Không kết nối được GPRS trên điện thoại Nokia 3110c ?

Em đang xài điện thoại Nokia 3110c đã cài đặt Wap trên trang chủ mobifone vào mạng bằng wap thì bình thường nhưng xài các ứng dụng cần kết nối mạng như vitalk, google maps... thì máy báo kết nối GPRS không được.

Xin chỉ giúp em cách khắc phục. Máy em gọi điện, gửi tin nhắn... tất cả đều hoạt động bình thường.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Mình có một vài ý kiến góp ý thế này:

Mình cũng đã dùng nhiều GPRS của dòng máy s40 rồi và theo mình thi cấu hình GPRS của mobifone không cho các ứng dụng truy cập mạng (hay các ứng dụng mạng không thê truy cập mang được bằng cấu hình của mạng mobifone) mà chỉ có cấu hình của mạng viettel, vina là vào được thôi. Để các phần mềm như vitalk, goole map...vào được mạng thì bạn cài đặt như sau nhé. menu->cài đặt->cài đặt cấu hình->cấu hình mặc định. Chọn cấu hình nhà mạng bạn đang dùng như viettel, vina. Sau đó trở về cài đặt cấu hình điểm truy cập thường dùng. Chọn cấu hình như trên.(mình dùng của mạng viettel nên mình chọn cả 2 cái là viettel gprs). cuối cùng là bạn kích hoạt cấu hình mặc định là ok.

Chúc thành công!

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 12 năm trước

Nokia 3110c có thể kết nối GPRS. Các phần mềm như Opera Mini, Ola, Vitalk, Lịch âm dương, Lịch vạn niên, FIFA, PES... đều chạy được trên N3110c.
Theo tớ nghĩ thì máy điện thoại của cậu dùng nhiều sim khác mạng nên trong đó có nhiều cấu hình GPRS khác nhau. Khi cậu lắp sim gần đây nhất là MobiFone chắc cậu đã cấu hình GPRS lại rồi nhưng nó chỉ nhận cấu hình GPRS MobiFone với ứng dụng sẵn có của điện thoại (như cậu nói là trình duyệt), còn các phần mềm khác cài vào máy đôi khi không tự nhận lại cấu hình GPRS mới. Vậy nên cậu vào phần cài đặt rồi ghi lại thông số GPRS của MobiFone, sau đó khi chọn ứng dụng mới (ví dụ là Opera Mini chẳng hạn) thì cậu cấu hình thủ công cấu hình GPRS cho từng ứng dụng là sẽ được.