Cách khắc phục máy tính không nhận chuột và USB?

Máy desktop của tôi tự nhiên không nhận cổng USB, cắm USB vào cổng nào của chẳng có tín hiệu gì cả, kể cả đèn báo trên USB, tôi thử cắm chuột qua cổng SP2 cũng không có điện vào chuột. Tôi đã kiểm tra nguồn, đường điện +/-5V vẫn OK. Có phải máy của tôi bị hỏng main? Xin cho tôi biết cách khắc phục lỗi này! Xin chân thành cảm ơn!
Con Nan
Con Nan
Trả lời 15 năm trước
Nếu đã kiểm tra hết chuột , USB ko có vấn đề gì thì bạn nên kiểm tra lại chức năng Plug anh Play có được bật ko bằng cách click chuột phải vào my computer (đối với máy để bàn thì thao tác băng bàn phím) chọn Manage/Services and Applications/Services/Plug Ang Play click đúp vào nó và chọn Automatic rồi khởi động lại máy. Chúc bạn thành công!
Dat ngo manh
Dat ngo manh
Trả lời 7 năm trước
kich dup vao plug and play ma khong chon dc automatic.
jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 14 năm trước
Nếu bạn đã thay chuột khác rồi mà vẫn không chạy thì điều chắc chắn là trên mainboard của bạn có vấn đề, chip bán cầu nam đã bị lỗi, phải thay chip khác giá khoảng 22 USD.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Nếu chuột tốt thì bạn kiểm tra theo các bước sau nhe: ->Vào Mycomputer chọn properties-> Hardware -> Device Manager-> bạn tìm đến dòng chữ Universal Serial Bus Controllers Có nhận ko? nếu chưa nhận thì máy bạn có thể bị lỗi Window còn nếu thấy nhận rồi thì máy bạn bị lỗi Bios. Nếu Main còn bảo hành bạn gởi bảo hành nhe còn hết bảo hành bạn đem ra cửa hàng Tin Học gởi sửa chữa cho bạn!!! chúc bạn sớm khắc phục sự cố!
jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 14 năm trước
Bạn hãy thử cài lại Windows, nếu vẫn không được hãy update Bios, còn nếu update Bios không được thì khả năng máy hỏng main.
Tuấn Anh
Tuấn Anh
Trả lời 14 năm trước
Bạn khởi động máy rồi bấm Delete vào Bios Setup chọn chế độ Default (best performance) rồi F10 để save lại xem sao Vào Win nếu vẫn ko nhận cổng USB thì bạn lấy đĩa cài của Main cài mục USB 2.0 xem sao
rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 14 năm trước
Bạn cắm vào cổng USB ở trước hay sau máy? Nếu bạn cắm vào cổng USB ở phía trước thì có thể do bạn chưa cắm dây cho nó. Ban phải mở thùng máy ra, cắm dây nối từ USB vào mainboard thì mới sử dụng đuợc
thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Trường hợp của bạn có thể bị lỗi cổng USB hoặc xung đột lỗi nên không hiện cổng USB. Bạn có thể làm theo 2 cách sau để khắc phục nhé:

Cách 1 - Thiết lập và chỉnh trong main

Bước 1: Bạn tắt máy.

Bước 2: Bạn tháo pin CMOS của máy ra. Để khoảng 15 phút. Rồi cắm lại.

Bước 3: Khởi động lại máy.

Bước 4: Nhấn phím Del hay F12 (tùy loại main) để thiết lập lại setup cho BIOS.

Bước 5: Một cửa sổ setup BIOS hiện ra. Bạn tìm phần nhận thiết bị USB.

Bước 6: Tiến hành tắt bớt 2 cổng USB nếu có. Và chỉ cho hiện 1 cổng USB.

Bước 7: Cuối cùng khởi động lại máy. Vào win và cắm chuột lên xem có nhận không. Nếu được thì ok rồi đó.

Còn nếu không được thì làm theo cách 2 nhé.

Cách 2 - Lắp thêm thiết bị ngoài

Bước 1: Hiện nay trên thị trường có nhiều thiết bị có thể chuyển đổi từ USB sang SP2. Bạn chỉ cần mua về và cắm chuột quang đầu cổng USB vào thiết bị. Còn chiều cổng SP2 bạn cắm vô cổng SP2 ở trên máy.

Bước 2: Bạn khởi động lại máy. Lúc này máy sẽ nhận cổng SP2 và khi đó chuột của bạn có thể vận hành được.

Nếu sau khi thực hiện 2 cách trên mà không được. Thì bạn phải tới lúc mua chuột khác rồi.

Hy vọng với 2 cách trên sẽ giúp bạn khắc phục nhanh chóng sự cố trên.

Chúc bạn thành công !!!

Nguyễn Đình Việt
Nguyễn Đình Việt
Trả lời 9 năm trước

Trích dẫn:
Từ bài viết của connanbh
Nếu đã kiểm tra hết chuột , USB ko có vấn đề gì thì bạn nên kiểm tra lại chức năng Plug anh Play có được bật ko bằng cách click chuột phải vào my computer (đối với máy để bàn thì thao tác băng bàn phím) chọn Manage/Services and Applications/Services/Plug Ang Play click đúp vào nó và chọn Automatic rồi khởi động lại máy.
Chúc bạn thành công!
bạn ơi mình làm xong máy tiếp nhấn nhưng khởi động bị màn hình đen hết cả k khởi đ ong win nữa cứu mình
Nguyễn Quốc Anh
Nguyễn Quốc Anh
Trả lời 8 năm trước

Có 2 trường hợp có thể xảy ra là lỗi phần cứng và lỗi hệ điều hành:

-Trường hợp 1: bạn thử vệ sinh lại các cổng usb của bạn, có thể do lâu ngày nên bị bụi bám làm giảm tiếp xúc, hoặc đem ra trung tâm bảo hành

-Trường hợp 2: có thể docác trình điều khiển USB bị disable, trình điều khiển USB bị lỗi, hoặc chưa đặt Letter and Pathcho USB, trường hợp này bạn có thể vào đây xem hướng dẫn giải quyết chi tiết

Chúc bạn thành công!


Trả lời 8 năm trước
mình cắm chuột usb vào máy tính sao không nhận đc nhỉ mọi người ?