứng dụng bạn nên điều chỉnh và chuyển đổi Notification Center sang Off.

- Tắt hoàn toàn các dịch vụ định vị. Nhờ đó sẽ tiết kiệm khối pin của thiết bị. Để tắt các dịch vụ định vị, bạn vào Settings -> Location Services, và chuyển sang Off.

- Sử dụng tính năng điều chỉnh độ sáng tự động (Auto-Brightness). Bạn vào Settings -> Brightness & Wallpaper. Auto-Brightness sẽ tự động điều chỉnh độ sáng của màn hình dựa trên môi trường ánh sáng xung quanh. Nếu việc giảm độ sáng màn hình được làm bằng tay thì cũng có thể kéo dài đáng kể thời lượng sử dụng pin của thiết bị.

- Đừng để thiết bị quá nóng hoặc quá lạnh. Apple khuyến cáo nhiệt độ hoạt động tốt nhất của thiết bị của hãng là từ 0 -35 độ C. Do đó nếu di chuyển đến bất cứ đâu, người dùng cũng không nên sử dụng thiết bị ngoài khoảng nhiệt độ trên.

Nếu bạn đang sử dụng MacBook hoặc cụ thể hơn nếu máy chạy trên hệ điều hành OS X Lion trên MacBook Pro 15 hoặc 17 –inch, thì nên vào bảng Energy Saver trong System Preferences. Ở đó bạn sẽ tìm thấy hộp lựa chọn Automatic Graphics Switching. Tích vào hộp này – nếu không tích chọn, máy Mac sẽ luôn sử dụng bộ xử lý đồ họa nhanh hơn, do đó sẽ tốn năng lượng nhiều hơn.

Ngoài ra, bạn cũng nên điều chỉnh giảm cường độ sáng màn hình xuống mức có thể. Giảm độ sáng màn hình sẽ giúp bạn tối ưu hóa thời lượng sử dụng. Bạn cũng nên tắt AirPort và Bluetooth khi không sử dụng và chắc chắn rằng không có chương trình nào chạy trên màn hình nền. Cụ thể, thoát tất cả các ứng dụng, ngắt kết nối thiết bị ngoại vi và bỏ đĩa CD ra nếu không sử dụng chúng.