So sánh PSP cũ nhất và DS đời đầuU?

mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 12 năm trước

PSP ra mắt ngày 11/5/2004 và DS ra mắt ngày 21/11/2004.

PSP ra mắt ngày 11/5/2004.

- Màn hình LCD 4,3 inch 16:9, 420 x 272 pixel, 16,77 triệu màu. Hệ thống bao gồm 32 MB RAM chính và 4 MB DRAM phụ cùng chip đồ họa 166 MHZ có 2 MB bộ nhớ hỗ trợ, tốc độ xử lý 333Mhz.

- Có thể đọc đĩa quang UMD (coi phim, chơi game...).

- Pin (công suất 1.800 mAh) thay đổi tuỳ theo chức năng sử dụng: từ 3 giờ khi kết nối mạng không dây với màn hình ở độ sáng cao nhất đến hơn 11 giờ khi nghe nhạc với màn hình tắt. Một loại pin khác với công suất 22.000 mAh có khả năng kéo dài thời gian sử dụng như trên thêm 20%. Bên cạnh đó còn có chế độ "ngủ" chỉ tiêu thụ năng lượng ở mức tối thiểu nhất mà vẫn giữ cho RAM của hệ thống hoạt động, nhờ đó cho phép khởi động nóng. Nếu ở trạng thái ngủ, hệ thống chỉ tiêu tốn 1% năng lượng pin trong vòng 24 giờ.

- Giao diện menu chính của PSP có tên gọi "XrossMediaBar" (XMB). Giao diện này cũng được đưa vào các TV mới nhất của Sony, thiết bị thu video/ghi DVD kỹ thuật số PSX (DVR) và hệ máy PlayStation 3. Bao gồm chuỗi các biểu tượng được xếp thành một hang ngang với 6 mục chính là: Thiết lập, Hình ảnh, Âm nhạc, Video, Trò chơi, Internet. Khi được kích hoạt sẽ hiện ra thêm một cột các biểu tượng phụ có liên quan.

- Wi-Fi chuẩn b, lướt web bằng giao diện PSP, không hỗ trợ tiếng Việt nhưng nếu cài phần mềm chạy Java để cài tiếp Opera Mini cho điện thoại thì lướt web vô tư.

- Hỗ trợ thẻ nhớ có thể lên đến 128 GB.

- Giải trí, xem phim Mp4 với màn hình 16:9, chơi game *.iso với hơn 800 đầu game lớn nhỏ gồm nhiều game đỉnh-mà-DS-không-thể-so-bì: Monster Hunter, Pes, Fifa hoặc God of War (tính luôn game PS1 nén lại để chơi), nghe nhạc MP4 với âm thanh của Sony (tất nhiên nổi tiếng hơn của Nintedo), có chụp hình nếu mua camera ngoài 1,3 Megapixel.

DS ra mắt 21/11/2004.

- Màn hình 2 màn hình 3,2 inch 256 x 192 pixel 260.000 màu (chơi game đồ họa đẹp thì thua) có màn hình dưới cảm ứng (xài bút chọt chọt).

- Hệ thống hai khiển RAM, một CPU ARM946E-S chính và một CPU ARM7TDMI tích hợp với cường độ làm việc chính xác là 67 MHz và 33 MHz, 4MB RAM di động.

- Không có chạy đĩa, chạy bằng card game và băng (theo mình biết game nặng nhất của DS chỉ có khoảng 250MB, so với những game như thế với PSP là game mini, game nặng nhất của PSP lên đến 1,8 GB).

- Pin máy Nintendo DS sử dụng một pin sạc lithium-ion. Cứ một giờ sạc mang lại khoảng 10 giờ chơi, pin đã được thiết kế để chỉ có thể gỡ ra khi đã hết hạn và cần thay. Để kéo dài thời gian sử dụng pin khi đang chơi game, người chơi có thể gập máy để máy rơi vào trạng thái "sleep" và dừng game. Máy có thể sleep cả vài trăm giờ mà không tiêu tốn chút pin nào. Tuy nhiên, gập máy lại khi đang chơi một game của Game Boy Advance sẽ không đưa máy vào trạng thái sleep (riêng PSP khi đang chơi mà kéo nút Power cho sleep thì để cả 2, 3 ngày sau bật lên vẫn chơi tiếp tục chỗ đã dừng, quá tiện).

- Wi-Fi chuẩn b, có hỗ trợ chương trình chat vs nhau gồm hệ thống nhiều máy DS.

- Hỗ trợ thẻ nhớ.

