Làm sao kết nối internet thông qua mạng cục bộ lan?

có anh em nào làm được "kết nốiinternet thông qua mạng cục bộ lan" chỉ dùm em với.e dang lam đồ án mà kho biết làm,ko dùng switch hay hub nha,mình ko hiểu fai làm sao nửa ,các pro chi dùm e với
BT
BT
Trả lời 14 năm trước
Modem ADSL nhà bạn có mấy cổng LAN????????? Nếu modem có 2 cổng hay 4 cổng thì có thể làm được. Giả sử modem là 4 cổng đi. Bạn đã kết nối 1 máy với 1 cổng LAN. Như vậy bạn còn dư ra 3 cổng LAN, bây giờ bạn chỉ cần bấm 1 sợi cable với đầu RJ45 và bạn cắm vào cho kết nối từ máy tính với Modem. Nếu cái Modem của bạn đã cấu hình cho tự cấp phát địa chỉ IP cho máy trạm thì bạn chẳng cần phải cấu hình gì thêm, nhưng nếu Modem không tự cấp IP thì bạn phải đặt địa chỉ IP cho máy trạm thứ 2 mà bạn muốn kết nối. Cách bạn kiểm tra IP: Sau khi cắm dây mạng kết nối máy trạm và Modem thì bạn vào Start, Run rồi gõ lệnh cmd và nhấn Enter. Máy sẽ hiện thị cửa sổ DOS và bạn gõ lệnh: ipconfig /all, sau đó bạn nhìn vào và kiểm tra xem địa chỉ IP Address, default getway, dns…Nếu bạn thấy hiển thị đủ thì bạn có thể sử dụng mạng được rồi đó. Nếu bạn phải đặt địa chỉ IP cho máy thì phải xem địa chỉ IP của máy đang dùng xem là thế nào. Ví dụ: Máy đang kết nối địa chỉ IP là: 192.168.1.2 thì bạn đặt địa chỉ IP cho máy mới là: 192.168.1.3 Bạn có thể kết nối thêm nhiều máy nữa để sử dụng Internet còn được nếu không bị giới hạn.
Chita
Chita
Trả lời 14 năm trước
Đầu tiên máy tính bạn cần phải có một Card Lan và giá của nó khoảng 100K tùy từng loại. Còn nếu các loại bo mạch đời mới bây giờ thì đã được tích hợp sẵn. Sau đó bạn bấm đầu dây cáp mạng (cái này bạn nên mang ra của hàng dịch vụ tin học) chuẩn từ modem đến máy. Sau khi đã kết nối thì nó sẽ tự động nhận và vào mạng bình thường (Bạn phải để chế độ tự cấp phát IP). Nếu không bạn có thể cài đặt địa chỉ IP thủ công như sau. Click phải chuột vào My Network Places chọn properties -> nhấp phải chuột vào Local Area Connection / Properties -> Internet Protocol/ Properties Trong thẻ General chọn Use the following IP.. cái này là địa chỉ IP của bạn (có thể là: 192.18.1.100 cái này tủy bạn chọn) Subnet Mask sẽ tự động nhảy. Default Gateway: Là địa chỉ IP của nhà cung cấp dịch vụ (có trong hợp đồng ADSL) Use the following DNS server.. (Cái này bạn có thể sử dụng Open DNS như sau: 208.67.222.222 208.67.220.220 . chúc bạn thành công!