Không thể khởi động máy tính?

Desktop của tôi có:
Mainboard: Gigabyte GA-945GCM-S2C
Ram: DDR2 512MB bus 667
CPU: Intel Pentium IV 3.0***

Trước đây, khoảng 2 tuần 1 lần, sau khoảng vài ngày không sử dụng, máy tính của tôi có tình trạng sau khi bấm nút khởi động (Quạt CPU vẫn chạy, ổ cứng cũng chạy) không nghe thấy tiếng píp và không lên hình. Tôi tháo RAM ra khoảng 15 phút rồi lắp vào lại, khi bật lên thì máy lại chạy bình thường. Mọi việc cứ như vậy cho tới đầu hè, sự việc lại diễn ra tương tự. Nhưng sau khi lắp RAM vào, máy tính không bao giờ hiển thị lên được nữa, dù quạt CPU và ổ cứng vẫn chạy. Máy có 2 khe cắm DDR2, tôi đã thử đưa thanh RAM bus 667 này vào cả 2 khe nhưng đều kêu bíp liên tục hoặc không hề kêu. Xin cho hỏi lý do là vì sao ạ? Có cần phải thay RAM mới hay là lỗi do khe cắm? Mong được giải đáp sớm.

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Bạn tháo RAM, lấy bông gòn (có thể thấm nước thì càng tốt nhưng nhớ cẩn thận không thì cháy RAM), chùi thật kỹ chân cắm RAM và chân cắm trong main, cắm lại thử xem.
ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 13 năm trước
Không hẳn là chỉ vì bị Ram đâu bạn. Máy mình cũng từng bị như thế. Đó là do bị lỏng các rắc cắm đó. Bạn rút các rắc cắm vào main, ổ cứng, ổ cd ra rồi cắm lại (nhớ đừng có nhầm) là sẽ khởi động được thôi.
fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 13 năm trước

Tình trạng máy bạn là do lỗi khe cắm ram là nhiều, hư ram cũng có nhưng rất ít, bạn nên kiểm tra lại main hoặc tháo pin cmos ra, và rút hết điện ra khoảng 30 phút, sau đó cắm lại thử xem có thể do chập pin.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 13 năm trước

Bạn thử rút đầu cắm cấp nguồn cho mainboard (20 hoặc 24dây) thường nằm cạnh Ram, cắm lại thật cứng. Kiểm tra các dây ở đầu cắm xem có chắc không. Tôi cũng vừa bị tình trạng như bạn sau khi thay nguồn mới, thử mọi cách vẫn không kết quả, vô tình tháo ra cắm lai đầu cấp nguồn thì xong năm. Lý do dây nằm trong đầu cắm bấm không chắc , tiếp điện chập chờn . Khó có khả năng hư Ram hoặc khe cắm Ram.

Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn, Đăng Khoa xin được góp ý như sau:

Để có tiếp xúc tốt nhất, bạn tháo Ram ra, dùng RP 7 xịt trực tiếp lên khe cắm Ram nhằn ăn mòn các mối oxi hóa trên đó để được tiếp xúc tốt, bạn dùng khăn mềm thấm RP7 lau sạch chân Ram, để xác định là do khe Ram hay là do Ram đơn giản bạn thử đem Ram qua chiếc Main khác để test là biết.

Chúc bạn thành công.