Làm sao để bảo quản máy tính xách tay một cách tốt nhât?

-Sử dụng ra sao?
-Trong môi trường như thế nào?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

I) Mẹo chung:

1) Chắc chắn bạn luôn nên dùng bộ phận chống tăng đột xuất điện thế. Một sự tăng điện thế lần đầu, có thể không ảnh hưởng gì nhưng lâu ngày sẽ làm huỷ hoại laptop đấy.

2) Đừng để máy laptop trên sàn nhà. Mọi thứ để trên ấy lại là trò chơi của thú cưng (chó, mèo) của bạn, trẻ nhỏ và cả những người có bàn chân quá to.

3) Đừng để laptop ở một môi trường quá lạnh trong nhiều giờ. Khi bạn di chuyển sang môi trường khác ấm hơn sẽ làm đông đặc dòng điện gây ra tổn hại laptop của bạn

4) Đừng bao giờ để tờ giấy giữa bàn phím và màn hình. Đôi khi tờ giấy lại rất sắc bén cắt làm hư hại màn hình.

5) Tránh để laptop trên một mặt phẳng mềm. Nó sẽ làm ngăn cản trao đổi không khí dưới máy và làm laptop của bạn trở nên quá nóng.

6) Chắc chắn lá bạn nên mua túi xách đựng laptop có chất lượng thật tốt để bảo vệ. Rớt và va chạm laptop là chuyện quá thường. Nếu là túi xách tốt thì không sao. Và cũng nên có nhiều ngăn chứa phụ, để tránh trầy sướt laptop.

7) Không nên uống khi làm việc với laptop. Nếu cần thiết uống, phải chắc chắn là cái ly ấy có đế khá rộng nhằm tránh bị đổ lật. Rất cẩn thận vì đổ chất lỏng vào laptop có nghĩa là bạn sẽ phải thay thế một thứ nào đó.

8) Không bao giờ làm việc trên laptop riêng của bạn ngoại trừ bạn là người chuyên nghiệp. Laptop hoàn toàn khác với máy PC vì có quá nhiều thành phần quan trọng nhồi nhét trong khoảng quá chật.

II) Mẹo cho laptop khi đi du lịch:

1) Chắc chắn là bạn quá quen với máy laptop ấy trước khi khởi hành du lịch. Cũng cần chắn thêm là bạn đã kết nối được internet và bạn có sẵn các phần mềm để làm việc.

2) Chuyên chờ laptop trong 1 túi đựng dành riêng cho mang đi. Nếu bạn có lỡ rớt laptop với cái túi chuyên nghiệp ít có nguy cơ làm tổn hại máy laptop.

3) Trong phòng nghỉ khách sạn, lưu ý các đồng hồ báo thức, máy sấy tóc, truyền hình đều có từ trường, đều có thể ảnh hưởng đến dữ liệu của bạn. Đừng để đĩa mềm hay ổ zip để gần các dụng cụ ấy trong thơì gian lâu.

3) Phải hết sức cẩn thận khi cần uống bất cứ gì để quá gần laptop. Tránh dùng các ly giấy dễ bị lật. Đổ nước trên laptop có thể làm hư hại nặng máy.

4) Tránh check laptop như hành lý gửi theo trên máy bay. Luôn xách laptop theo bên mình tránh mất cắp và hư hại.

5) Giữ laptop trong bàn tay khi ở nơi công cộng. Hết sức cẩn thận ở các nơi bận rộn đông đúc như phi trường: nơi có nhiều laptop bị mất nhất.

6) Kiềm tra X quang ở phi trường không lám hư laptop hay các phim.Tuy nhiên nhiều người mất laptop khi quên lấy lại chui ra ở dây chuyển. Chắc chắn bạn không để quên laptop sau khi đã được kiểm tra.

7) ở du lịch xuyên Đại dương, nên chọn ngồi gần cửa exit khẩn cấp. Không những bạn trống để chân, bạn đôi lúc may mắn lại có thêm ổ cắm điện 110V có thể dùng cho laptop mà khỏi dùng pin.

8) Bao giờ cũng lấy hoá đơn mua mỗi khi bạn du lịch nước ngoài. Cách này sẽ giúp bạn khỏi trả thêm thuế nhập khẫu nếu bị nhân viên thuế quan hạch hỏi bạn.

9) Phải chắc chắn bạn biết rỏ loại cắm điệm để charge máy laptop khi du lịch đển một nơi naò đó. Thí dụ bên Mỹ dùng jack dẹp thay vì jack tròn, trái với nước ta cần phaỉ có adaptor mới cắm được.

10) Nên charge đầy đủ máy latop nữa ngày trước khi đi du lịch, bạn không bao giờ biết khi nào mới charge được tiếp.