Làm sao tháo các nút nhấn trên bàn phím Laptop ?

Các bác cho hỏi là làm sao tháo các nút bấm (bàn phím ) trên con Laptop ra để vệ sinh
Mình có tháo các nút bàn phím của máy bàn rồi , chỉ cần nạy mạnh là nó bung ra
bàn phím laptop có nạy như vậy không ?
có nạy thử nhưng không dám mạnh tay , kết quả là chịu .....sợ không đúng cách nó hư thì toi , Lap ASUS X82S nha
Mong các bro chỉ giáo
Thanks.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Trước tiên mình khuyên bạn không nên vệ sinh bàn phím của laptop giống như máy để bàn, nếu bạn làm không cẩn thận sẽ bị hư hết đó.minh nhìn bàn phím máy của bạn có thể tháo được nhưng nó đòi hỏi bạn phải có kỹ thuật khéo.

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 13 năm trước

Bàn phím của laptop thì chỉ cần thổi bụi qua là được ! không nên tháo tung ra ! chỉ có kỹ thuật viên chuyên nghiệp mới cần tháo ra để câu lại mạch trong trường hợp bị chết phím , liệt phím, chập phím ... !bạn có thể quét bụi bằng chổi quét hoặc dùng bình nén khí của các bác sửa xe máy để vệ sinh .

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 13 năm trước

Bác có thể cạy hết các phím ra cũng được nhưng khi cạy ra bác để ý sẽ thấy kết cấu của nó khá đặc biệt và dễ bị hỏng khi cạy phím ra. Lời khuyên cho bác là dùng súng khí để thổi sạch bụi là được rồi. Không nên cạy ra nhiều.

Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn, Đăng Khoa xin được góp ý như sau:

Một điều sai lầm của rất nhiều người khi tự mình vệ sinh Laptop lại đi tháo tung bàn phím của máy ra, các bạn phải biết là bàn phím của MTXT hoàn toàn khác với lại máy tính để bàn nhé, bạn tháo nút nào là vất đi nút đó, mà thay bàn phím đâu có rả, rẻ nhất là 600 – đến 700k còn đắt hơn nhiều nữa, cho nên nếu muốn vệ sinh máy thì bạn nên đem máy qua các trung tâm BH của hãng hoặc những công ty có uy tín và nhờ họ giúp đỡ.

Chúc bạn thành công.