Bị lỗi 'out of range' với màn hình ?

Máy desktop của tôi bị lỗi "out of range" với màn hình. Điều lạ là với màn hình 18,5" thì lại không bị. Còn với màn hình 15", 17" (vuông) thì bị lỗi đó.

Tôi phải disable card VGA "G41 express chipset" thì màn hình mới hiển thị. Còn nếu không thì hiện "out of range".

Hiện tôi đang dùng windows 7 (x64)!

Xin chỉ giúp tôi cách khắc phục

pq
pq
Trả lời 12 năm trước

Lỗi "out of range"

Gửi Phan Việt An! Hiện tượng "out of rank" không phải là lỗi, mà là do chế độ hiển thị bạn đặt trên máy bị quá giới hạn với màn hình bạn muốn hiển thị. Trường hợp của bạn là do màn hình 15" và 17" không thể hiển thị được độ phân giải được được đặt quá cao trên máy. Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể đưa máy về chế độ safe mode khi khởi động bằng cách nhấn F8, chọn safe mode; cách thứ 2, bạn nên kết nối hiển thị với màn 18.5", click phải chuột vào vùng trống trên desktop, chọn "screen resolution", trong thanh resolution nhấn thả thanh hiệu chỉnh độ phân giải xuống. Với các màn hình có tỉ lệ 3:4, bạn nên đặt về độ phân giải có tỉ lệ 1024 x 768 hoặc 800 x 600. Chúc bạn thành công

mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 12 năm trước

Cách khác phục lỗi "out of range"

Do bạn đặt tần số quét hình cao (theo LCD 18.5 inch) nên lúc thay bằng màn hình CRT hoặc LCD 15" 17" có tần số thấp thì nó báo "Out of range".

Cách khắc phục là đặt lại tần số đa mà màn hình chịu được (xem catalog của màn hình). Khởi động bình thường và nhấn nút F8 liên tục, chọn menu Standar VGA, khi vô được rồi thì đặt lại tần số cho phù hợp.

roi biet
roi biet
Trả lời 12 năm trước

Out of range

Out of range có nghĩa là màn hình không thể đáp ứng độ phân giải đã được lựa chọn của máy tính (quá cáo hoặc quá thấp),trong trường hợp này theo tôi nghĩ là quá cao vì 18.5 đáp ứng được. Hoặc cũng có khả năng là độ phân giải đang lựa chọn là theo tỉ lệ 16:9 (wide) nhưng màn hình 15 hoặc 17" vuông là theo tỉ lệ 4:3. Cách khắc phụ duy nhất là lựa chọn lại độ phân giải phù hợp theo từng màn hình.

biet rui
biet rui
Trả lời 12 năm trước

Do độ phân giải quá cao

Lỗi này do độ phân giải màn hình của card VGA G41 express chipset đang được chỉnh ở chế độ quá cao khiến ngoài khả năng hiện thị của màn hình 15" hay 17" trong khi màn hình 18.5" thì lại hỗ trợ đến độ phân giải đó. Bạn có thể enable cái card đó lên bằng rồi giảm độ phân giải của nó xuống thấp hơn khi nối vào màn hình 18.5" hoặc là nối với màn hình 15, 17" rồi bấm F8 khi khởi động và chọn chế độ safe mode rồi chỉnh độ phân giải.

Đan truường
Đan truường
Trả lời 12 năm trước

Quá độ phân giải

Lỗi này do bạn tăng chỉnh độ phân giải quá cao so với monitor đang sử dụng. Do đó nếu dùng monitor lớn hơn - thường độ phân giải cũng lớn hơn thì mức độ chỉnh của bạn vẫn nằm trong giới hạn, hiện tượng lỗi k xảy ra. Cách khắc phục: 1. Tìm model của monitor đang sử dụng, tìm hiểu xem đpgiải chính xác của nó là bao nhiêu. 2. ở máy lên và bấp F8 liên tục để vào boot mode option, chọn mode VGA. 3. Chỉnh lại đpg chỉnh xác bằng cách right click lên desktop, chọn Resolution setting. Lưu ý là phải cài driver cho vga, có một số máy xài card vga onboard thì k hỗ trợ hết các đpg cũng như tỉ lệ chính xác của độ rộng và chiều cao monitor.

Nguyen Thi Cuc
Nguyen Thi Cuc
Trả lời 12 năm trước

Khắc phục lỗi 'out of range'

Lõi này rất đơn giản, bạn chỉnh độ phân giải của VGA card xuống mức 800x600 px là bình thường hết Nguyên nhân : Do màn hình 15'' ,17'' của bạn thuộc loại màn hình cũ, có độ phân giả của màn hình không cao. Vì vậy khi ta chỉnh độ phân giải của VGA card mức 1024x768 px thì màn hình đã vượt quá độ hiển thị cho phép của màn hình. Để chỉnh lại độ phân giải bạn nên làm các bước như sau: b1: Vào chế độ VGA mode khi khởi động win7 b2 : Chọn properties của desktop Tại của sổ Display properties chọn setting/ screen resolution kéo thanh trượt về 800x600 Apply/OK

Phương Trang
Phương Trang
Trả lời 12 năm trước

Chỉnh lại chế độ phân giải là hết liền àh bạn :

bạn ra ngoài destop và click chuột màn hinh destop chon properties==>chọn tab Display properties==>setting/screen resolution kéo thanh về 800x600 or 1028.....==>apply/ok là xong

Chúc bạn giai quyết dc vấn đề!