Cách khởi động chế độ Safe Mode ở Windows 8 ?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Nếu trong các phiên bản Windows cũ, bạn chỉ cần nhấn F8 để vào chế độ Safe Mode thì Windows 8 Consumer Preview sẽ cần phải kích hoạt nó trong lần đầu sử dụng.

Bạn cần phải chạy vài dòng lệnh bằng công cụ BCDEdit - công cụ có sẵn trong Windows để lưu trữ, xác định các ứng dụng khởi động và các thiết lập ứng dụng.

Từ giao diện Metro Start, bạn nhập cmd vào ô Tìm kiếm. Nhấp chuật phải vào cmd.exe và chọn Run As Administrator trên thanh dưới cùng của màn hình.

Command Prompt sẽ hoạt động. Nhập bcdedit/enum /v sau đó nhấn Enter

Câu lệnh này sẽ cung cấp cho bạn thông tin về quá trình khởi động Windows (Windows Boot Manager) và bộ nạp khởi động (Windows Boot Loader). Chuột phải vào khu vực trong cửa sổ lệnh và chọn Mark.

Bôi đen phần Identifier dưới phần Windows Boot Loader, sao chép nó vào Notepad và lưu lại. Bằng cách này, sau khi chạy lệnh tiếp theo nếu gặp phải vấn đề bạn vẫn có thể truy cập dễ dàng lại file thông tin này.

Nhập dòng lệnh tiếp theo: bcdedit / copy {identifier} /d “<description> (Safe Mode)”

Một thông báo đã copy thành công Identifier sẽ xuất hiện.

Tiếp theo, trên màn hình Desktop, bạn nhấn phím Windows + R để khởi động hộp thoại Run. Nhập msconfig và nhấn Enter.

Trên màn hình System Configuration vừa mở ra, chọn tab Boot. Trong phần Boot options, chọn Safe Boot. Dưới phần Timeout chọn Make All Boot Settings Permanent. Nhấn OK sau khi đã chọn xong tất cả.

Bạn sẽ nhận được thông báo xác nhận lại, nếu chắc chắn muốn thay đổi, bạn nhấn Yes.

Khởi động lại máy tính và nhấn phím F8 trước khi Windows khởi động. Bạn sẽ thấy màn hình Advanced Boot Options và chọn chế độ Safe Mode.

Máy tính của bạn bây giờ đang trong chế độ Safe Mode và có thể bắt đầu xử lý sự cố hệ thống.

Nếu nhấn phím Windows để có được màn hình Metro, bạn sẽ thấy phần lớn các ứng dụng đều trống vì máy đang trong chế độ Safe Mode.

Nếu nhấn vào một trong các ứng dụng trống, bạn sẽ nhận được một thông báo là ứng dụng không thể mở được.

Nếu muốn thoát khỏi chế độ Safe Mode, hãy khởi động lại máy tính và chọn Windows Developer Preview.