Có giải pháp nào để dữ liệu trên 2 CSDL luôn được đồng bộ với nhau.?

Tôi có 1 hệ thống chạy CSDL Oracle 8.1.7 trên Windows 2000 Adv. Server và 1 hệ thống chạy Oracle 9i trên HP Tru64 UNIX, về cấu trúc (số table, tên table...) thì 2 CSDL khác nhau. Xin hỏi có giải pháp nào để dữ liệu trên 2 CSDL này luôn được đồng bộ với nhau.
NguyenHaMy
NguyenHaMy
Trả lời 15 năm trước
Bạn không nói rõ mối quan hệ dữ liệu giữa 2 database của bạn và yêu cầu chính xác của bạn ra sao trên 2 CSDL này nên chúng tôi khó lòng trả lời chính xác. Về nguyên tắc, bạn có thể dùng 2 server database khác nhau chạy trên 2 máy khác nhau để quản lý riêng biệt từng database. Tuy nhiên làm như thế sẽ không hiệu quả lắm nếu bạn cần cập nhật dữ liệu qua lại giữa 2 database đó thường xuyên. Cách tốt nhất là quản lý mọi database bằng 1 server database duy nhất, server này sẽ chạy trên 1 máy duy nhất, các máy khác được nối mạng với máy server database, như vậy, bất kỳ máy nào trong mạng cũng đều có thể truy xuất các database trên máy server, lúc này việc cập nhật dữ liệu qua lại giữa các database sẽ nhanh chóng và hiệu quả hơn. Hiện tại, người ta dùng chủ yếu mạng Internet (dùng giao thức TCP/IP) để giao tiếp giữa các ứng dụng client và server database, do đó bạn có thể ngồi trên máy chạy Windows truy xuất database server ở máy Unix, Linux hay ngược lại.
Hà Trung Kiên
Hà Trung Kiên
Trả lời 15 năm trước
[quote]Từ bài viết của [b]tuty[/b] Bạn không nói rõ mối quan hệ dữ liệu giữa 2 database của bạn và yêu cầu chính xác của bạn ra sao trên 2 CSDL này nên chúng tôi khó lòng trả lời chính xác. Về nguyên tắc, bạn có thể dùng 2 server database khác nhau chạy trên 2 máy khác nhau để quản lý riêng biệt từng database. Tuy nhiên làm như thế sẽ không hiệu quả lắm nếu bạn cần cập nhật dữ liệu qua lại giữa 2 database đó thường xuyên. Cách tốt nhất là quản lý mọi database bằng 1 server database duy nhất, server này sẽ chạy trên 1 máy duy nhất, các máy khác được nối mạng với máy server database, như vậy, bất kỳ máy nào trong mạng cũng đều có thể truy xuất các database trên máy server, lúc này việc cập nhật dữ liệu qua lại giữa các database sẽ nhanh chóng và hiệu quả hơn. Hiện tại, người ta dùng chủ yếu mạng Internet (dùng giao thức TCP/IP) để giao tiếp giữa các ứng dụng client và server database, do đó bạn có thể ngồi trên máy chạy Windows truy xuất database server ở máy Unix, Linux hay ngược lại.[/quote] Trong TH mà chạy trên một con duy nhất - con này đột tử là ta toi luôn sao? Tiền có thể đền, nhưng dữ liệu thì...[:D]