- Giải trí các tựa game "chặt chém" và "bắn giết" đã tay rất hiếm, chỉ toàn game nhẹ nhàng dễ chơi như Mario, Pokemon, bla...bla... (tạo sự nhàm chán). Ngoài chơi game là chính thì nghe nhạc cũng được, chất lượng Nintendo sao bì được chất lượng nhạc Sony? Xem phim thì căng mắt ra à? Mô phật... :))

- Không chụp hình, không hỗ trợ phụ kiện. Đợi lên DSi!

Có gì sai bà con cho ý kiến.

biet rui
biet rui
Trả lời 12 năm trước

Sao bạn ko so sánh 3DS và PSP Go? Với lại cái cách bạn chê bai game DS là nhàm chán thì dễ bị giới 8x ném gạch lắm đấy. Uhm, thì Mario,Pokemon,... là nhàm chán mà hơn mấy chục năm nay nó vẫn đứng đầu trong số những tựa game huyền thoại. Ra phiên bản mới liên tục, và được các trang game nổi tiếng trên thế giới đánh giá cao ko thương tiếc. Còn các game chặt chém của bạn chỉ có làm thỏa mãn cái tính hung hăng và khoái cái gì là đồ họa đỉnh cao... Đồi với tui, nintendo mới là thế giới giải trí thật sự, những game rất nhẹ nhàng, khoa học, bổ ích. có thể khiến cho mọi giới, mọi lứa tuổi thư giản sau một ngày làm việc mệt nhọc, chứ ko phải căng thẳng thêm đầu óc khi phải đi chặt chém như PSP. (mặc dù tôi cũng rất thích chơi game hành động nhưng chỉ để dành cho ngày cuối tuần thôi, ngày thường làm việc mệt rồi, tâm trí đâu nữa mà chém với giết)

lu mo
lu mo
Trả lời 12 năm trước

Bạn so sánh psp go với 3Ds làm gì , sao không so sanh 3DS với con NGP sắp ra mắt ý , mọi người so sanh các dòng psp với DS là đúng rồi , mà bạn lại nói so sánh PSP với 3DS có thừa ko . các thể loại game là do sở thích mỗi người chứ không phải là thể hiện tính hung hăng hay như nào cả bạn nói như vậy là sai , nếu nói như bạn thì những ai chơi game DS nhẹ nhàng thì càng thể hiện sự yếu đuối của mình.

biert rui
biert rui
Trả lời 12 năm trước

Em chỉ mới dùng qua PSP và chưa được dùng máy nintedo.hồi nhỏ cũng khó hiểu tại sao 1 cái máy chơi game vẻ ngoài đơn giản,game chỉ toàn game nhẹ nhàng như mario,pokemon... lại có thể cuốn hút nhiều người chơi như vậy.nhưng sự thực là mỗi hãng lại có những hướng đi riêng cho mình.Nên những bài viết so sánh như thế này chẳng nói lên được gì cả,lại gây mâu thuẫn lớn giữa các fan của 2 bên. còn so sánh chụp ảnh,em nghĩ máy chơi game cũng chả cần đến thứ này.đã có máy chơi game thì người chủ đã trang bị 1 máy kĩ thuật số hoặc 1 cái smartphone rồi,hơi đâu mang cái psp hay DS ra mà chụp

Cun_Keo
Cun_Keo
Trả lời 12 năm trước

Tôi hỏi bạn vì sao ko so sánh 3DS và PSP Go không phải vì tôi ko biết "dự án NGP"mà để cười cái bài so sánh vô bổ của bạn về 2 thế hệ handheld ở dĩ vãng mà ở ngữ pháp VN gọi là ẩn dụ đó. Tôi chẳng hiểu mục đích của bạn là gì khi rảnh hơi đi so sánh như thế, 2 thế hệ này dù chưa hoàn hảo (vì muốn hoàn hảo cũng chả được) nhưng bản thân mỗi cái đều có chỗ đứng riêng và trong tương lai cả 2 hãng đều cố gắng hoàn hảo công nghệ cho chúng ta. Bạn có ý chê bai DS thì chẳng khác gì cười nhạo những người đã sở hữu DS và cả những người từng sở hữu thế hệ máy nintendo (có bạn trong đó). Còn việc những người trên 30 tuổi mà còn mê game thì xin lỗi bạn, tôi cho đó là những thằng dở hơi, vô công rỗi nghề. Mỗi chúng ta khi đến lứa tuổi ấy còn rất nhiều điều để lo toan, còn nhiều thú vui khác để khám phá chứ ko phải suốt ngày ngồi cày game rồi lên đây lý sự này kia :)) (tôi chưa đủ 30 nên vẫn còn "rảnh"). Tôi cũng chả phải fan của nintendo gì cả, nhưng xét về khía cạnh kinh doanh, về tính giải trí và sáng tạo đột phá, rõ ràng nintendo luôn đi trước một bậc. Điển hình là 2 màn hình của DS, Wii remote, 3D của 3DS. Nin ko cố tích hợp nhiều công nghệ hầm hố ko cần thiết vào thiết bị của họ mà cái họ đem đến cho game thủ là sự giải trí, sáng tạo và phải bật ra khỏi ghế ngồi của mình mà chơi game. 2006 đến 2010, 4 năm sau đó các hãng khác mới chạy theo điều đó, đúng ko? Và giờ nếu bạn có xem qua màn hình của 3DS thì tôi dám cá bạn sẽ suy nghĩ lại về đồ họa của game Nin. Tóm lại, tôi ủng hộ nin. vì nó gắn liền với tuổi thơ tôi và với nhiều người, nó là hãng đột phá và có thể nói là đã làm cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp game. Trong tương lai cái mà game thủ cần ko phải là đồ họa mà là sự vận động, sự giao tiếp xã hội và tương tác trực tuyến thời gian thực với game. Đó là điều mà nếu bạn tinh ý thì sẽ nhận ra ở mỗi thiết bị của Nintendo hơn là Sony.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 12 năm trước

Game Nitendo đơn giản thật nhưng có nhiều người thix những thể loại đơn giản này,vả lại Nitendo là tự làm nên game,trong khi sony thì quan hệ xã giao tốt và mạnh,đó là thế mạnh của mỗi hãng,tranh cãi làm gì cho mệt.vì là máy chơi game nên mình chỉ xét ở mức độ chơi game thôi.Nintendo mình từng có 2 máy,psp cũng 2 đời.ps1.ps2 và wii.Cả 2 hãng đều có cái hay,và họ thông minh khi ko đọ nhau về cùng 1 phương diện mà nhắm cho nhau những lối đi riêng.Mặc dù cũng thix nintendo và wii nhưng mình thix psp với ps3 hơn,có lẽ mình nằm trong nhóm khách hàng mà sony hướng tới.Mà bạn Dr.76 nói "Trong tương lai cái mà game thủ cần ko phải là đồ họa mà là sự vận động, sự giao tiếp xã hội và tương tác trực tuyến thời gian thực với game. Đó là điều mà nếu bạn tinh ý thì sẽ nhận ra ở mỗi thiết bị của Nintendo hơn là Sony.",mình nghĩ có thể bạn đang nóng giận chủ topic nên nói thế,mình chưa xài 3DS kể cả con psp đời mới chưa ra nên mình không xét,xét về con wii của mình và ps3 của bạn mình,mình thấy ps3 xã hội mạnh hơn wii nữa,từ internet,các dịch vụ trong ps3 rất đa dạng,thêm nữa ps3 bắt đầu phat triển cái tay cầm chuyển động(hình như "Move Go" gì đấy,mình lười tra quá),nên thị phần tăng lên,thị phần wii giảm xuống,nintendo còn phải phát triển wii đời mới để cạnh tranh sợ bị mất miếng ăn trong mảng ấy còn gì,wii nhiều dụng cụ vô kể:súng,gậy,bàn yoga,tay lai.....thì ps3 cũng có phụ kiện,đồng thời khả năng tương thix đồng bô của ps3 rất cao,kết nối từ ps3 với điện thoại(aino,xperia play hoặc các dòng smart phone sau này cài thêm chương trình) được,ổ cứng cũng cao hơn,mình thấy mấy cái coi ảnh của wii,tạo nhân vật giao tiếp xã hội,xếp lịc mới là thừa thãi ấy,vì mấy cái đó thật sự ko dễ xài và iu cầu kết nối net,còn tùy bãn wii,mấy bản hàn quốc thì vào phần đó toàn chữ nhật hay hàn là thua,chả bik mò thế nào.MÌnh hy vong wii sau này cũng cải tiến mạnh hơn thế này để có thể cạnh tranh.Mình ko thix cãi cọ đâu nhưng thấy bạn có vẻ nóng tức bạn kia mà phát biểu vậy thì mình sửa vậy,còn mỗi người mỗi sở thix ko ai ép ai mua được.Thix chơi gì thì chơi,mình mua wii háo hức 1 thời gian lại way về chơi psp,lâu lâu bùn lại lôi wii ra nghịch.Mà bạn nói wii đi trước 1 bậc cũng ko đúng,các hãng là ngang nhau thôi,ps3 ra đời game 3d trước thì nintendo cho thiết bị game cầm tay 3d trước,huề!thế thôi,các hãng cạnh nhau thì người dùng hưởng lợi,hơi đau cãi nhau làm gì,nên so sanh tính năng để những người chưa có kinh nghiệm suy nghĩ mua còn hay hơn đấy.Thân!